ธุรกิจทั่วโลกไว้วางใจเลือกใช้บริการบล็อกเชนของออราเคิล เพื่อขับเคลื่อนธุรกรรมอย่างรวดเร็วและปลอดภัย

อังคาร ๑๗ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๑๗
Arab Jordan Investment Bank, CargoSmart และ Intelipost เป็นหนึ่งในองค์กรกลุ่มแรกๆ ที่ใช้บริการบัญชีแยกประเภททั่วไประดับเอ็นเตอร์ไพรซ์

องค์กรธุรกิจทั่วโลกได้นำบริการบล็อกเชนคลาวด์ของออราเคิล (Oracle Blockchain Cloud Service) ในเวอร์ชั่นทดลองไปใช้งาน และในวันนี้บริการดังกล่าวเปิดให้ใช้งานอย่างเป็นทางการแล้ว โดยจะช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถสร้างเครือข่ายบล็อกเชน (Blockchain) ได้อย่างง่ายดาย เพื่อขับเคลื่อนธุรกรรมที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงตรวจสอบติดตามสินค้าในทุกขั้นตอนของห่วงโซ่อุปทานหรือซัพพลายเชนได้ครอบคลุมทั่วโลก Arab Jordan Investment Bank, CargoSmart, Certified Origins, Indian Oil, Intelipost, MTO, Neurosoft, Nigeria Customs, Sofbang, Solar Site Design และ TradeFin คือตัวอย่างขององค์กรระดับโลกหลายแห่งที่ได้นำแพลตฟอร์มบล็อกเชนของออราเคิลไปใช้งาน

บล็อกเชนสามารถเปลี่ยนแปลงรูปแบบพื้นฐานของการดำเนินธุรกิจในทุกกลุ่มอุตสาหกรรม ด้วยการทำให้ธุรกรรมมีความปลอดภัย โปร่งใส มีประสิทธิภาพ และประหยัดค่าใช้จ่ายมากขึ้น บริการ Oracle Blockchain Cloud Service มอบแพลตฟอร์มการพัฒนาให้แก่ลูกค้าสำหรับการสร้างเครือข่ายขององค์กร และบูรณาการเข้ากับ Oracle SaaS และแอปพลิเคชั่นของบริษัทอื่นๆ ที่ลูกค้าใช้งานอยู่แล้ว รวมไปถึงเครือข่ายบล็อกเชนอื่นๆ และบริการ Oracle PaaS นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้ใช้กำหนดค่าเครือข่ายบล็อกเชน เข้าร่วมองค์กรอื่นๆ และติดตั้งและรันโค้ด Smart Contract เพื่ออัพเดตและค้นหาข้อมูลจากบัญชีแยกประเภท แพลตฟอร์มบล็อกเชนของออราเคิลนำประโยชน์จากประสบการณ์ที่ยาวนานหลายทศวรรษของออราเคิลปรับใช้ให้เหมาะกับหลากหลายกลุ่มอุตสาหกรรม รวมถึงเครือข่ายคู่ค้าและพันธมิตรที่กว้างขวาง เพื่อแบ่งปันและดำเนินธุรกรรมที่น่าเชื่อถือกับซัพพลายเออร์ ธนาคาร และคู่ค้าอื่นๆ ทั่วเครือข่ายบล็อกเชน

อามิท ซาเวอรี่ รองประธานบริหาร ฝ่ายแพลตฟอร์มคลาวด์ของออราเคิล กล่าวว่า "บล็อกเชนเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่จะก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงมากที่สุดในยุคของเรา และเรามีความยินดีที่จะนำเสนอบริการ Oracle Blockchain Cloud Service ซึ่งเป็นผลงานจากการวิจัยและพัฒนาที่ยาวนานหลายปีของเรา ภายใต้ความร่วมมือกับพันธมิตรและลูกค้า แพลตฟอร์มของออราเคิลจะช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถปรับปรุงธุรกิจ ขจัดกระบวนการที่ไม่จำเป็น และทำธุรกรรมกับเครือข่ายที่อยู่กระจัดกระจายได้อย่างง่ายดาย โปร่งใส และปลอดภัยมากขึ้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน"

