ดีโบลด์ นิกซ์ดอร์ฟ จัดแสดงโซลูชั่นปฏิวัติค้าปลีก ณ “Retail Excellence Center” ศูนย์ความเป็นเลิศทางด้านค้าปลีกแห่งใหม่ที่ฮ่องกง

อังคาร ๑๐ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๐๘:๕๐
ดีโบลด์ นิกซ์ดอร์ฟ ในฐานะผู้นำทางด้านนวัตกรรม นำเสนออนาคตของอุตสาหกรรมค้าปลีกผ่านเทคโนโลยีและโซลูชั่นที่มุ่งเน้นและให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นสำคัญ

ดีโบลด์ นิกซ์ดอร์ฟ คู่ค้าด้านนวัตกรรมระดับแนวหน้าที่ให้การสนับสนุนผู้ประกอบการค้าปลีกระดับท็อป 25 ของโลกในการขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ Connected Commerce ประกาศเปิด"Retail Excellence Center" ศูนย์ความเป็นเลิศทางด้านค้าปลีกแห่งใหม่ที่ฮ่องกง จัดแสดงโซลูชั่นที่ขับเคลื่อนด้วยซอฟต์แวร์ รองรับปัจจัยสำคัญในการสร้างนวัตกรรมค้าปลีกด้วยกลยุทธ์ StorevolutionTM ที่มุ่งเน้นความสำคัญไปยัง Consumer Journey

ฮ่องกงมีจำนวนประชากรประมาณ 7.5 ล้านคน และถือเป็นเมืองที่มีศักยภาพทางด้านการเติบโตของตลาดค้าปลีกสูง ในปี 2561 ฮ่องกงติดอันดับท็อป 5 ของภูมิภาคเอเชีย ด้วยรายรับด้านการค้าปลีกมูลค่า 82 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยในปี 2560 ฮ่องกงมีรายได้จากนักท่องเที่ยวที่จับจ่ายในตลาดค้าปลีกมูลค่า 37.8 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ด้วยประสบการณ์ที่ยาวนานกว่า 30 ปีที่ดีโบลด์ นิกซ์ดอร์ฟ ช่วยเหลือผู้ประกอบการค้าปลีกในฮ่องกงในกระบวนการเปิดร้านค้ากว่า 2,000 แห่ง ครอบคลุมตั้งแต่ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านค้าสะดวกซื้อ สถาบันดูแลสุขภาพ ร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าแฟชั่นและเครื่องแต่งกาย ร้านอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงสถานบันเทิงและสวนสนุกในฮ่องกงซึ่งเป็นเมืองที่มีประชากรหนาแน่น และเต็มไปด้วยผู้บริโภคที่เลือกสรรสินค้าจากเอาท์เล็ตที่หลากหลาย แต่อย่างไรก็ตาม พฤติกรรมของผู้บริโภคกำลังค่อยๆ เปลี่ยนแปลงไป โดยเฉพาะการพึ่งพาอุปกรณ์มือถือในการซื้อสินค้า การชำระเงินค่าสินค้าด้วยตัวเองจาก Self-checkout และการช้อปปิ้งผ่านช่องทางอี-คอมเมิร์ซ ในขณะเดียวกัน ก็ต้องการที่จะได้รับประสบการณ์การช้อปปิ้งที่มีความเฉพาะตัวมากขึ้น (Personalized Shopping Experience)

นวัตกรรมค้าปลีกล่าสุดที่ขับเคลื่อนด้วยซอฟต์แวร์จากดีโบล์ด นิกซ์ดอร์ฟ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ StorevolutionTM ครอบคลุมการสร้าง Consumer Journey และช่วยให้ร้านค้าสามารถปรับตัวไปตามการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีได้ด้วย 2 กระบวนการคือ 1. สร้างจุดบริการ (Touchpoint) ที่เชื่อมโยงกับช่องทางดิจิทัลและการเข้าถึงบนมือถือ เพื่อยกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้งของผู้บริโภค 2. การนำระบบออโตเมชั่นมาใช้งาน เพื่อทุ่นค่าใช้จ่ายและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน โดยที่ผ่านมา ดีโบล์ด นิกซ์ดอร์ฟ ได้เปิดตัว Retail Excellence Center ศูนย์ความเป็นเลิศทางด้านค้าปลีกแห่งใหม่ที่ฮ่องกง พร้อมจัดแสดงโซลูชั่นที่ขับเคลื่อนให้เกิดการเปลี่ยนผ่านภาพรวมของอุตสาหกรรมค้าปลีก ประกอบด้วย

- BEETLE/iSCAN EASY eXpress - ตู้คีออสก์คิดเงินอัตโนมัติแบบ Stand Alone ลูกค้าสามารถสแกนราคาสินค้าด้วยตัวเองและเลือกวิธีชำระเงินแบบไร้เงินสดได้ตามต้องการ ช่วยทุ่นเวลา และยังสามารถทำรายการอื่นๆ เช่นการรับออเดอร์ ดูข้อมูลสินค้าเพิ่มเติมและจำเหน่ายตั๋วได้อีกด้วย

