เคน คอร์โคแรน ผู้คร่ำหวอดในแวดวงโทรคมนาคม เข้าร่วมคณะกรรมการที่ปรึกษาของ Comviva

อังคาร ๒๑ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๐๐
- รับหน้าที่ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับโซลูชั่น AI, Big Data, Cloud และ IOT

Comviva ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นไร้สาย ประกาศว่า คุณเคน คอร์โคแรน ซีอีโอบริษัท Priority Partners, LLC ได้เข้ามาดำรงตำแหน่งคณะกรรมการที่ปรึกษาของ Comviva ในขณะที่บริษัทกำลังผลักดันการเติบโตขององค์กร ภายหลังการรุกพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลใหม่ๆ

(โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/721519/Comviva_Logo.jpg )

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/733223/Ken_Corcoran_Comviva.jpg )

คุณเคนจะช่วยขยายขีดความสามารถในการใช้โซลูชั่น AI, Big Data และ Cloud ในภาคโทรคมนาคม ครอบคลุมถึง IOT, Digital Services, Smart Cities รวมถึงการเชื่อมต่อในชีวิตประจำวัน พร้อมโฟกัสไปที่เทคโนโลยีใหม่ๆ ในไลน์ธุรกิจที่บริษัททำอยู่ เขาจะทำงานร่วมกับทีมบริหารของ Comviva เพื่อให้คำแนะนำเชิงกลยุทธ์เกี่ยวกับโครงการเดิมและโครงการใหม่ของบริษัท รวมถึงนำความรู้ความเชี่ยวชาญมาใช้ในการลงทุนและการสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์

คุณเคนมีประสบการณ์การทำงานในแวดวงโทรคมนาคมมานานถึง 35 ปี เขาเคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงของบริษัท AT&T และบริษัท America Movil โดยรั้งตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ America Movil ตั้งแต่ปี 2544-2554 ในระหว่างนั้น เขาได้ช่วยขยายเครือข่ายของ Telcel Mexico จากที่มีผู้ลงทะเบียนใช้งาน 10 ล้านราย จนทะลุ 65 ล้านราย ทั้งยังมีบทบาทสำคัญในการขยายเครือข่ายของ Claro Brazil จากที่มีผู้ลงทะเบียนใช้งาน 2 ล้านรายเป็น 60 ล้านราย นอกจากนี้ คุณเคนยังเป็นประธานคณะกรรมการขององค์กรหลายแห่ง ซึ่งมีส่วนผลักดันให้มีการนำระบบดิจิทัลเซลลูลาร์มาตรฐาน IS-54 TDMA มาใช้แทนระบบแอนะล็อกเซลลูลาร์ รวมถึงมีการนำระบบส่งสัญญาณ IS-41 Signaling (SS7) ของสหรัฐมาใช้ นำไปสู่การโรมมิ่งและการโทรไร้พรมแดน

คุณมาโนรานจาน โมฮาพาตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Comviva กล่าวว่า "คุณเคนมีความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับแวดวงโทรคมนาคม และมีประสบการณ์ระดับผู้บริหารในการขยายธุรกิจในหลายประเทศ เรายินดีมากที่ได้เขามาร่วมงานในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อเช่นนี้ โดยเรากำลังดำเนินการเชิงรุกเพื่อรับมือกับความท้าทายและโอกาสต่างๆในตลาด คุณเคนจะเข้ามาเติมเต็มคณะกรรมการที่ปรึกษาของเรา รวมถึงเติมเต็มบริษัทของเราในภาพรวมด้วย"

คุณเคน คอร์โคแรน กล่าวว่า "ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมคณะกรรมการที่ปรึกษาของ Comviva เพื่อช่วยผลักดันธุรกิจไปข้างหน้า อุตสาหกรรมโทรคมนาคมกำลังอยู่ในจุดเปลี่ยน เพราะเทคโนโลยีใหม่ๆอย่าง AI, Big Data และ Cloud ได้เข้ามาทำให้โมเดลธุรกิจแบบเดิมต้องหยุดชะงัก ผมจะใช้ประสบการณ์และความรู้ที่สั่งสมมาเพื่อช่วยกำหนดวิสัยทัศน์ด้านเทคโนโลยีของ Comviva และผลักดันการขยายธุรกิจสู่ตลาดใหม่ๆ"

สื่อมวลชนติดต่อ

ซันดีป เมห์ตา

ฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร

โทร. +91-124-481-9000

อีเมล: [email protected]

ที่มา: Comviva

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้