แพลตฟอร์มบล็อกเชนของออราเคิลสร้างขึ้นบน Hyperledger Fabric ของ The Linux Foundation และผนวกรวมเข้ากับส่วนเชื่อมโยงโครงสร้างพื้นฐาน ระบบจัดการวงจรการใช้งานของคอนเทนเนอร์ บริการเหตุการณ์ ระบบจัดการข้อมูลผู้ใช้ พร็อกซี REST และชุดเครื่องมือสำหรับการดำเนินการและการตรวจสอบที่รวมเข้าด้วยกันบนคอนโซลหนึ่งเดียว จึงช่วยเพิ่มความรวดเร็วให้กับกระบวนการติดตั้งและพัฒนาแอปพลิเคชั่น บริการ Oracle Blockchain Cloud Service เป็นบริการคลาวด์ภายใต้การจัดการที่มี SLA รับรองความพร้อมใช้งาน 99.95 เปอร์เซ็นต์ และประกอบด้วยระบบความพร้อมใช้งานสูงแบบในตัว เอเจนต์การกู้คืนที่ทำงานโดยอัตโนมัติ รวมถึงความสามารถด้านการแบ็คอัพบัญชีแยกประเภทอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยรองรับการกู้คืนระบบที่ครอบคลุมดาต้าเซ็นเตอร์หลายแห่ง

นอกจากนี้ ยังใช้ประโยชน์จากความสามารถที่หลากหลายใน Oracle Cloud Platform สำหรับการผนวกรวมแบบพลักแอนด์เพลย์ (plug-and-play) เข้ากับคลาวด์แอปพลิเคชั่นและแอปพลิเคชั่นที่ติดตั้งไว้ภายในองค์กร รวมไปถึงการบริหารจัดการ API สภาพแวดล้อม และเครื่องมือสำหรับการพัฒนาแอปพลิเคชั่น นอกจากนั้น ออราเคิลยังนำเสนอแอปพลิเคชั่น SaaS ใหม่ๆ ที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนสำหรับกรณีการใช้งานทั่วไป เช่น การตรวจสอบและติดตาม การระบุแหล่งที่มา การรับประกันและใช้งาน การเก็บรักษาผลิตภัณฑ์ให้อยู่ในสภาพเย็น (Cold Chain) ความสามารถในการเชื่อมต่อแบบพลักแอนด์เพลย์ (plug-and-play) เข้ากับแอปพลิเคชั่นของออราเคิลและบริษัทอื่นๆ ช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการบูรณาการระบบบันทึกข้อมูลที่หลากหลาย เพิ่มความรวดเร็วฉับไวในการนำสินค้าออกสู่ตลาด และเพิ่มผลตอบแทนจากการใช้แพลตฟอร์มบล็อกเชนในกรณีการใช้งานแอปพลิเคชั่นที่แตกต่างหลากหลาย

โรเบิร์ต พาร์คเกอร์ รองประธานกลุ่มบริษัท ฝ่ายข้อมูลเชิงลึกด้านธุรกิจการผลิตและค้าปลีกของไอดีซี กล่าวว่า "โครงการบล็อกเชนมากมายกำลังพัฒนาจากโครงการนำร่องไปสู่การใช้งานจริงภายในเวลาอันรวดเร็ว เนื่องจากองค์กรภาครัฐและเอกชนเริ่มเล็งเห็นประโยชน์ที่จะได้รับจากบัญชีแยกประเภทแบบกระจัดกระจายและสัญญาอัจฉริยะหรือ Smart Contract ขณะที่การใช้จ่ายมีความรวดเร็วมากขึ้น ผู้ซื้อจึงต้องการแพลตฟอร์มระดับองค์กรนอกเหนือจากระบบโอเพ่นซอร์ส ซึ่งมอบความปลอดภัยและความครบถ้วนสมบูรณ์ของข้อมูล การปรับขนาดที่ยืดหยุ่น การจัดการที่มีประสิทธิภาพ และการใช้งานร่วมกับระบบต่างๆ"

คำกล่าวจากองค์กรและกลุ่มความร่วมมือระดับโลกที่ใช้บริการ Oracle Blockchain Cloud Service

