เผยเคล็ดลับ เซลฟี่ให้ได้อย่าง..ควีน “เบลล่า ราณี” บอกเลย “เซลฟี่ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ!”

จันทร์ ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๓๘
ใครบอกว่าเซลฟี่เป็นเรื่องเล่นๆ?

ถ้าทุกวันนี้เราไถนิวฟี้ดอินสตาแกรม ตามส่องแฟชั่นบล็อกเกอร์ บิวตี้บล็อกเกอร์ นางแบบ ดารา เซเลบต่างๆ จะเห็นได้ชัดเจนทะลุจอมากว่าภาพเซลฟี่ของพวกเขานั้น 'สวย' จริงๆ คำว่าสวยที่ว่ามันมาจากองค์ประกอบต่างๆ ในภาพ ที่เราเห็นแล้วรู้ได้เลยว่าภาพเซลฟี่ภาพนี้นั้นมีความใส่ใจในการถ่ายมากกว่าแค่การกดชัตเตอร์ไปเฉยๆ แน่นอน อย่างเช่น การเลือกใช้แสงที่เผยให้เห็นเมคอัพลุคงามหมดจด ท่าโพสที่อวดแอคเซสซอรี่และคอสตูมท่อนบนแบบน้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ ไฮแฟชั่น อินเนอร์ที่ผ่านออกมาจากการแสดงออกทางสีหน้าที่แลดูชวนให้กดไลก์ แบ็กกราวด์ด้านหลังที่สวยงาม ทั้งการเซ็ทอัพพร็อพประกอบฉากด้านหลัง หรือการไปถ่ายบริเวณแลนด์มาร์กตามสถานที่ท่องเที่ยว องค์ประกอบต่างๆ เหล่านี้ที่อยู่ในภาพเซลฟี่นั้นเรียกได้ว่า 'ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ' จนมีคำกล่าวที่ว่า…

"การถ่ายภาพเซลฟี่เป็นรูปแบบหนึ่งของงานศิลปะแนว Self-portrait ที่ร่วมสมัยมากขึ้นและสะท้อนตัวตนของผู้ที่อยู่ในภาพ"

บทความนี้เราลองมาส่องรูปเซลฟี่ของนางเอกสาวที่ฮ็อตที่สุดในปีนี้ "เบลล่า-ราณี แคมเปน" ที่ล่าสุดได้สวมมงเป็นพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุดของ HUAWEI nova 3 Series สมาร์ทโฟนปฏิวัติการเซลฟี่ 4 กล้อง สมองกล AI แล้วมาดูกันว่าเซลฟี่ให้ได้อย่างควีน ต้องทำอย่างไร?

- เลือกแบ็กกราวด์ให้สวย: สายเซลฟี่หลายคนอาจจะเน้นที่ใบหน้าจนลืมแบ็กกราวด์ แต่การจะเซลฟี่ให้ได้อย่างควีนนั้น จะต้องใส่ใจทั้งใบหน้าและแบ็กกราวด์ให้มีความสำคัญเทียบเท่ากัน ดังนั้น ก่อนจะถ่ายเซลฟี่ให้สำรวจพื้นหลังให้ดีก่อน เลือกโลเคชั่นที่สวยและมีสีสันที่เหมาะสมที่ช่วยขับให้ตัวแบบดูโดดเด้งขึ้นมา แต่อย่าลืมว่าต้องระมัดระวังไม่ให้ปรับสีของภาพให้ขาวเกินไปจนทำให้แบ็กกราวด์ด้านหลังสว่างจ้ามากจนไม่เห็นรายละเอียดของภาพ

- หาจุดขายในภาพ แล้วโพสท่านำสายตาให้คนมองไปที่จุดนั้น: ก่อนถ่ายภาพเซลฟี่ ต้องคิดถึงโจทย์ของภาพนั้นๆ ก่อนว่า "ภาพนี้เราต้องการขายอะไร?" เช่น โจทย์ของภาพที่กำลังจะเซลฟี่ต้องการโชว์ต่างหูคู่ใหม่หรือกิฟท์ติดผมเก๋ๆ อย่างเบลล่า ดังนั้นก็ควรต้องเอียงคอเล็กน้อย เอาผมทัดหูเพื่อให้เห็นต่างหูชัดๆ เป็นต้น

- ถ่ายรูปเซลฟี่คู่ หรือ หมู่ให้ได้อย่างแก๊งควีน: ถ้าอยากจะถ่ายรูปเซลฟี่คู่หรือหมู่กับกลุ่มเพื่อน ลองนัดกันหน่อยว่าจะทำหน้าแบบไหนให้เป็นไปในมู้ดแอนด์โทนเดียวกัน เช่น หน้าจิกกล้องแตก หรือ หน้าสดใสร่าเริงสไตล์เน็ตไอดอล รับรองว่าเรียกไลก์ได้กระจาย

ส่วนเคล็ดลับ เซลฟี่ให้ได้อย่าง..ควีนข้อสุดท้ายของ "เบลล่า ราณี" แอบบอกว่าใช้สมาร์ทโฟน 4 กล้องที่มาพร้อมเทคโนโลยี AI ตัวจริงที่สาวเบลล่าเป็นพรีเซ็นเตอร์ จะทำให้ถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอได้อย่างมีมิติสมจริง พร้อมช่วยวิเคราะห์รายละเอียดบนใบหน้าได้มากถึง 200 จุด และปรับสีผิวให้สวยงามตามสีผิวของคนแต่ละทวีปให้เหมาะสมดูเป็นธรรมชาติที่สุด และช่วยวิเคราะห์ฉากหลังได้ถึง 8 ฉาก เพื่อปรับแต่งสมดุลของแสง เงา สี หรือความสว่างของภาพให้อัตโนมัติ ทำให้ได้ภาพถ่ายที่สวยที่สุดทั้งใบหน้าและฉากหลังโดยไม่ต้องพยายาม เห็นอย่างนี้แล้วเซลฟี่ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เลยใช่ไหมล่ะ

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมของ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป )ประเทศไทย(ได้ที่:

Website: http://consumer.huawei.com/th

Facebook http://www.facebook.com/HuaweiMobileTH

LINE: HuaweiMobileThailand, IG: Huawei.TH

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