ฮันนี่เวลล์จัดแสดงเทคโนโลยีแห่งอนาคต หนุนประเทศไทยเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล โชว์พลังการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลที่จะส่งผลต่อผลิตผลและประสิทธิภาพ

อังคาร ๐๗ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๓๔
เทคโนโลยีระบบอัตโนมัติที่ล้ำหน้าในภาคอุตสาหกรรมกระบวนการ (process industries) ทั่วประเทศไทย ถูกนำมาจัดแสดงไว้ที่งานประชุมสุดยอดด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี ประเทศไทย 2018 (Thailand Technology Summit 2018) ซึ่งจัดโดยฮันนี่เวลล์ (ชื่อย่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก: HON) เพื่อนำเสนอเทคโนโลยีต่างๆ ที่เชื่อมต่อกันสำหรับโรงงาน (Connected Plant) อาทิ เทคโนโลยีวิเคราะห์ข้อมูลและเทคโนโลยีคลาวด์ที่ก้าวล้ำ ที่จะช่วยขับเคลื่อนศักยภาพประเทศไทยในการก้าวสู่ยุคอุตสาหกรรม 4.0 งานประชุมนี้เน้นย้ำความจำเป็นของโซลูชั่นส์ต่าง ๆ ในการช่วยแก้ปัญหาความท้าทายที่สำคัญของอุตสาหกรรมในด้านต่าง ๆ อาทิ การหยุดทำงานของระบบซึ่งอยู่นอกเหนือการคาดการณ์ และปัญหาช่องว่างทักษะของผู้ปฏิบัติงาน

งานประชุมสุดยอดครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่าโซลูชั่นส์ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ในอุตสาหกรรมของฮันนี่เวลล์ เป็นองค์ประกอบที่จำเป็นต่อการสร้างระบบนิเวศ IoT ในภาคอุตสาหกรรมให้แข็งแกร่ง เพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 การคุ้มครองผู้ปฏิบัติงาน โครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ และสินทรัพย์ คือปัจจัยที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก ซึ่งประเทศไทยให้ความสำคัญกับประเด็นความเสี่ยงเหล่านี้ ด้วยการเลือกใช้บุคลากร กระบวนการ และเทคโนโลยีที่เหมาะสม เพื่อลดภาวะเสี่ยงต่อการโจมตีทางไซเบอร์ให้เหลือน้อยที่สุด พร้อมพัฒนาแนวทางการตอบสนองต่อภัยคุกคามและการฟื้นฟูสภาพให้ได้โดยเร็ว รวมทั้งช่วยให้อุตสาหกรรมชั้นนำสามารถติดตามและควบคุมสถานการณ์ภายในกระบวนการผลิตได้

นางไม แทรง ธานห์ ประธานบริษัทฮันนี่เวลล์ ประจำภูมิภาคอินโดจีน กล่าวว่า "สืบเนื่องจากรัฐบาลได้สนับสนุนนโยบายไทยแลนด์ 4.0 อย่างเต็มที่ โดยให้ความสำคัญกับการเปลี่ยนผ่านไปสู่เศรษฐกิจดิจิทัลที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมและการสร้างคุณค่า ประเทศไทยจึงกำลังเผชิญกับการเปลี่ยนผ่านครั้งสำคัญ ฮันนี่เวลล์ได้ให้การสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านและการเติบโตในอนาคตของประเทศไทยอย่างเต็มความสามารถ ผ่านเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่ครอบคลุมหลากหลายอุตสาหกรรม เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการดำเนินงานของอุตสาหกรรม รวมถึงช่วยพัฒนาทักษะของผู้ปฏิบัติงานรุ่นใหม่"

นายอนันด์ วิชนุโพทลา ผู้จัดการทั่วไป ฮันนี่เวลล์ คอนเน็คเทด แพลนท์ (Honeywell Connected Plant) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า "แอปพลิเคชันคอนเน็คเทด แพลนท์ของเรา ช่วยยกระดับความปลอดภัย ความน่าเชื่อถือ ประสิทธิภาพ และความสามารถในการทำกำไรขององค์กร การผสานความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของเราเข้ากับเทคโนโลยีระบบวิเคราะห์ข้อมูล ทำให้ลูกค้าได้รับข้อมูลที่วิเคราะห์เจาะลึกเข้าไปในองค์กรอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โซลูชั่นส์ของเราช่วยประสานกระบวนการ สินทรัพย์ และบุคลากรทั่วทั้งองค์กรให้ทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่น ทำให้ทุก ๆ วัน เป็นวันที่ดีที่สุดของกระบวนการผลิต และสมาชิกทุกคนในองค์กรปฏิบัติหน้าที่ได้ดีเยี่ยมดั่งผู้เชี่ยวชาญแถวหน้า"

งานประชุมสุดยอดด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี ประเทศไทย 2018 เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสและเรียนรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ระบบอัตโนมัติรุ่นล่าสุดและสมรรถนะของเทคโนโลยีต่าง ๆ รวมถึงโซลูชั่นส์จากฮันนี่เวลล์ คอนเน็คเทด แพลนท์ ที่เปิดตัวในปีนี้ อาทิ:

- Thermal IQ - โซลูชั่นติดตามระบบควบคุมความร้อน: ช่วยให้วิศวกรฝ่ายบำรุงรักษาและผู้จัดการโรงงานสามารถติดตามตรวจสอบและควบคุมเครื่องจักรและอุปกรณ์ที่ใช้ความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ช่วยลดช่วงเวลาที่เครื่องจักรหยุดทำงาน (downtime) ซึ่งอยู่นอกเหนือการคาดการณ์ และทำให้เครื่องจักรทำงานปกติ (uptime) ได้ยาวนานเต็มที่