บล็อกเชนมีศักยภาพที่จะสร้างผลกระทบต่อแทบทุกกลุ่มอุตสาหกรรม และสามารถประยุกต์ใช้งานกับกลุ่มอุตสาหกรรมเฉพาะ ตั้งแต่การขนส่ง ซัพพลายเชนและโลจิสติกส์ พลังงาน ค้าปลีกและอีคอมเมิร์ซ ไปจนถึงบริการด้านการเงิน โทรคมนาคม และภาครัฐ องค์กรและกลุ่มความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมกำลังใช้บริการ Oracle Blockchain Cloud Service เพื่อเพิ่มความสะดวกในการทำธุรกรรม ตรวจสอบติดตามสินค้าในขั้นตอนต่างๆ ในระบบซัพพลายเชน และลดค่าใช้จ่าย โดยองค์กรที่ใช้บริการดังกล่าวครอบคลุมถึงบริษัทชั้นนำด้านการขนส่งระดับโลก ผู้ผลิตสินค้าที่เป็นบริษัทข้ามชาติ ผู้ผลิตอาหาร และตลาดกลางด้านพลังงาน ตัวอย่างเช่น ออราเคิลเข้าร่วมในคณะทำงานด้านบล็อกเชนของกลุ่มความร่วมมือด้านความปลอดภัยทางอาหาร (Food Safety Consortium) และเป็นสมาชิกของกลุ่มพันธมิตรเพื่อโซลูชั่นด้านโทรคมนาคม (Alliance for Telecommunications Industry Solutions)

เอย์แมน กาดูมี รองผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและความปลอดภัยของธนาคาร Arab Jordan Investment Bank กล่าวว่า "แพลตฟอร์มบล็อกเชนของออราเคิลช่วยเราลดความยุ่งยากซับซ้อนในการโอนเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ ด้วยการลดค่าใช้จ่าย เพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัย และปรับปรุงประสบการณ์โดยรวมของลูกค้า บิว-อินฟีเจอร์ (built-in features) เช่น การจัดการข้อมูลผู้ใช้ และการเข้ารหัสข้อมูล ทำให้แพลตฟอร์มดังกล่าวเป็นทางเลือกที่เหมาะสมที่สุด เมื่อพิจารณาถึงข้อกำหนดของอุตสาหกรรมและความจำเป็นในการปฏิบัติตามกฎระเบียบ นอกจากนี้ REST API ยังช่วยให้เราและบริษัทผู้ผลิตเทคโนโลยีสามารถพัฒนาแอปพลิเคชั่นได้อย่างรวดเร็ว และบูรณาการเข้ากับบริการหลักที่มีอยู่"

สตีฟ ซุย ซีอีโอของ CargoSmart กล่าวว่า "เราใช้บริการ Oracle Blockchain Cloud Service เพื่อพัฒนาแอปพลิเคชั่นที่จะเพิ่มความสะดวกให้กับกระบวนการจัดทำเอกสารที่ซับซ้อน บริการดังกล่าวมีลักษณะครบวงจร จึงช่วยให้เราสามารถปรับเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ต้นแบบให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์จริงที่พร้อมวางจำหน่ายภายใน 12 สัปดาห์ เราปรับปรุงประสิทธิภาพได้มากกว่า 30 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับแพลตฟอร์มบล็อกเชนอื่นๆ ที่เราทำการทดสอบ อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่เราพิจารณาในการตัดสินใจซื้อก็คือ เครื่องมือแบบครบวงจรสำหรับการจัดการและการใช้งาน ซึ่งช่วยให้คู่ค้าสามารถตรวจสอบกิจกรรมบล็อกเชนทั้งหมด รวมถึงสถานะของเครือข่าย"

แอนเดรีย เบียจิอานติ ซีไอโอของ Certified Origins กล่าวว่า "ในฐานะผู้ผลิตน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์จากผลผลิตที่เพาะปลูกในไร่ขนาดเล็กในอิตาลี เราต้องการที่จะตรวจสอบติดตามสินค้าที่เราจำหน่ายในตลาดสหรัฐฯ ภายใต้แบรนด์ Bellucci Evoo โดยครอบคลุมซัพพลายเชนทั้งหมด 'ตั้งแต่ต้นมะกอกในไร่ไปจนถึงชั้นวางสินค้า' บริการบล็อกเชนของออราเคิลช่วยเพิ่มความสะดวกในการดำเนินงานและการประสานงานร่วมกันของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และช่วยเพิ่มขีดความได้เปรียบด้านการแข่งขันให้กับเราอย่างแท้จริง ทั้งยังยกระดับความโปร่งใสและนำเสนอข้อมูลที่มีประโยชน์สำหรับผู้บริโภคที่กำลังมองหาสินค้าคุณภาพสูง และช่วยให้เราสนับสนุนไร่ขนาดเล็กได้อย่างดีเยี่ยม"

