Umitron ขยายการระดมทุนระยะเริ่มต้นเป็น 15.2 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ พร้อมเริ่มให้บริการข้อมูลสำหรับการประกันภัยการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ โดยใช้ IoT และดาวเทียมสำรวจพยากรณ์

อังคาร ๑๑ กันยายน ๒๐๑๘ ๐๘:๐๐
UMITRON PTE. LTD. (ที่ตั้ง: สิงคโปร์, ผู้ร่วมก่อตั้ง / กรรมการผู้จัดการ: มาซาฮิโกะ ยามาดะ, ต่อจากนี้เรียกว่า "Umitron") ประกาศว่า บริษัทระดมทุนได้ 3.7 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ จากกองทุน Mirai Creation Fund ซึ่งบริหารงานโดยบริษัท SPARX Group. Co., Ltd. เมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา โดยเป็นการระดมทุนเพิ่มเติมจากการออกหุ้นเพิ่มทุนครั้งแรกของบริษัท ตามที่ได้มีการประกาศเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ส่งผลให้เงินลงทุนรวมรอบนี้อยู่ที่ 15.2 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ ซึ่งถือเป็นเงินระดมทุนจำนวนมากที่สุดสำหรับสตาร์ทอัพระยะเริ่มต้นในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ (ณ เดือนกันยายน 2018) นอกจากนี้ Umitron ยังประกาศด้วยว่า บริษัทได้เริ่มสาธิตบริการใหม่เพื่อให้ข้อมูลที่เชื่อถือได้แก่แวดวงการประกันภัยการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ โดยเทคโนโลยีที่อยู่ระหว่างการจดสิทธิบัตรของ Umitron ช่วยให้ผู้ใช้สามารถวัดปริมาณและมูลค่าของปลาที่เลี้ยง รวมทั้งให้ข้อมูลสภาพแวดล้อมเพื่อการประเมินความเสี่ยง ทั้งนี้ ด้วยเป้าหมายที่จะขยายบริการดังกล่าว Umitron จึงขอเชิญพันธมิตรทางธุรกิจในต่างประเทศ อาทิ ฟาร์มสัตว์น้ำ และ บริษัทประกัน มาร่วมมือกันเพื่อการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำที่ยั่งยืน

จัดการความเสี่ยงในการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำด้วยเทคโนโลยี

อุตสาหกรรมการเพาะเลี้ยงสัตว์ทะเลมีแนวโน้มที่จะขยายตัวมากกว่า 100 เท่า เมื่อเทียบกับมูลค่าปัจจุบันที่ได้จากการประเมินศักยภาพการเติบโตตามแหล่งที่ตั้ง โดยพิจารณาจากความทนทานต่ออุณหภูมิของพันธุ์สัตว์น้ำเพาะเลี้ยง ประกอบกับปัจจัยสำคัญอื่น ๆ อาทิ ความลึกของน้ำทะเล* อย่างไรก็ดี นอกจากโอกาสการเติบโตแล้ว อุตสาหกรรมยังเผชิญความท้าทายควบคู่กันด้วย หนึ่งในนั้นคือการหาวิธีช่วยผู้ประกอบการฟาร์มเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจัดการความเสี่ยงจากสภาพแวดล้อม อาทิ ภัยพิบัติในทะเลแบบเปิด (open ocean) ปัจจุบันมีผู้ให้บริการประกันภัยการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำอยู่แล้วหลายราย เพื่อช่วยลดความเสี่ยงสำหรับผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ แต่การประกันภัยการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำยังเผชิญกับความท้าทายทางเทคนิคหลายประการในการประเมินมูลค่าของปลาที่จะประกัน รวมทั้งการรวบรวมข้อมูลสภาพแวดล้อมจากสถานที่ทำฟาร์ม ทั้งนี้ เทคโนโลยีที่อยู่ระหว่างการจดสิทธิบัตรของ Umitron จะให้ข้อมูลที่เชื่อถือได้สำหรับการประกันภัยสัตว์น้ำ และช่วยให้ฟาร์มสัตว์น้ำสามารถลดความเสี่ยงลงให้เหลือน้อยที่สุด เพื่อการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำที่ยั่งยืน

* Rebecca R. Gentry, et. al., Mapping the global potential for marine aquaculture, Nature Ecology & Evolution volume 1

Umitron มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในสิงคโปร์ และมีสำนักงานใหญ่ด้าน R&D อยู่ในประเทศญี่ปุ่น บริษัทได้พัฒนาแพลตฟอร์มข้อมูลการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำที่เป็นมิตรกับทั้งผู้ใช้และสิ่งแวดล้อม เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของฟาร์มสัตว์น้ำและจัดการความเสี่ยงด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืนทางทะเล ในเดือนมิถุนายน 2017 บริษัท Umitron ได้ออกผลิตภัณฑ์ตัวแรกที่มีชื่อว่า "UmiGarden" ซึ่งเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการให้อาหารสัตว์น้ำด้วยการวิเคราะห์ฝูงปลา นอกจากนี้ นับตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2018 ทาง Umitron ได้เริ่มสาธิตบริการข้อมูลสำหรับการประกันภัยการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ โดยใช้ IoT และดาวเทียมสำรวจพยากรณ์ เพื่อประเมินและบรรเทาความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับสภาพแวดล้อมทางทะเลและการดำเนินงานของฟาร์มสัตว์น้ำ โดย Umitron ตั้งเป้าสนับสนุน "การเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำบนโลกอย่างยั่งยืน" และเชื่อว่าการจัดการความเสี่ยงคือกุญแจสำคัญในการพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำที่ยั่งยืน

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180907/2230130-1-a

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180907/2230130-1-b

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4