ไอบีเอส ซอฟต์แวร์ เซ็นสัญญา บริติช แอร์เวย์ ให้บริการระบบปฏิบัติการการบินรุ่นใหม่ล่าสุด

พฤหัส ๒๑ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๕:๔๖
ไอบีเอส ซอฟต์แวร์ (IBS) ผู้นำในการให้บริการโซลูชั่นไอทีรุ่นใหม่ ๆ แก่อุตสาหกรรมสายการบิน ได้รับเลือกจากสายการบิน บริติช แอร์เวย์ (BA) ให้เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นเทคโนโลยีสำหรับการจัดการปฏิบัติการเครื่องบินและลูกเรือ โดยได้มีการเซ็นสัญญาระยะเวลาหลายปี มูลค่าหลายล้านดอลลาร์ไปเมื่อไม่นานมานี้ ที่กรุงลอนดอน หลังจากที่ทาง BA ได้ทำการประเมินระบบที่มีอยู่ในตลาดอย่างละเอียดถี่ถ้วน ทั้งนี้ ภายใต้สัญญาดังกล่าว IBS จะดำเนินการติดตั้งวางระบบแพลตฟอร์มดิจิทัลที่ทันสมัยรุ่นใหม่ล่าสุดของบริษัท ซึ่งมีชื่อว่า iFlight Neo ให้กับทางสายการบิน

(โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/708528/IBS_Logo.jpg )

ฟังก์ชั่นการทำงานของเครืองบินจะช่วยให้สายการบินบริหารจัดการการบินได้อย่างราบรื่นตลอดทั้งเที่ยวบิน ด้วยการชี้ให้เห็นถึงปัญหาอย่างตรงจุด พร้อมมอบเครื่องมือให้ผู้ปฏิบัติการการบินดำเนินการแก้ไขและกู้คืนระบบเพื่อให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุด ขณะที่ฟังก์ชั่นการทำงานของลูกเรือจะช่วยให้ BA ตัดสินใจวางแผนและบริหารจัดการลูกเรือได้อย่างคุ้มค่าที่สุด ทั้งการดำเนินงานประจำวัน ไปจนถึงการกู้คืนระบบเมื่อเกิดการหยุดชะงัก การใช้โซลูชั่น iFlight NEO จะช่วยลดต้นทุนเชื้อเพลิง ลูกเรือ และต้นทุนการดำเนินงาน iFlight NEO เป็นแอปพลิเคชั่นที่ใช้งานผ่านเบราว์เซอร์ ทำให้ผู้ใช้รับทราบสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้ดีขึ้น ตลอดจนเข้าถึงแพลตฟอร์มและอุปกรณ์ได้อย่างหลากหลาย โซลูชั่นเทคโนโลยีนี้ไม่เพียงแต่จะเข้ามาแทนที่ระบบ Operations Control และ Flight Crew Tracking ซึ่งเป็นระบบเมนเฟรมที่ทางสายการบินใช้มาอย่างยาวนานเท่านั้น แต่ยังจะรวมแอปพลิเคชั่นอื่น ๆ อีกหลายตัวให้เป็นระบบครบวงจรในระบบเดียว

Klaus Goersch ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของบริติช แอร์เวย์ กล่าวว่า "การลงทุนเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในการดำเนินงานทุกส่วนอย่างต่อเนื่อง จะช่วยให้เราเดินหน้ายกระดับความตรงต่อเวลาและบริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น การบริหารจัดการเครื่องบิน 270 ลำ และนักบิน 4,500 คน พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นทั่วโลกตลอด 24 ชม.นั้น มีความซับซ้อนหลายประการ แต่เราเชื่อว่าการใช้เทคโนโลยีล่าสุดในอุตสาหกรรมจะช่วยเราได้อย่างแท้จริง เรามุ่งหวังที่จะทำงานเคียงข้าง ไอบีเอส ซอฟต์แวร์ เพื่อแนะนำระบบใหม่เหล่านี้ให้กับศูนย์ควบคุมการปฏิบัติการของเราทั่วโลก"

"การได้รับเลือกจากหนึ่งในสายการบินที่ทรงเกียรติที่สุดในโลก ถือเป็นเหตุการณ์สำคัญสำหรับแพลตฟอร์ม iFlight NEO ที่เราเพิ่งเปิดตัวไปไม่นาน ทั้งยังแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างเรากับ ไอเอจี กรุ๊ป ตลอดจนแสดงถึงการยอมรับของอุตสาหกรรมที่มีต่อโซลูชั่นของเราว่าเป็นแพลตฟอร์มครบวงจรรุ่นใหม่ที่ทันสมัยสำหรับการปฏิบัติการการบิน เราคาดหวังว่าจะเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจให้กับ BA ได้อย่างมีนัยสำคัญ และมุ่งมั่นที่จะเป็นพาร์ทเนอร์ที่ช่วยสร้างการเปลี่ยนแปลง เพื่อให้พวกเขาบรรลุประสิทธิภาพในการปฏิบัติการและการเติบโต" VK Mathews ประธานกรรมการบริหาร ไอบีเอส กรุ๊ป กล่าว

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ IBS ได้ที่ http://www.ibsplc.com

ที่มา: IBS Software

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้