ดร. เทอเรนซ์ เลา ประธานกลุ่มความร่วมมือ Food Safety Consortium (FSC) ต้อนรับออราเคิลในฐานะสมาชิกของแพลตฟอร์มการพัฒนาเทคโนโลยีที่ไม่แสวงหากำไร ซึ่งจัดตั้งโดยมหาวิทยาลัย Hong Kong Polytechnic University โดยกล่าวว่า "FSC มุ่งมั่นที่จะพัฒนาความปลอดภัยทางอาหารทั่วโลกโดยอาศัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ปัจจุบันมีความต้องการเพิ่มมากขึ้นสำหรับความเชี่ยวชาญในหลากหลายสาขาวิชาเพื่อแก้ไขปัญหาท้าทายด้านความปลอดภัยและคุณภาพของอาหาร ด้วยเหตุนี้ FSC จึงมีความยินดีที่จะร่วมมือกับออราเคิลในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีบล็อกเชน, บิ๊กดาต้า และแอปพลิเคชั่นไอทีอื่นๆ เพื่อปรับปรุงการระบุแหล่งที่มาของอาหาร รวมถึงการตรวจสอบติดตามและความปลอดภัย เราจะใช้บริการ Oracle Blockchain Cloud Service เพื่อปรับปรุงและเพิ่มความรวดเร็วให้กับการดำเนินการด้านความปลอดภัยทางอาหารในฮ่องกง รวมถึงประเทศอื่นๆ ทั่วโลก"

ไบรอัน เบห์เลนดอร์ฟ ผู้อำนวยการบริหารของ Hyperledger กล่าวว่า "บริษัทต่างๆ กำลังดำเนินการทดสอบเทคโนโลยีบล็อกเชนและได้รับประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรม ตั้งแต่การเพิ่มความคล่องตัวให้กับกระบวนการต่างๆ ภายในองค์กร ไปจนถึงการสร้างเครือข่ายที่น่าเชื่อถือร่วมกับคู่ค้า ลูกค้า และบุคคลภายนอก แพลตฟอร์มของออราเคิลทำงานบน Hyperledger Fabric ทั้งยังรองรับการใช้งานร่วมกับอินสแตนซ์ที่ไม่ใช่ Oracle Hyperledger Fabric จึงช่วยสร้างการสนับสนุนเพิ่มเติมสำหรับมาตรฐานเปิดและการใช้งานร่วมกัน และช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถเริ่มต้นใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนอย่างรวดเร็ว ง่ายดาย และปลอดภัย เพื่อปรับปรุงกระบวนการธุรกิจ"

ฮวน โฮเซ่ มิรันดา ผู้จัดการโครงการบล็อกเชนของ Magia.Digital กล่าวว่า "แพลตฟอร์มบล็อกเชนของออราเคิลมีความคล่องตัวสูง ง่ายแก่การพัฒนา และปรับขนาดได้อย่างยืดหยุ่นในระดับองค์กร จึงนับเป็นทางเลือกที่ดีเยี่ยมสำหรับการปรับใช้แพลตฟอร์มบล็อกเชนอย่างรวดเร็ว จากประสบการณ์ของเราในการใช้งานแพลตฟอร์มนี้ เราจึงตัดสินใจเลือกใช้เป็นแพลตฟอร์มหลักสำหรับการพัฒนาเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน Hackathon 2018 ของ New York Consensus และด้วยฟีเจอร์ต่างๆ บนแพลตฟอร์ม เราจึงสามารถสร้างความประทับใจให้แก่คณะกรรมการตัดสิน และได้รับเลือกเป็นผู้ชนะการแข่งขันในท้ายที่สุด"

