รมว.ดิจิทัลฯ กล่าวเปิดการประชุมช่วงที่ 2 ของคณะกรรมการด้าน ICT และ STI ที่สหประชาชาติ

พุธ ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๐๓
ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) กล่าวเปิดและปาฐกถาพิเศษในการประชุม "Second session of the Committee on Information and Communications Technology, Science, Technology and Innovation" ซึ่งองค์การสหประชาชาติ (UN) จัดขึ้น เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงนโยบายการเชื่อมโยงระหว่างรัฐบาลของกลุ่มประเทศในภูมิภาคเอเชียที่เป็นสมาชิกของคณะกรรมการเศรษฐกิจและสังคมแห่งเอเชียและแปซิฟิก (ESCAP) องค์กรระหว่างประเทศ รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) และวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม (STI) โดย รมว.กระทรวงดิจิทัลฯ กล่าวถึงแผนแม่บทด้าน ICT เกี่ยวกับ "เป้าหมายของการพัฒนาที่ยั่งยืน" (Sustainable Development Goals : SDGs) ซึ่งเทคโนโลยีดิจิทัลเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยขจัดปัญหาความลำบาก ลดความยากจน และสร้างสุขภาพที่ดีขึ้นให้กับประชาชนในทุกประเทศทั่วโลก ทั้งนี้ กระทรวงดิจิทัลฯ ตระหนักถึงเรื่องดังกล่าวและพยายามทำให้คนในพื้นที่ชนบทห่างไกลรู้จักการใช้ประโยชน์จากอินเทอร์เน็ต และรู้จักการทำธุรกิจออนไลน์ หรือ e-Commerce ในการสร้างรายได้ โดยเทคโนโลยีดิจิทัลจะสนับสนุนการพัฒนาที่ยั่งยืนในหลายมิติ ทั้งการลดความเหลื่อมล้ำ การกระจายรายได้ ตลอดจนการพัฒนาคุณภาพบุคลากรในยุคดิจิทัล เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2561 ณ องค์การสหประชาชาติ ถนนราชดำเนินนอก เขตพระนคร กรุงเทพฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