นีลเส็นขยายความร่วมมือกับกรุ๊ปเอ็มสู่ตลาดเอเชียแปซิฟิค ในการวัดแคมเปญโฆษณาออนไลน์ (Digital Ad Ratings)

พฤหัส ๒๑ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๒:๓๗
ลูกค้าของกรุ๊ปเอ็มสามารถได้ประโยชน์จากข้อมูลผู้ชมออนไลน์ที่แบ่งตาม เพศ/อายุ, จำนวนผู้ชมที่ตัดการเห็นซ้ำ (unique audience) และ GRPs ในแต่ละแพลตฟอร์มที่มีการลงโฆษณา

บริษัทด้านการวัดและการวิเคราะห์ข้อมูลระดับโลก นีลเส็น ประกาศข่าวเนื่องในโอกาสที่ กรุ๊ปเอ็ม บริษัทผู้ให้การจัดการธุรกิจสื่อสารการตลาดภายใต้กลุ่ม WPP ได้เลือกให้นีลเส็นเป็นผู้ส่งมอบบริการด้านการวัดแคมเปญโฆษณาออนไลน์หลักในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยที่กรุ๊ปเอ็มจะใช้บริการ Digital Ad Ratings ของนีลเส็นเพื่อวัดผู้ชมที่ได้รับชมแคมเปญโฆษณาบนออนไลน์รวมถึงผ่านโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ต และส่งมอบข้อมูลให้กับลูกค้าของกรุ๊ปเอ็มใน 8 ประเทศในเอเชีย ประกอบด้วย ฮ่องกง อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน และไทย

"ผู้ลงโฆษณาต้องมีมุมมองแบบองค์รวมมากขึ้นเกี่ยวกับประสิทธิภาพของแคมเปญ ทั่วทุกจุดสัมผัส (touchpoints) ของสื่อสำหรับผู้ชมของพวกเขา" คริส ไมเออร์ส ผู้อำนวยการอาวุโสของ กรุ๊ปเอ็ม APAC กล่าว "มันสำคัญมากที่เราต้องมีการวัดผลอย่างสม่ำเสมอและนั่นคือเป้าหมายของเราในการทำงานร่วมกับนีลเส็น"

"เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ขยายความสัมพันธ์ที่เรามีกับกรุ๊ปเอ็ม" เอมี่ เจอร์รี่ หัวหน้าฝ่ายดิจิตอลของนีลเส็นในเอเชีย กล่าว "พื้นที่สื่อดิจิตอลมีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็วและความสามารถในการเข้าถึงมาตรวัดของการวัดประสิทธิภาพแคมเปญโฆษณาจาก Digital Ad Ratings เช่น ข้อมูลประชากร (อายุและเพศของผู้ชม), จำนวนผู้ชมที่ตัดการเห็นซ้ำ (unique audience), การเข้าถึง (reach), ความถี่ (frequency) และ gross rating points (GRP) ของผู้ชมทั้งหมดที่วัดผ่านคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน ในรูปแบบเดียวกันกับมาตรวัดที่ใช้ในการวัดผู้ชมทีวีจะช่วยให้กรุ๊ปเอ็มและลูกค้าของกรุ๊ปเอ็มสามารถติดตามแนวโน้มอุตสาหกรรมที่เปลี่ยนแปลงอยู่เรื่อยๆ ได้"

การที่นีลเส็นได้รับเลือกจากกรุ๊ปเอ็มให้เป็นผู้มอบบริการหลักในการวัดผู้ชมออนไลน์จะช่วยขยายความร่วมมือของทั้งสองบริษัทในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

เกี่ยวกับนีลเส็น

นีลเส็น โฮลดิ้งส์ (NYSE: NLSN) เป็นบริษัทด้านการวัดและการวิเคราะห์ข้อมูลระดับโลกที่ให้มุมมองของผู้บริโภคและตลาดทั่วโลกที่สมบูรณ์และเชื่อถือได้ วิธีการทำงานของเราจะเชื่อมโยงข้อมูลที่เป็นกรรมสิทธิ์ของนีลเส็นกับแหล่งข้อมูลอื่นๆ เพื่อช่วยให้ลูกค้าทั่วโลกเข้าใจว่า ขณะนี้กำลังเกิดอะไรขึ้น อะไรจะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคต และจะรับมือกับข้อมูลและความรู้ที่เราได้รับมาให้ได้ประสิทธิภาพที่สุดอย่างไร เป็นเวลากว่า 90 ปีที่นีลเส็นได้ให้ข้อมูลและการวิเคราะห์จากความแม่นยำทางวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมของเรา พร้อมทั้งพัฒนาวิธีใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะตอบโจทย์ที่สำคัญที่สุดของอุตสาหกรรมต่างๆ เช่นอุตสาหกรรมมีเดีย โฆษณา ค้าปลีกและสินค้าอุปโภคบริโภค นีลเส็นเป็นบริษัทในดัชนี S&P 500 มีการดำเนินงานในกว่า 100 ประเทศที่ครอบคลุมกว่าร้อยละ 90 ของประชากรโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมที่ www.nielsen.com

เกี่ยวกับกรุ๊ปเอ็ม

กรุ๊ปเอ็มเป็นบริษัทบริหารจัดการการลงทุนด้านสื่อชั้นนำระดับโลก ภายใต้กลุ่ม WPP ซึ่งมีบริษัทในเครือได้แก่ Mindshare, MediaCom, Wavemaker, Essence และ m/Six รวมทั้ง Xaxis แพลตฟอร์มการจัดการข้อมูลด้านดิจิทัลแบบโปรแกรมเมตริก โดยมีจุดมุ่งหมายคือการพัฒนาประสิทธิภาพการปฎิบัติงานของบริษัทในเครือ WPP ให้ได้ผลสูงสุดผ่านการบริหาร และทำงานร่วมกับบริษัทต่างๆ ในเครือ ทั้งในด้านการซื้อพื้นที่สื่อ การสร้างสรรค์เนื้อหาสื่อ กีฬา การจัดการสื่อดิจิตอล การเงิน การสร้างเครื่องมือทางการตลาด และความสามารถต่างๆ ที่จำเป็นต่อการดำเนินธุรกิจที่สร้างผลประโยชน์สูงสุดให้แก่ลูกค้า และบริษัทกรุ๊ปเอ็มทำงานร่วมกับ Kantar ซึ่งเป็นกลุ่มบริหารจัดการการลงทุนด้านข้อมูลในเครือ WPP อย่างใกล้ชิด โดยรายได้ของกรุ๊ปเอ็มและ Kantar รวมกันคิดเป็นสัดส่วนเกือบ 50% ของรายได้กว่า 1.9 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐของกลุ่ม WPP

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!