ซูวาน คิม ซีอีโอของ MTO กล่าวว่า "เมื่อเราตัดสินใจว่าบล็อกเชนคือเทคโนโลยีที่เหมาะสมสำหรับโครงการสมาชิก 'From Mileage to Opportunity' – M2O ของเรา เราก็ดำเนินการทดสอบอย่างจริงจังเพื่อเฟ้นหาผู้ให้บริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของเราได้อย่างแท้จริง เรามั่นใจว่าบริการบล็อกเชนคลาวด์ของออราเคิลจะช่วยให้เราได้รับแพลตฟอร์มที่น่าเชื่อถือ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถแลกคะแนนบัตรเครดิตและไมล์สะสมจากสายการบินเป็นเหรียญโทเค็น ทั้งยังช่วยเพิ่มความสะดวกในการจัดการอย่างต่อเนื่อง รวมถึงความปลอดภัย การปรับขนาด และความยืดหยุ่น ซึ่งจำเป็นสำหรับโซลูชั่นประเภทนี้"

อาเบอร์ ที เบนจามิน Aber T Benjamin, ผู้ช่วยอธิบดีกรมศุลกากรของไนจีเรีย กล่าวว่า "เราใช้บล็อกเชนของออราเคิล เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่น่าเชื่อถือสำหรับระบบงานอัตโนมัติในส่วนของภาษีศุลกากรและสรรพสามิต จากการใช้เทคโนโลยีดังกล่าว เราพบว่าสภาพแวดล้อมธุรกิจทั้งระบบสามารถโยกย้ายไปสู่บล็อกเชน เพื่อให้กระบวนการต่างๆ ดำเนินไปแบบอัตโนมัติ ทั้งยังช่วยสร้างความโปร่งใสและความสามารถในการคาดการณ์ หลังจากที่การเปลี่ยนย้ายไปสู่ระบบบล็อกเชนแล้วเสร็จ กรมศุลกากรของไนจีเรียคาดว่าจะมีรายได้เพิ่มขึ้นราว 50 เปอร์เซ็นต์ เทคโนโลยีนี้ช่วยให้หน่วยงานของเราสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้แก่องค์กรธุรกิจในไนจีเรีย ด้วยข้อมูลที่ไม่สามารถหักล้างได้เกี่ยวกับสินค้าที่ผลิตในประเทศ"

นิโคลอส วาซิโลนิโคลิดาคิส ซีอีโอของ Neurosoft กล่าวว่า "การใช้แพลตฟอร์มบล็อกเชนของออราเคิลสำหรับการซื้อขายลูกหนี้ทางการค้าและสินเชื่อซัพพลายเชนไฟแนนซ์นับเป็นเรื่องที่เหมาะสม เพราะช่วยให้เราสามารถเปลี่ยนย้ายจากกระบวนการที่แยกออกจากกันบนระบบที่แตกต่างหลากหลายไปสู่แพลตฟอร์มที่ใช้ร่วมกันและได้รับความไว้วางใจจากทุกฝ่าย ช่วยแก้ไขปัญหาข้อขัดแย้ง และเพิ่มความคล่องตัวให้กับกระบวนการต่างๆ การลดความเสี่ยงในการซื้อขายลูกหนี้ทางการค้าถือว่าเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง และเทคโนโลยีบล็อกเชนของออราเคิลช่วยให้เราชำระบัญชีธุรกรรมได้อย่างรวดเร็วเกือบจะเป็นแบบเรียลไทม์"

ไมเคิล ไรเบ็ต ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ Sofbang กล่าวว่า "แพลตฟอร์มบล็อกเชนของออราเคิลช่วยให้ Sofbang สามารถสร้างโซลูชั่นซัพพลายเชนแบบ Smart Contract สำหรับลูกค้าของเรา เรารู้สึกประทับใจในฟังก์ชั่นที่พร้อมสรรพ การปรับขนาดของบริการที่แข็งแกร่ง และความสามารถในการผนวกรวมเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ากับแอปพลิเคชั่นทางธุรกิจสำคัญๆ ที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบันได้อย่างกลมกลืน ลูกค้าของเราคาดการณ์ว่าเทคโนโลยีดังกล่าวจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพได้ถึง 35 เปอร์เซ็นต์ ด้วยการติดต่อสื่อสารที่รวดเร็วและไว้ใจได้กับคู่ค้าผ่านทางบริการ Oracle Blockchain Cloud Service"

