depa ร่วม AIBP เผยข้อมูลผู้ประกอบการไทยติดอันดับสูงในอาเซียนร้อยละ 89 หาข้อมูลทดลองใช้ IoT ความท้าทายใหม่ในธุรกิจ

พฤหัส ๒๑ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๗:๓๓
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลหรือ depa ร่วมกับ Asia IoT Business Platform และบริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย)ประกาศจัดงานสัมมนา Asia IoT Business Platform (AIBP) ครั้งที่ 24 ระหว่างวันที่ 24 - 25 กรกฎาคม 2561 ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนทัล กรุงเทพฯ

ซึ่งจากการเผยผลสำรวจข้อมูลผู้ประกอบการในอาเซียน จาก AIBP ครั้งที่ 3 ระบุว่าผู้ประกอบการไทยกว่าร้อยละ 26 มีการกำหนดหน่วยงานที่รับผิดชอบในการเปลี่ยนผ่านองค์กรสู่ระบบดิจิทัล ทั้งนี้ข้อมูลดังกล่าวค่อนข้างสอดคล้องเมื่อเทียบกับการสำรวจในทำนองเดียวกันที่จัดทำขึ้นในปี 2560 โดยผลการสำรวจแสดงให้เห็นว่า ผู้ประกอบการไทยร้อยละ 89 กำลังหาข้อมูลหรือทดลองใช้ Internet of Things ซึ่งนับเป็นจำนวนสูงสุดในบรรดาประเทศอาเซียนที่มีการสำรวจข้อมูล

จึงส่งผลให้เกิดงานสัมมนาครั้งนี้ขึ้น ซึ่งมีแนวความคิดหลักคือการเปลี่ยนผ่านผู้ประกอบการไทยสู่ระบบดิจิทัล โดยผู้ประกอบการในประเทศไทยกว่าร้อยละ 57 ให้คำมั่นว่าจะทุ่มเทกำลังคนในองค์กรเพื่อเปลี่ยนองค์กรสู่โลกดิจิทัล ซึ่งมุ่งเน้นไปที่นโยบาย Thailand 4.0 โดยให้ความสำคัญที่อุปสรรคและความท้าทายของบริษัทรวมถึงหน่วยงานภาครัฐในการนำ IoT ไปปรับใช้ในองค์กร รวมถึงพัฒนาการล่าสุดของ IoT และอุตสาหกรรมเทคโนโลยีข้อมูลข่าวสารและการสื่อสารคมนาคมในประเทศไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