ไดเมนชั่น ดาต้า จับมือพันธมิตร ร่วมพัฒนาไอทีโซลูชั่นครบวงจรแก่พูนทรัพย์แคน

จันทร์ ๐๙ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๕๙
คุณสุทัศน์ คงดำรงเกียรติ กรรมการผู้จัดการบริษัท ไดเมนชั่น ดาต้า (ประเทศไทย) จำกัด และผู้บริหาร บริษัทพันธมิตร เอ็นทีที ดาต้า ประเทศไทย จำกัด บริษัทเนททิเซน จำกัด ร่วมพิธีลงนามข้อตกลงในการทำสัญญาติดตั้งระบบปฏิบัติการ SAP เวอร์ชั่นล่าสุด SAP S/4 HANA เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการระบบการทำงานให้กับ บริษัท พูนทรัพย์แคน จำกัด หนึ่งในผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์แถวหน้าของประเทศ โดยมีผู้บริหารของบริษัท พูนทรัพย์แคน จำจัด คุณวิบูลย์ ตระกูลพูนทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ ผู้บริหาร และพนักงานบริษัทฯ ร่วมพิธี

ทั้งนี้ ระบบปฏิบัติการ SAP S/4 HANA มีเป้าหมายที่จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการบริหารจัดการองค์กร ใน 5 ประเด็นหลัก ได้แก่ การช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตให้มีความต่อเนื่อง ลดความสูญเสียระหว่างการทำงาน เพิ่มประสิทธิภาพในการตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า และเข้าถึงข้อมูลการผลิตได้มากขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมคุณภาพสินค้าเช่น ระบบการสอบกลับ รวมทั้งลดการพึ่งพิงทักษะเฉพาะบุคคล หรือลดความผิดพลาดจากข้อบกพร่องของผู้ปฏิบัติงาน และรองรับการลงทุน เครื่องจักรใหม่ที่มีความทันสมัยและเทคโนโลยีที่สูงขึ้น

คุณวิบูลย์ ตระกูลพูนทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พูนทรัพย์แคน จำกัด กล่าวว่า "หลังจากเริ่มนำระบบไอทีเข้ามาใช้ในการปฏิบัติงานเมื่อ 18 ปีก่อน วันนี้บริษัทฯ ตัดสินใจลงทุนอีกครั้ง เราตระหนักดีว่า ระบบที่ดีนั้น จำเป็นที่จะต้องมาจากพันธมิตรทางธุรกิจที่ดีด้วย ผมเชื่อว่า ทีมเวิร์คเป็นเรื่องสำคัญในการทำงานนี้เพื่อการถ่ายทอด สร้างความเข้าใจให้กับพนักงานของเรา ที่จะเป็นผู้เรียนรู้จากเจ้าของระบบ และนำไปพัฒนาใช้ในกระบวนการผลิต การนำไอทีเข้ามาใช้ ไม่ได้เป็นไปเพื่อลดจำนวนพนักงานลง แต่จะเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้เท่าทันความเปลี่ยนแปลงของยุคอุตสาหกรรม 4.0 ได้"

คุณสุทัศน์ คงดำรงเกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไดเมนชั่น ดาต้า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า "งานวางระบบ SAP S/4 HANA ที่บริษัทพูนทรัพย์แคน ถือเป็นโครงการสำคัญของไดเมนชั่น ดาต้า อีกหนึ่งโครงการที่จะเป็นผู้นำและบริหารโครงการในงานแบบ Turnkey ซึ่งเราจะทำงานร่วมกันกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญในกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับระบบทั้งหมด ความท้าทายของโครงการนี้คือการนำระบบเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้งานทดแทนระบบเดิมซึ่งใช้งานมานานหลายปี โดยการใช้เทคโนโยลีใหม่ล่าสุดมาช่วยปรับปรุงและเสริมประสิทธิภาพในขั้นตอนการผลิต และช่วยเรื่องการทำงานของพนักงานในบริษัทให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น ร่วมไปถึงการส่งเสริมการทำงานบนทิศทางที่ภาครัฐสนับสนุนให้มีความพร้อม และเคลื่อนตัวไปตามคอนเซ็ปต์ อุตสาหกรรม 4.0"

เกี่ยวกับบริษัท ไดเมนชั่น ดาต้า (ประเทศไทย) จำกัด

บริษัทไดเมนชั่น ดาต้า ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ.1983 ปัจจุบันบริษัทมีมูลค่ากว่า 8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในธุรกิจที่ขยายขอบเขตไปทั่วโลก ทั้งในเรื่องของการออกแบบ วางระบบและบริหารจัดการเทคโนโลยีให้เท่าทันกับระบบนิเวศน์อันทันสมัยในยุคปัจจุบัน ไดเมนชั่น ดาต้า ทำงานร่วมกับลูกค้าเพื่อสร้างขุมพลังด้านข้อมูลในยุคดิจิทัล โดยเปลี่ยนผ่านข้อมูลต่างๆ สู่การใช้งานในเชิงลึกอย่างมีประสิทธิภาพสำหรับองค์กร ไดเมนชั่น ดาต้า มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในนคร โยฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ บริษัทมีพนักงานกว่า 28,000 คนกระจายกำลังกันใน 46 ประเทศ ด้วยพันธกิจในการส่งมอบเทคโนโลยีที่ดีที่สุด และเดินหน้าคู่เคียงกับลูกค้าสู่ความเป็นผู้นำในตลาด รวมทั้งผู้สร้างสรรค์นวัตกรรม นอกจากนั้นยังมีบริการดูแลลูกค้าสำหรับธุรกิจ ตั้งแต่การให้คำปรึกษา และคำแนะนำด้านเทคนิค รวมทั้งมีบริการด้านการบริหารจัดการที่ครบวงจร บริษัท ไดเมนชั่น ดาต้า ยังเป็นสมาชิกของกลุ่มธุรกิจ NTT Group อีกด้วย

เกี่ยวกับบริษัท พูนทรัพย์แคน จำกัด

บริษัท พูนทรัพย์แคน จำกัด เป็นผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์โลหะชั้นนำ ดำเนินการผลิตในรูปแบบอุตสาหกรรม โดยผลิตบรรจุภัณฑ์โลหะทั้งสำหรับบรรจุอาหาร ผักผลไม้ น้ำมันพืช เคมีภัณฑ์ รวมทั้ง ฝากระป๋องชนิดเปิดง่าย เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าภายในประเทศ และส่งออกไปยังตลาดในภูมิภาคอื่นทั่วโลก ด้วยมาตรฐานการผลิตและระบบควบคุมคุณภาพ ที่ได้การรับรองคุณภาพในระดับสากล ทั้งนี้บริษัทมีการนำนวัตกรรมสมัยใหม่เข้ามาใช้ในกระบวนการผลิต มีหน่วยงานวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์และระบบควบคุมคุณภาพ จึงเป็นที่ยอมรับของตลาดและกลุ่มลูกค้าทั้งในและต่างประเทศมาอย่างยาวนานกว่า 60 ปี

ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถสืบค้นได้ที่ http://www2.dimensiondata.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