เจสัน โลเยท ซีอีโอของ Solar Site Design กล่าวว่า "เราได้ให้ความช่วยเหลือในการก่อตั้ง Energy Blockchain Network เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา หลังจากที่เราทราบว่าฝ่ายต่างๆ ในระบบนิเวศน์ของโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ต้องการแพลตฟอร์มหนึ่งเดียวที่จัดเก็บบันทึกข้อมูลที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงแก้ไขได้ เพื่อที่ว่าทุกฝ่ายจะสามารถเชื่อถือในข้อมูลเกี่ยวกับสถานะของโครงการ ตอนนี้เราสามารถบันทึกข้อมูลสถานะของแต่ละโครงการ ระบุข้อกำหนดสำหรับการดำเนินการ และแจกจ่ายผลตอบแทนได้เกือบจะในแบบเรียลไทม์ เรารู้สึกพึงพอใจอย่างมากที่สามารถผนวกรวม NetSuite SuiteCloud Development Platform เข้ากับแพลตฟอร์มบล็อกเชนของออราเคิลได้อย่างง่ายดาย โดยใช้ API บล็อกเชนที่รวมอยู่ในแพ็คเกจ ช่วยให้เราสามารถพัฒนาโค้ด Smart Contract ในรูปแบบใหม่ รวมถึงการจัดการโครงการและผลตอบแทน"

อามิท บาอิด ซีอีโอของ TradeFin กล่าวว่า "บริษัทของเรามุ่งเน้นการพัฒนาระบบชำระเงินระหว่างองค์กรธุรกิจและสินเชื่อซัพพลายเชนไฟแนนซ์ที่ปลอดภัย ราบรื่น และแพร่หลาย โดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน เราสามารถประสานงานระหว่างบริษัท ซัพพลายเออร์ และธนาคารต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว โดยใช้แพลตฟอร์มบล็อกเชนของออราเคิล ซึ่งขับเคลื่อนด้วย REST API มอบทางเลือกที่หลากหลายในการบูรณาการระบบต่างๆ บน Oracle Cloud Platform เราจึงสามารถเชื่อมโยงลูกค้าที่มีอยู่เข้ากับแพลตฟอร์มดังกล่าวได้อย่างฉับไว นอกจากนี้ Oracle Scaleup Ecosystem ยังรองรับการเข้าถึงแพลตฟอร์มโดยตรง รวมไปถึงเครดิตสำหรับระบบคลาวด์ การให้คำปรึกษา และทรัพยากรต่างๆ ของออราเคิล ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจสตาร์ทอัพอย่างเราสามารถขยายกิจการได้อย่างรวดเร็ว"

แหล่งทรัพยากรเพิ่มเติม

- ลองใช้งานแพลตฟอร์มคลาวด์ของออราเคิล

- รับชมเว็บคาสต์ Oracle Blockchain Cloud Service ในวันที่ 16 กรกฎาคม เวลา 9.00 น. ตามเวลาฝั่งแปซิฟิกของสหรัฐฯ

- เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการ Oracle Blockchain Cloud Service

- เรียนรู้เพิ่มเติมในงานสัมมนา Oracle Blockchain Roundtable

- ติดตาม Oracle Platform ผ่านทางบล็อก, เฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์

เกี่ยวกับออราเคิล

ออราเคิลคลาวด์นำเสนอแอปพลิเคชั่นที่เป็น Software as a Service (SaaS) ครบวงจรสำหรับระบบวางแผนการใช้ทรัพยากรขององค์กร (ERP) ระบบบริหารจัดการและพัฒนาทรัพยากรบุคคล (HCM) และระบบบริหารจัดการประสบการณ์ของลูกค้า (CX) รวมถึง Platform as a Service (PaaS) ด้านดาตาเบสชั้นนำ และ Infrastructure as a Service (IaaS) จากดาต้าเซ็นเตอร์ทั้งในทวีปอเมริกา ยุโรป และเอเชีย ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล (NYSE:ORCL) ได้ที่ www.oracle.com

Trademarks

Oracle and Java are registered trademarks of Oracle and/or its affiliates. Other names may be trademarks of their respective owners.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?