ยูไอเอช รุกบริการมัลติคลาวด์

อังคาร ๐๗ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๐๕
ยูไอเอช เดินหน้ารุกบริการมัลติคลาวด์เต็มสูบ เชื่อมโครงข่ายตรงสู่เมกะคลาวด์ระดับโลก AWS-Microsoft-Google ทุ่มอัพเกรดระบบโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด รองรับเทรนด์โลกอนาคต

คุณสันติ เมธาวิกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูไนเต็ด อินฟอร์เมชั่น ไฮเวย์ จำกัด (ยูไอเอช) ในกลุ่มบริษัท เบญจจินดา โฮลดิ้ง กล่าวว่า ยูไอเอชเดินหน้าสนับสนุนการใช้บริการคลาวด์ สำหรับองค์กรธุรกิจในประเทศไทย เพื่อรองรับเทรนด์การใช้งานคลาวด์ที่สูงขึ้น และตอบสนองลูกค้าที่ใช้กลยุทธ์มัลติคลาวด์ (Multicloud) หรือ การใช้บริการคลาวด์ที่หลากหลายจากผู้ให้บริการทั้งในประเทศและต่างประเทศเพื่อประโยชน์ของการบริหารจัดการไอที และป้องกันความเสี่ยงทางธุรกิจ

จากข้อมูลของไอดีซี คาดการณ์ว่า ภายในปี 2021 การใช้จ่ายด้านบริการคลาวด์ขององค์กรมีลักษณะเป็นมัลติคลาวด์มากกว่า 30% และจากการสำรวจ CloudView Survey คาดการณ์ในปี 2019 องค์กรในประเทศไทยมีแนวโน้มที่จะลงทุนระบบคลาวด์ผ่านผู้ให้บริการเพิ่มขึ้นเป็นสัดส่วน 54.2% ในขณะที่การลงทุนระบบคลาวด์ภายในองค์กรเองลดลง

ทั้งนี้ ยูไอเอชพร้อมให้บริการมัลติคลาวด์ ประกอบด้วย การให้บริการเชื่อมต่อระบบคลาวด์ต่างประเทศ ได้แก่ Cloud Direct บริการเชื่อมต่อโครงข่ายสื่อสารข้อมูลความเร็วสูงจากเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของลูกค้าไปยังผู้ให้บริการคลาวด์รายใหญ่ระดับโลกซึ่งตั้งอยู่ที่ต่างประเทศ ได้แก่ Amazon Web Services (AWS), Microsoft Azure, Microsoft Office 365 และ Google โดยยูไอเอชได้รับการแต่งตั้งเป็นพาร์ทเนอร์อย่างเป็นทางการจาก AWS และ Microsoft เพื่อเชื่อมโยงโครงข่ายโดยตรง ช่วยให้สามารถรับส่งข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัย เป็นส่วนตัว เหมาะสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ทุกกลุ่มอุตสาหกรรม เช่น สถาบันการเงิน ค้าปลีก การผลิต โลจิสติกส์ ซึ่งต้องการใช้บริการระบบคลาวด์ที่มีความน่าเชื่อถือ มาตราฐานระดับโลก และต้องการความเสถียรในการเชื่อมต่อโครงข่ายกับสำนักงานในประเทศไทย หรือ สาขาต่างๆ พร้อมดูแลโดยผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านมาตรฐานสากลรับรองจากผู้ให้บริการ

สำหรับการให้บริการคลาวด์ในประเทศ ยูไอเอชดำเนินธุรกิจผ่านบริษัท บริษัท คลาวด์ เอช เอ็ม จำกัด (Cloud HM )ในเครือของยูไอเอช โดยลงทุนขยายศักยภาพโครงสร้างพื้นฐานของระบบคลาวด์ทั้งหมดรองรับการใช้งานในอนาคตเพิ่มขึ้น 3 เท่าตัว ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด NVMe All-Flash Storage ซึ่งมีความเสถียร ความเร็ว อายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น รองรับแอพพลิเคชั่นสมัยใหม่ที่ต้องการใช้ประสิทธิภาพของทรัพยากรในระบบคลาวด์มากขึ้น เหมาะสำหรับกลุ่มองค์กรขนาดกลาง ขนาดเล็ก ที่ต้องการใช้บริการคลาวด์ในประเทศซึ่งมีความยืดหยุ่น ราคาคุ้มค่า และการบริการหลังการขายแบบ 24x7

นายสันติ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ เพื่อตอบสนองกลยุทธ์มัลติคลาวด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและครบวงจร ยังมีบริการเสริม ได้แก่ บริการสำรองและเก็บกู้ข้อมูล (Cloud Disaster Recovery) สำรองระบบข้อมูลหลักขององค์กร เก็บกู้ข้อมูล และทำงานแทนระบบหลักแบบทันที, บริการจัดเก็บเอกสาร (Cloud Share) ช่วยให้บุคลากรภายในองค์กรสามารถเข้าถึงข้อมูลได้สะดวก รวดเร็ว พร้อมรับ-ฝากไฟล์ได้จากทุกที่ทุกแพลตฟอร์ม (Windows, Mac, iOS, Android) , บริการมอนิเตอร์โครงข่ายบนระบบคลาวด์ (Logic Monitor) สามารถมอนิเตอร์ได้ทุกอุปกรณ์ เช่น เซิร์ฟเวอร์, สตอเรจ, เน็ตเวิรค์, แอพพลิเคชั่น โดยใช้งานผ่านหน้าเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชั่น ลดปัญหาในการติดตั้งโปรแกรมมอนิเตอร์

"ยูไอเอชสนับสนุนกลยุทธ์มัลติคลาวด์ของลูกค้าองค์กรอย่างเต็มที่ ทั้งการใช้บริการคลาวด์ต่างประเทศและคลาวด์ในประเทศ ตอบโจทย์องค์กรที่ต้องการเทคโนโลยีคลาวด์เป็นพื้นฐานรองรับเทคโนโลยี ทั้งอินเทอร์เน็ตออฟธิงค์ บิ๊กดาต้า ปัญญาประดิษฐ์ เพื่อช่วยเตรียมความพร้อมระบบไอทีให้ลูกค้าองค์กรแข็งแกร่งสำหรับโลกอนาคต" นายสันติ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