- Vynamic Mobile Retail - โซลูชั่นที่ช่วยทุ่นเวลา ให้ลูกค้าสามารถสแกนสินค้าและจ่ายเงินด้วยมือถือของตัวเอง ตามคอนเซปต์ "สแกน แอนด์ โก (Scan & Go)" โดยสินค้าที่สแกนแล้วสามารถใส่ถุงช้อปปิ้งได้ทันที หรือลูกค้าสามารถเลือกใช้เครื่องสแกนสินค้าภายในร้านในการคิดเงินเองได้อีกด้วย โซลูชั่น Vynamic Mobile Retail ทำงานร่วมกับระบบจ่ายเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ ช่วยให้การชำระเงินรวดเร็วขึ้น มอบประสิทธิภาพการทำงานที่คล่องตัว เป็นประโยชน์ต่อทั้งผู้บริโภคและผู้ประกอบการค้าปลีก

- โซลูชั่นคลาวด์ Vynamic Engage ซึ่งเป็น Software-as-service ที่ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถเสริมสร้างความผูกผันกับลูกค้า (Consumer Engagement) รับทราบข้อมูลที่เป็นพฤติกรรมของผู้บริโภคได้แบบ 360 องศา และพัฒนาประสบการณ์การช้อปปิ้งให้ดีขึ้นทุกจุดบริการ (touchpoint) ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอโปรโมชั่นเฉพาะบุคคลและแคมเปญต่างๆ ผ่านทุกช่องทางแบบเรียลไทม์ โซลูชั่น Vynamic Engage จะทำการจัดเก็บ รวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลเหล่านั้นแล้วนำมาสร้างโปร์ไฟล์ลูกค้าในภาพรวม เพื่อกระตุ้นให้เกิดความจงรักภักดีต่อแบรนด์สินค้าและเพิ่มยอดขายโดยรวมได้

- Vynamic Engage โซลูชั่นที่มีระบบการทำงานแบบ Open API สามารถทำงานร่วมกับโซลูชั่น Vynamic Retail พัฒนาการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้บริโภค โดยสร้างการมีส่วนร่วมและนำเสนอสิทธิพิเศษเฉพาะบุคคลผ่านสมาร์ทโฟนของพวกเขา

นายแจ็คกี้ แซง ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายค้าปลีก ดีโบลด์ นิกซ์ดอร์ฟ ฮ่องกง เผยว่า "ปัจจุบัน ผู้บริโภคยุดดิจิทัลต่างคาดหวังประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ออกแบบมาเพื่อพวกเขาโดยเฉพาะ รวมถึงบริการที่มีความต่อเนื่องและสะดวกสบาย เรามีโซลูชั่นและบริการที่หลากหลายที่จะสามารถช่วยให้ผู้ประกอบการค้าปลีกสามารถยกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้งของผู้บริโภคให้ดีและยั่งยืนมากขึ้น"

นางฟีโอน่า ฟู รองประธานและผู้จัดการประจำ ดีโบลด์ นิกซ์ดอร์ฟ ฮ่องกง กล่าวว่า "ฮ่องกงนับเป็นประตูสู่ประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ ที่มีการวางตำแหน่งให้เป็นเมืองแห่งการปฏิวัติด้านค้าปลีกและสังคมไร้เงินสด ดีโบลด์ นิกซ์ดอร์ฟ มุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับพันธมิตรคู่ค้าเพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีค้าปลีกและบริการต่างๆ ให้สามารถตอบโจทย์ตลาดที่กำลังเติบโตในฮ่องกง

นายชูเกียรติ เจียเจษฎากุล กรรมการผู้จัดการ ดีโบลด์ นิกซ์ดอร์ฟ (ประเทศไทย) กล่าวว่า "การสร้าง Customer Journey ในปัจจุบัน ธุรกิจค้าปลีกต้องปรับตัวไปตามการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว เรามั่นใจว่าโซลูชั่นและบริการหลากหลายที่เรานำเสนอผ่านศูนย์ความเป็นเลิศทางด้านค้าปลีก (Retail Excellence Center) ที่ฮ่องกงนี้ จะช่วยให้ผู้ประกอบการค้าปลีกทั่วทั้งภูมิภาคพร้อมรับมือกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที"

เกี่ยวกับ ดีโบลด์ นิกซ์ดอร์ฟ

บริษัท ดีโบลด์ นิกซ์ดอร์ฟ (NYSE:DBD) ผู้นำทางด้านบริการเชื่อมต่อการค้าเชิงพาณิชย์ (Connected Commerce) ที่ให้บริการแก่ผู้บริโภคในอุตสาหกรรมการเงินและค้าปลีกนับล้านราย ด้วยโซลูชั่นที่กำหนดโดยซอฟต์แวร์ (Software-defined Soltuion) อำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภคสามารถทำธุรกรรมผ่านโลกที่จับต้องได้และโลกดิจิทัลด้วยประสิทธิภาพและความปลอดภัย ดีโบลด์ นิกซ์ดอร์ฟ คือพันธมิตรทางด้านนวัตกรรมของสถาบันการเงินระดับท็อป 100 ของโลก และธุรกิจค้าปลีกรายใหญ่ระดับโลกกว่า 25 ราย นำเสนอสุดยอดบริการและเทคโนโลยีสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจค้าปลีกสามารถพัฒนาให้เกิด "ความพร้อม" และสร้างบริการที่ตอบโจทย์ตามความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ดีโบลด์ นิกซ์ดอร์ฟ มีสำนักงานตั้งอยู่ใน 130 ประเทศทั่วโลก พร้อมด้วยบุคลากรกว่า 23,000 คน ติดตามความเคลื่อนไหวของดีโบลด์ นิกซ์ดอร์ฟได้ที่ www.DieboldNixdorf.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4