เอไอเอส คว้าอันดับ 1 สุดยอดแบรนด์ทรงพลังบนโลกโซเชียลมีเดีย

พุธ ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๑๖
โซเชียลมีเดียเป็นดิจิทัลแฟลตฟอร์มที่มีอิทธิพลอย่างยิ่งต่อการรับสารของคนในโลกยุคดิจิทัล จึงทำให้หลากหลายแบรนด์ต่างหันมาให้ความสำคัญกับการสื่อสารผ่านโซเชียลมีเดียมากขึ้น และหนึ่งในแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในการใช้โซเชียลมีเดียก็คือ เอไอเอส เครือข่ายมือถืออันดับ 1 ของไทย ที่ได้ให้ความสำคัญกับการสื่อสารด้วยดิจิทัลแพลตฟอร์ม โดยเฉพาะโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมอย่างยิ่งในไทย ไม่ว่าจะเป็น Facebook, YouTube, Twitter และInstagram ซึ่งเอไอเอสมองว่า แต่ละแพลตฟอร์มมีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะพฤติกรรมในการรับสารของลูกค้านั้น มีการสลับช่องทางการรับสารไปมา ทีมสื่อสารของเอไอเอส จึงไม่เพียงแต่ผลิตคอนเทนท์โดนใจและเหมาะสมกับโซเชียลมีเดียแต่ละช่องทางเท่านั้น แต่ยังวางแผนการสื่อสารแคมเปญด้วยภาษาเดียวกันกับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อสร้างโอกาสในการเข้าถึง รับชม พูดคุย และเกิดเป็นไวรัลที่ส่งต่อไปยังผู้บริโภคคนอื่นๆ ได้อย่างแพร่หลาย

ส่งผลให้ในปีนี้ เอไอเอส ได้รับการคัดเลือกให้เป็น สุดยอดแบรนด์ทรงพลังบนโลกโซเชียลมีเดียอันดับ 1 ในกลุ่ม Mobile Operator จาก Thailand's Most Social Power Brand 2018 ที่จัดขึ้นโดยนิตยสาร BrandAge และ ไวซ์ไซท์ ผู้นำการวิเคราะห์ข้อมูลบนโลกโซเชียลเพื่อสำรวจแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดบนโลกโซเชียลมีเดีย ซึ่งสามารถสะท้อนถึง Performance ของเอไอเอส ในการใช้โซเชียลมีเดียได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ทั้งนี้ ผลการสำรวจดังกล่าว เป็นการเก็บข้อมูลจาก Performance ของแบรนด์ที่ทำจริงในช่องทาง โซเชียลมีเดียที่มีการวัดผลใน 4 แพลตฟอร์ม คือFacebook, Youtube, Twitter และ Instagram ใช้การวัดผลจากเกณฑ์ทั้ง 5 ด้าน ได้แก่ Fan วัดปริมาณการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและผู้ติดตาม, Growth วัดประสิทธิภาพการเพิ่มขึ้นของจำนวนกลุ่มเป้าหมาย, Interaction วัดประสิทธิภาพหรือความสนใจต่อเนื้อหา Share วัดระดับการกระจายเนื้อหาผ่านปริมาณการแชร์บนโซเชียลมีเดีย และ Sentiment วัดความรู้สึกและความนึกคิดที่ลูกค้ามีต่อแบรนด์ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของแบรนด์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?