เอไอเอส เดินหน้าสนับสนุนวงการ “กีฬา E-Sports” ไทย จัดการแข่งขัน “Thailand PVP E-Sports Championship” ค้นหาแชมป์ตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งระดับภูมิภาคที่สิงคโปร์ ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่าถึง 11.5 ล้านบาท

อังคาร ๓๑ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๔๘
เอไอเอส ประกาศสนับสนุนวงการกีฬา E-Sports ในเมืองไทยทุกมิติ เพื่อสร้างโอกาส และเสริมศักยภาพให้เกมเมอร์ชาวไทยในการแข่งขันในเวทีระดับโลก เดินหน้าผนึกพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมผลักดัน E-Sports Ecosystem ให้เติบโตอย่างยั่งยืน ล่าสุดจัดการแข่งขันในรายการ "Thailand PVP E-Sports Championship Powered by AIS" เปิดเวทีประชันสองเกมสุดฮิต ROV (Mobile Game) และ DOTA2 (PC Game) เฟ้นหา 2 ทีมผู้ชนะ แชมป์ E-Sports ของประเทศไทย ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านบาท และยังได้สิทธิ์เข้าแข่งขันระดับภูมิภาคในรายการ "PVP E-Sports Championship" ที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อชิงรางวัลอีกกว่า 300,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 9.9 ล้านบาท โดยที่ประเทศไทย จัดแข่งขันระหว่างเดือนกรกฎาคม - ตุลาคม 2561 และเปิดรับสมัครผู้แข่งขัน ตั้งแต่วันนี้ -15 สิงหาคม 2561 ทาง https://www.ais.co.th/esports พร้อมถ่ายทอดสดการแข่งขันให้ชมผ่านแอป AIS PLAY และกล่อง AIS PLAYBOX นอกจากนี้ ยังจัดแคมเปญการตลาดให้ลูกค้าได้ลุ้นรับรางวัลตั๋วเครื่องบินพร้อมที่พัก เพื่อไปชมการแข่งขันรอบ Final ที่ประเทศสิงคโปร์ อีก 40 ที่นั่ง รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส กล่าวว่า "วันนี้เราเชื่อมั่นว่าศักยภาพของเกมเมอร์คนไทยพร้อมแล้วสำหรับเวทีโลก และเอไอเอสยินดีอย่างยิ่งที่จะสนับสนุนการพัฒนา E-Sports Ecosystem ในประเทศไทยในทุกมิติ โดยเราเดินหน้าทำงานร่วมกับทุกภาคส่วนในแวดวง E-Sports ทั้งเจ้าของเกม และผู้ผลิตอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์สำหรับเล่นเกม สถาบัน และสมาคม เพื่อร่วมกันทำให้อุตสาหกรรม E-Sports ในประเทศเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ซึ่งเรามั่นใจว่าความพร้อมด้าน Digital Platform ของเอไอเอสจะทำให้ขยายฐานเกมเมอร์ และผู้ชมอีกจำนวนมาก พร้อมเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ก้าวเข้าสู่สายอาชีพนี้ และให้นักกีฬา E-Sports ไทยได้โชว์ศักยภาพในทุกการแข่งขันแบบท็อปฟอร์ม"

รายละเอียดกิจกรรม

รายการ "Thailand PVP E-Sports Championship powered by AIS" ประเทศไทย

กิจกรรมการแข่งขัน E-Sports ที่จัดขึ้นโดย AIS ในประเทศไทย ทั้งในส่วนของ PC Game และ Mobile Game เพื่อหาทีมผู้ชนะทั้ง 2 ประเภทเป็นตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งขันต่อในระดับภูมิภาคในรายการ "PVP E-Sports Championship" ที่ประเทศสิงคโปร์ทีมผู้ชนะการแข่งขันในประเทศไทย จะได้รับเงินรางวัล ประกอบด้วย

- DOTA2 (PC Game) ได้รับเงินรางวัล 600,000 บาท

- ROV (Mobile Game) ได้รับเงินรางวัล 1,000,000 บาท

และได้สิทธิ์เข้าแข่งขันในรายการ PVP E-Sports Championship ที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อชิงรางวัลกว่า 300,000 เหรียญสหรัฐ (หรือราว 9,900,000 บาท)

ปฏิทินการแข่งขัน

- วันนี้ - 15 สิงหาคม 2561 รับสมัครผู้เข้าแข่งขันทาง https://www.ais.co.th/esports

- 18 สิงหาคม - 14 กันยายน 2561 รอบคัดเลือกออนไลน์

- 16 กันยายน 2561 รอบชิงชนะเลิศเพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทย

- 5-7 ตุลาคม 2561 รอบชิงแชมป์ระดับภูมิภาคที่ประเทศสิงคโปร์

ในรายการ PVP E-Sports Championship

พร้อมกันนี้ เอไอเอส ยังจัดแคมเปญพิเศษ ให้ลูกค้าเอไอเอสได้ลุ้นสิทธิ์ในการเข้าชมการแข่งขันพร้อมตั๋วเครื่องบินและที่พัก ประเทศสิงคโปร์ เป็นเวลา 4วัน 3 คืน จำนวน 40 ที่นั่ง รวมมูลค่ากว่า 1,000,000 บาท เพียงร่วมกิจกรรมการเติมเกม หรือสมัครเอไอเอส ไฟเบอร์ หรือเปิดซิมใหม่ หรือซื้อแพ็กเกจเสริมอินเทอร์เน็ตที่ร่วมรายการเฉพาะในช่วงการจัดแข่งขันนี้ ตั้งแต่วันนี้ - 30 สิงหาคม 2561 โดยประกาศผล วันที่ 13 กันยายน 2561 ทาง Facebook : AIS PLAY, AIS, 12Call

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้