DATAVLT เสนอแพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูลบนบล็อกเชน รองรับการตลาดแบบ hyper-personalization

พฤหัส ๑๒ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๐๘
- การวิเคราะห์ข้อมูลบนเครือข่ายบล็อกเชนคือกลยุทธ์พลิกเกมที่จะทำให้ผู้ประกอบการเข้าใจถึงความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง

กุญแจสำคัญในการสร้างความผูกพันกับลูกค้าคือความรู้และความเข้าใจอย่างลึกซึ้งที่แบรนด์มีต่อลูกค้า ด้วยเหตุนี้ บริษัทใดที่สามารถปรับบริการของตนเองให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าได้ก็จะเป็นผู้ชนะในวงการ แต่เช่นนั้นแล้ว นักการตลาดจะสามารถทำความเข้าใจกับข้อมูลจำนวนมหาศาล เพื่อสร้างสรรค์บริการที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแต่ละคนได้อย่างไร

สำหรับกลยุทธ์การตลาดแบบ hyper-personalization นั้น การเข้าใจความต้องการลูกค้าอย่างผิวเผินคงไม่เพียงพออีกต่อไป โดยในยุคปัจจุบัน บริษัทหลายแห่งต่างหันมาพึ่งพาเทคโนโลยีทางการตลาดที่ช่วยให้พวกเขาสามารถรวบรวมข้อมูลเพื่อเจาะลึกถึงปัจจัยต่าง ๆ ที่เป็นตัวกระตุ้นพฤติกรรมของผู้บริโภคได้ เพื่อไม่เพียงแค่ให้ธุรกิจของตนสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้เท่านั้น แต่จะต้องสามารถคาดการณ์ความต้องการของลูกค้า และเข้าไปมีส่วนร่วมในการตัดสินใจของลูกค้าให้ได้ในท้ายที่สุด

นอกจากนี้ ลูกค้าหลายรายต้องการให้แบรนด์สินค้าเข้าใจความต้องการของตัวเองมากขึ้น และต้องรู้ว่าเวลาใดคือช่วงที่เหมาะสมในการเข้าถึงลูกค้า ด้วยเหตุนี้ นักการตลาดจำนวนมากจึงได้โฟกัสไปที่ความสามารถในการวิเคราะห์ข้อมูล รวมถึงเทคโนโลยีการสื่อสารที่ตรงตามความต้องการของลูกค้า และแพลตฟอร์มที่ช่วยจัดการข้อมูลประวัติของลูกค้า เพื่อมอบประสบการณ์ดี ๆ ที่สามารถตอบโจทย์ความสนใจของลูกค้าที่แตกต่างกันออกไป อย่างไรก็ตาม นักการตลาดหลายคนยังคงรู้สึกว่า การเข้าถึงลูกค้าด้วยวิธีการที่จำเพาะต่อความต้องการของแต่ละคนนั้นยังคงเป็นเรื่องยาก

ขณะเดียวกัน เหล่านักการตลาดยังพบว่า การรวบรวมข้อมูลเชิงลึกให้ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ การมีข้อมูลที่เกี่ยวข้องเพียงพอ และการแก้ปัญหาเรื่องความไม่ถูกต้องของข้อมูลนั้น เป็นเรื่องยาก อย่างไรก็ดี เทคโนโลยีบล็อกเชนจะเข้ามาจัดการกับความท้าทายเหล่านี้ ด้วยการช่วยให้นักการตลาดสามารถปรับปรุงกระบวนการ personalization ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยนำความซับซ้อนออกไปจากการวิเคราะห์ข้อมูล และทำให้ข้อมูลทั้งหมดเข้าใจได้

มิเชล เหยา ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง DATAVLT กล่าวว่า "ในยุคสมัยของเรานี้ ข้อมูลคือทุกสิ่งทุกอย่าง โดยเฉพาะสำหรับนักการตลาด ปัญหาเรื่องวิธีการเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลในปัจจุบันนั้น เกิดจากการที่ข้อมูลถูกเก็บไว้ในตามแต่ละแผนกที่แตกต่างกัน สิ่งนี้ทำให้เกิดสถานการณ์ที่บริษัทไม่เข้าใจข้อมูลของตัวเองอย่างเหมาะสม"

ทั้งนี้ เหยาคร่ำหวอดอยู่ในสายงานด้านการตลาดและการสื่อสารมาเป็นเวลานาน ก่อนจะหันเหความสนใจมาที่การสร้างแพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูลบนเทคโนโลยีบล็อกเชน

กลยุทธ์การตลาดแบบ hyper-personalization นั้นต้องการเทคโนโลยีข้อมูลที่มีคุณภาพและข้อมูลเป้าหมาย ซึ่งเทคโนโลยีบันทึกข้อมูลแบบกระจาย (distributed ledger) ของ DATAVLT ทำให้แน่ใจได้ว่า ทุกคนสามารถมองเห็นข้อมูลที่ถูกเก็บไว้ได้ทั้งหมด และการจะทำการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ก็ตามจะถูกตรวจสอบ หรือเปลี่ยนแปลงไม่ได้ DATAVLT สามารถช่วยให้นักการตลาดทุ่มกำลังในการเสนอกลยุทธ์การตลาดแบบ hyper-personalizing ให้แก่เหล่าผู้บริโภค ด้วยการนำเสนอการวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูง แต่ใช้งานง่าย

เกี่ยวกับ DATAVLT

DATAVLT เป็นแพลตฟอร์มการวิเคราะห์ข้อมูลที่คล่องตัว ก้าวล้ำ และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด โดยอาศัยเทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นขุมพลังขับเคลื่อน เพื่อให้ผู้ใช้ได้มีข้อมูลเชิงลึกที่เกิดจากการบูรณาการและเชื่อมโยงความสัมพันธ์ระหว่างกัน แพลตฟอร์มซึ่งสนับสนุนโดยปัญญาประดิษฐ์และแมชีนเลิร์นนิงนี้ จะช่วยผลักดันให้องค์กรต่าง ๆ เข้าใจและใช้ประโยชน์จากข้อมูลขนาดใหญ่หรือบิ๊กดาต้าได้ดีขึ้น รวมทั้งลดต้นทุนค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ DATAVLT เป็นแพลตฟอร์มการจัดการข้อมูลแบบครบวงจร ติดต่อเราได้ที่ http://datavlt.com

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180607/2154400-1LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้