- Uniformance Cloud Historian – ระบบวิเคราะห์ข้อมูลการปฏิบัติการทั่วทั้งโรงงาน: โซลูชั่นส์โฮสติ้งบนระบบคลาวด์ที่ให้บริการในฐานะซอฟต์แวร์ (software-as-a-service) สำหรับการเก็บข้อมูลทั่วทั้งองค์กร การนำเสนอข้อมูลด้วยภาพ (visualization) และการวิเคราะห์ เพื่อช่วยให้ลูกค้าปรับปรุงความพร้อมใช้งานของสินทรัพย์ ใช้กระบวนการทำงานต่าง ๆ ได้เหมาะสมที่สุด และเพิ่มระยะเวลาการทำงานปกติของระบบ

- Asset Performance Management - ระบบการบริหารสินทรัพย์: ผนวกใช้สินทรัพย์ร่วมกับการประมวลผลข้อมูล เพื่อให้ได้ข้อมูลวิเคราะห์เจาะลึกที่สามารถนำไปปฏิบัติการต่อ ช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานของสินทรัพย์ และความสามารถในการทำกำไรของโรงงาน

- Immersive Competency - ระบบจำลองสถานการณ์การทำงานของฐานผลิต:การจำลองสถานการณ์บนระบบคลาวด์ โดยผสมผสานเทคโนโลยีความเป็นจริงเสริม (augmented reality - AR) และเทคโนโลยีความเป็นจริงเสมือน (virtual reality - VR) เพื่อนำมาฝึกอบรมพนักงานโรงงานเกี่ยวกับกิจกรรมการปฏิบัติงานที่มีความสำคัญต่อระบบ เพื่อพัฒนาขีดความสามารถและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของโรงงาน ระยะเวลาที่เครื่องจักรทำงานได้ตามปกติ ความน่าเชื่อถือ และความปลอดภัย

- Personal Gas Safety – ระบบความปลอดภัยส่วนบุคคลจากการได้รับก๊าซ: โซลูชั่นส์นี้ทำงานประสานกับระบบควบคุมปฏิบัติการโรงงานของฮันนี่เวลล์ เพื่อปกป้องพนักงานให้ปลอดภัย และช่วยให้รับมือกรณีฉุกเฉินได้อย่างรวดเร็ว หากมีการรั่วไหลของก๊าซอันตราย หรือเกิดเหตุพนักงานได้รับบาดเจ็บ

- Intelligent Wearables - อุปกรณ์พกพาอัจฉริยะคู่หูผู้ปฏิบัติงาน: เทคโนโลยีสำหรับอุปกรณ์พกพาแบบไม่ต้องสัมผัส ช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานอุตสาหกรรมทำงานได้สำเร็จลุล่วง ไม่ว่าจะในโรงงานหรือในภาคสนาม โดยมีความปลอดภัย น่าเชื่อถือ และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น การทำงานของเทคโนโลยีนี้จะใช้จอแสดงผลแบบสวมศีรษะ ซึ่งจะตอบสนองต่อคำสั่งเสียง และแสดงผลให้ผู้สวมใส่เห็นเป็นข้อมูลสด เอกสารและขั้นตอนการทำงาน รวมทั้งข้อมูลสุขภาพและความปลอดภัย นอกจากนี้ ยังช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานภาคสนามสามารถเชื่อมต่อกับผู้เชี่ยวชาญจากระยะไกล (remote expert) ได้แบบเรียลไทม์ได้อีกด้วย

- ระบบ Experion(R) Batch – ผสมผสานระบบควบคุมแบบกระจายตัว (Experion distributed control) ระบบควบคุมกระบวนการผลิตอัตโนมัติ (batch automation) และเทคโนโลยีการแสดงภาพแบบใหม่เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพ คุณภาพ และปริมาณงานที่สามารถทำได้

- Measurement IQ for Gas – ระบบตรวจวัดสำหรับอุตสาหกรรมก๊าซ: ช่วยควบคุมการตรวจวัดค่าก๊าซได้อย่างครอบคลุม โดยเปลี่ยนรูปแบบการตรวจวัดปริมาณก๊าซโดยทั่วไป ให้เป็นการตรวจวัดตามสถานการณ์แบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นส์และเทคโนโลยีที่ครบวงจรของฮันนี่เวลล์ กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ https://hwll.co/9m8x2

เกี่ยวกับฮันนี่เวลล์

ฮันนี่เวลล์ (เว็บไซต์: www.honeywell.com) เป็นบริษัทชั้นนำด้านซอฟต์แวร์อุตสาหกรรมที่ติดอันดับ 100 บริษัทใหญ่ที่สุดในโลก จัดอันดับโดยนิตยสารฟอร์จูน (Fortune 100) นำเสนอโซลูชั่นส์หลากหลายประเภทให้กับลูกค้าทั่วโลก ได้แก่ ผลิตภัณฑ์และบริการด้านการบินและอวกาศรวมถึงยานยนต์ เทคโนโลยีการควบคุมสำหรับอาคาร บ้านเรือน และโรงงานอุตสาหกรรม รวมทั้งวัตถุดิบสำหรับอุตสาหกรรม เทคโนโลยีของฮันนี่เวลล์ช่วยพัฒนาทุกสิ่ง ไม่ว่าจะเป็น อากาศยาน รถยนต์ บ้านและอาคาร โรงงานอุตสาหกรรม ซัพพลายเชน และผู้ปฏิบัติงาน ให้เชื่อมต่อกันได้มากขึ้น เพื่อสร้างโลกที่ล้ำสมัย ปลอดภัย และยั่งยืนมากขึ้น ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.honeywell.com/newsroom

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?