KKday จับมือกับ Alibaba วางแผนขยายตลาดสู่ประเทศจีน

จันทร์ ๐๙ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๐๘:๕๐
KKday ประกาศว่าได้รับการลงทุนจาก Alibaba Entrepreneurs Fund โดย KKday ได้เริ่มโครงการความร่วมมือกับอาลีบาบาแล้วด้วยการเปิดตัวร้านสาขาแรกของแบรนด์ (Flagship Store) บน Fliggy แพลตฟอร์มท่องเที่ยวของอาลีบาบากรุ๊ป (Alibaba Group)

นายหมิง เฉิน ประธานบริหารบริษัท KKday ได้กล่าวว่า "เราคิดว่าข้อตกลงนี้จะนำมาซึ่งความร่วมมือที่มีศักยภาพ Fliggy เป็นหนทางที่ดีมากสำหรับเราในการเข้าสู่ตลาดประเทศจีน ความเป็นสากลของ Alipay จะช่วยให้เราเข้าถึงลูกค้าในประเทศจีนและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้" นายเฉินเชื่อว่า ด้วยการใช้เทคโนโลยีของอาลีบาบา KKday จะสามารถพัฒนาประสบการณ์ท่องเที่ยวและทำให้ประสบการณ์นั้นเป็นที่น่าพอใจได้มากยิ่งขึ้น

ภายในระยะเวลา 3 ปีหลังการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ KKday ได้เปิดดำเนินการใน 11 ตลาดทั่วเอเชีย ซึ่งรวมถึงสำนักงานเซี่ยงไฮ้ที่เพิ่งเปิดทำการ

นายเฉินกล่าวว่า "เราคิดว่าการลงทุนครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจของอาลีบาบาต่อโอกาสในการขยายสู่ตลาดโลกของ KKday และรูปแบบธุรกิจ (business model) ที่มั่นคงและสร้างสรรค์ เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ทำงานร่วมกัน"

ก่อนหน้านี้ KKday ได้ทำความร่วมมือกับบริษัทท่องเที่ยวสัญชาติญี่ปุ่นอย่าง H.I.S. ในความร่วมมือดังกล่าวส่งผลให้มีการระดมทุนจำนวน 10.5 ล้านเหรียญสหรัฐ และเปิดโอกาสเพิ่มให้กับความร่วมมือของทั้งสองบริษัทต่อไปในอนาคต

โดย Alibaba Entrepreneurs Fund คัดเลือกบริษัทรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพและมีธุรกิจและเทคโนโลยีที่แปลกใหม่ ซึ่งบริษัทนั้นจะได้รับการสนับสนุนเชิงกลยุทธ์จากระบบนิเวศอีคอมเมิร์ซและบริการทางการเงินของอาลีบาบา

ความพยายามอย่างต่อเนื่องของ KKday ในการขยายตลาดไปทั่วโลก สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของอาลีบาบาเกี่ยวกับโลกาภิวัตน์ (globalization) และการให้บริการที่ดีขึ้นแก่ลูกค้าต่างประเทศ

ทั้งนี้ KKday และ Alibaba Entrepreneurs Fund ตกลงที่จะไม่เปิดเผยรายละเอียดการลงทุนครั้งนี้

เกี่ยวกับ KKday

KKday คือแพลตฟอร์มออนไลน์ที่เชี่ยวชาญเรื่องทัวร์และไกด์ท้องถิ่นในสถานที่ท่องเที่ยว ด้วยประสบการณ์คุณภาพดีมากมาย KKday มอบพื้นที่ในการค้นหากิจกรรมน่าตื่นเต้นแปลกใหม่ให้กับนักเดินทาง และจองกิจกรรมนั้นผ่านทางแพลตฟอร์ม

ในฐานะแพลตฟอร์มท่องเที่ยวอีคอมเมิร์ซ (e-commerce) ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ในขณะนี้ KKday ได้รวบรวมประสบการณ์ท่องเที่ยวไว้มากกว่า 10,000 กิจกรรม ในมากกว่า 80 ประเทศและ 500 เมืองทั่วโลก แพลตฟอร์มของเรามีหลากหลายภาษา รองรับทั้งภาษาอังกฤษ ภาษาไทย ภาษาจีนตัวเต็มและตัวย่อ ภาษาญี่ปุ่น ภาษาเกาหลีและภาษาอื่นๆ ที่กำลังจะเพิ่มขึ้นในอนาคต เป้าหมายของเราคือสามารถเข้าถึงและเป็นผู้ช่วยให้กับนักเดินทางทุกประเภทในการออกไปค้นหาและเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่: www.kkday.com

ทีม KKday

ก่อตั้งขึ้นในปีค.ศ. 2015 โดยนายหมิงหมิง เฉิน (CEO) สำนักงานตั้งอยู่ใน 11 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก ได้แก่ ไต้หวัน ฮ่องกง สิงคโปร์ เกาหลี ญี่ปุ่น มาเลเซีย ไทย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย เวียดนาม และจีน (เซี่ยงไฮ้)

ข้อมูลสถิติสำคัญ

ในปัจจุบันรวบรวมประสบการณ์ท่องเที่ยวไว้มากกว่า 10,000 กิจกรรม จาก 80 ประเทศและ 500 เมือง รองรับสกุลเงิน 15 ประเทศ พร้อมด้วยบริการ 7 ภาษา ผู้ติดตามมากกว่า 1.5 ล้านคนบนสื่อสังคมออนไลน์ จาก Facebook, Instagram, Line, Youtube, Twitter และอีกมากมาย ได้รับคะแนนเฉลี่ยถึง 4.62 / 5 ในรีวิวสินค้า

เกี่ยวกับ Alibaba Entrepreneurs Fund

Alibaba Entrepreneurs Fund คือโครงการไม่หวังผลกำไรก่อตั้งโดย Alibaba Group ในปี 2015 พันธกิจของโครงการคือช่วยเหลือธุรกิจผู้ประกอบการในฮ่องกงและไต้หวัน และคนรุ่นใหม่ในการค้นหาความฝันของตัวเองและวิสัยทัศน์ต่อธุรกิจและสังคม

Alibaba Entrepreneurs Fund กระตือรือร้นเกี่ยวกับการส่งเสริมจิตวิญญาณของผู้ประกอบการในหมู่คนรุ่นใหม่ ด้วยเหตุนี้ โครงการจึงจัดตั้งกองทุน 1 พันล้านดอลล่าห์ฮ่องกงขึ้นในฮ่องกง และกองทุน 10,000 ล้านดอลล่าห์ไต้หวันขึ้นในไต้หวันเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการในทั้งสองตลาด สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่: เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Alibaba Entrepreneurs Fund

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