หัวเว่ยเปิดตัว HUAWEI MediaPad M5 Series ดันยอดขายโตสวนกระแส มั่นใจรักษาแชมป์อันดับ 1 ของตลาดแท็บเล็ตในไทย

พฤหัส ๐๙ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๔๙
หัวเว่ยไม่หวั่นกระแสขาลงของตลาดแท็บเล็ต ลุยเสริมทัพสินค้าเปิดตัวแท็บเล็ตรุ่นพรีเมี่ยม HUAWEI MediaPad M5 และ HUAWEI MediaPad M5 Pro ชูคอนเซ็ปต์ 'Work & Play' ตอบโจทย์ทั้งไลฟ์สไตล์การทำงานและความบันเทิงแบบครบวงจร มั่นใจยอดขายกลุ่มแท็บเล็ตหัวเว่ยโต

สวนกระแสตลาด ดันยอดขายปีนี้เป็นไปตามเป้า โดยวางจำหน่าย HUAWEI MediaPad M5 ในราคา 13,990 บาท และ HUAWEI MediaPad M5 Pro ในราคา 18,990 บาท พร้อมมอบของสมนาคุณแก่ลูกค้าที่สั่งจองล่วงหน้าระหว่างวันที่ 10 - 19 ส.ค. นี้ มูลค่า 3,990 บาท

มร. อิงมาร์ หวาง ผู้อำนวยการ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า "จากรายงานของ IDC พบว่ายอดขายแท็บเล็ตในตลาดโลกปีนี้หดตัวลดลงประมาณ 10 กว่าเปอร์เซ็นต์ทั้งในไตรมาสที่ 1 และไตรมาสที่ 2 ซึ่งสวนทางกับยอดขายแท็บเล็ตหัวเว่ยที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีที่ผ่านมา นอกจากนี้หัวเว่ยยังมีอัตราการเติบโตสูงสุดเป็นอันดับที่ 1 ในกลุ่มแบรนด์ชั้นนำ 5 อันดับแรก อีกด้วย โดยยอดขายในไตรมาสที่ 1 เพิ่มขึ้นจาก 2.8 ล้านเครื่อง เป็น 3.2 ล้านเครื่อง คิดเป็น 13% ในขณะที่ ไตรมาสที่ 2 เพิ่มขึ้นจาก 3.1 ล้านเครื่อง เป็น 3.4 ล้านเครื่อง คิดเป็น 7% ซึ่งยอดขายเกือบ 50% จากทั้งหมด มาจากโซนเอเชียแปซิฟิก"

นายทศพร นิษฐานนท์ รองผู้อำนวยการ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า "ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาหัวเว่ยพยายามรุกตลาดแท็บเล็ตอย่างต่อเนื่อง ทำให้ในปีที่ผ่านมาเราสามารถขึ้นมาครองอันดับ 1 ได้สำเร็จ โดยในปีนี้เรายังคงคาดหวังจะเป็นเบอร์ 1 ของตลาดแท็บเล็ตในไทยต่อไป เราจึงพยายามเติมเต็มผลิตภัณฑ์และส่งมอบเทคโนโลยีใหม่ๆ ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของหัวเว่ยให้แก่ลูกค้าคนไทย จึงได้เปิดตัว HUAWEI MediaPad M5 และ HUAWEI MediaPad M5 Pro ในคอนเซ็ปต์ 'Work & Play' เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนที่ต้องการใช้แท็บเล็ตเพื่อการทำงานและเพื่อความบันเทิงควบคู่กัน โดยเรามั่นใจในคุณภาพของสินค้าที่มาพร้อมกับราคาที่จับต้องได้ ทำให้เรามองเห็นโอกาสการทำตลาดแท็บเล็ตไทย ซึ่งเราเชื่อว่าสินค้าตัวนี้จะเป็นอีกตัวที่ได้รับการตอบรับที่ดีและช่วยดันยอดขายของหัวเว่ยในปีนี้ให้เป็นไปตามเป้าหมาย"

HUAWEI MediaPad M5 Series ประกอบด้วย MediaPad M5 และ MediaPad M5 Pro ให้สร้างสรรค์ผลงานอย่างไร้ขีดจำกัดผ่าน HUAWEI M-Pen พร้อมเติมเต็มความบันเทิงด้วยสุดยอดพลังเสียงโดย Harman/Kardon และภาพที่โดดเด่นด้วยหน้าจอกระจกโค้งขอบ 2.5D ความละเอียดสูงถึงระดับ 2K ผสานเทคโนโลยี ClariVu 5.0 และเพื่อการใช้งานที่ไหลลื่นไม่สะดุด มาพร้อมขุมพลังจากชิปเซ็ตสุดไฮเอนด์ Kirin 960 พ่วงด้วย RAM 4 GB โดย HUAWEI MediaPad M5 สี Space Gray จะวางจำหน่ายในราคา 13,990 บาท

โดยจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 24 สิงหาคมนี้ และ HUAWEI MediaPad M5 Pro สี Space Gray จะวางจำหน่ายในราคา 18,990 บาท โดยลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งจอง HUAWEI MediaPad M5 Pro ได้ ในระหว่างวันที่ 10 – 19 สิงหาคมนี้ พิเศษ! สำหรับลูกค้าที่สั่งจอง HUAWEI MediaPad M5 Pro ในช่วงเวลาดังกล่าวจะได้รับของสมนาคุณพิเศษ HUAWEI Folio Keyboard มูลค่ารวม 3,990 บาท ฟรี! สั่งจองได้ที่ หัวเว่ย แบรนด์ช้อป และร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ และร้านค้าออนไลน์ Lazada และจะเริ่มวางจำหน่าย อย่างเป็นทางการในวันที่ 24 สิงหาคมนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้