ปตท.สผ. จัดงาน KM Week 2018 แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ เสริมขีดความสามารถขององค์กร

ศุกร์ ๑๔ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๔:๕๒
ปตท.สผ. จัดงาน PTTEP Knowledge Management Week 2018 เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนความรู้ด้านเทคโนโลยี นวัตกรรม และองค์ความรู้ ภายใต้แนวคิด "Transforming Energy Future Through Knowledge, Technology and Innovation" โดยในปีนี้ได้รับเกียรติจาก ดร.สราวุธ แก้วตาทิพย์ รองอธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ เป็นประธานในการเปิดงานและแสดงปาฐกถาพิเศษเรื่อง "Gas Plan for Thailand" หรือ "แผนจัดหาก๊าซสำหรับประเทศไทย"

การจัดงานในครั้งนี้มุ่งเน้นการนำเสนอแนวคิดด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะเพิ่มขีดความสามารถในการดำเนินงานให้ ปตท.สผ. รวมทั้งยังเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของพนักงาน หน่วยงานภาครัฐ และสถาบันการศึกษา ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมสำรวจและผลิตปิโตรเลียม เพื่อให้เกิดการบูรณาการองค์ความรู้ใหม่ ๆ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ด้านการจัดการองค์ความรู้และการเติบโตอย่างยั่งยืนของ ปตท.สผ. สำหรับในปีนี้มีพนักงาน ปตท.สผ. และผู้ที่ให้ความสนใจ ส่งผลงานนำเสนอด้านวิชาการ จำนวน 178 เรื่อง และด้านนวัตกรรม จำนวน 72 เรื่อง ซึ่ง ปตท.สผ. จะผลักดันผลงานทั้งหมดให้เกิดการพัฒนาอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

นายสมพร ว่องวุฒิพรชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. กล่าวว่า "เป้าหมายในการจัดPTTEP KM Week ครั้งนี้ คือการสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดมุมมองใหม่ๆ ในการคิดค้นนวัตกรรมที่เป็นประโยชน์ในการพัฒนาการทำงาน และเพิ่มขีดความสามารถในการดำเนินงานของ ปตท.สผ. รวมทั้งเป็นเวทีที่ให้พนักงาน ภาครัฐและสถาบันการศึกษาได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้จากการทำงานและนำเสนอผลงานทางวิชาการที่เกี่ยวข้องในธุรกิจสำรวจและผลิตปิโตรเลียม เราเชื่อว่า "องค์ความรู้" คือปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ประเทศมีความมั่นคงด้านพลังงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งองค์ความรู้ในด้านการสำรวจและผลิตปิโตรเลียม นอกจากนี้ ในส่วนของการจัดแสดงนิทรรศการ ยังได้นำเสนอเทคโนโลยีที่นำไปใช้ในการช่วยเหลือทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวง ซึ่งสอดคล้องกับปณิธานที่ว่า องค์ความรู้และเทคโนโลยีที่เรามี ไม่ได้ใช้เพื่อค้นหาพลังงานเท่านั้น แต่ยังพร้อมช่วยเหลือชุมชนและสังคม ตามเจตนารมณ์ในการรับผิดชอบต่อสังคมของเรา"

PTTEP KM Week 2018 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-14 กันยายน 2561 ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การจัดแสดงนิทรรศการ การนำเสนอบทความทางวิชาการ ครั้งที่ 22 (22nd Technical Forum) การมอบรางวัลนวัตกรรม และการบรรยายพิเศษโดยผู้เชี่ยวชาญในช่วง Expert Talk โดยในปีนี้ได้รับเกียรติจาก ดร. อัครวิทย์ กาณจนโอภาษ รองเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติ มากล่าวปาฐกถาในหัวข้อ "Future Technology Trend: Shaping Up the Business" และนายธนา เธียรอัจฉริยะ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส, Chief Marketing Officer ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) มากล่าวปาฐกถาในหัวข้อ "The New Normal"

สำหรับเทคโนโลยีที่ ปตท.สผ. ริเริ่มคิดค้นและพัฒนาร่วมกับสถาบันการศึกษาและภาคเอกชน ต่าง ๆ ที่นำมาจัดแสดงในครั้งนี้ เช่น การสำรวจคลื่นไหวสะเทือนในระหว่างการเจาะหลุม (Seismic-While-Drilling) ยานยนต์ใต้น้ำอัตโนมัติ (Autonomous Underwater Vehicle หรือ AUV) และ "MPIO" อากาศยานไร้คนขับ เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๒๒ เสนา ตอกย้ำความสำเร็จ ในการจัดการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร
๐๙:๑๑ EP พร้อมเดินหน้ารับรู้รายได้โรงไฟฟ้าพลังงานลม ดันผลงานปี67โตทะยาน 4 เท่า หลังได้รับการสนับสนุนเงินกู้ Project Finance จาก
๐๙:๓๘ BEST Express บุก บางบัวทอง เปิดแฟรนไซส์ขนส่งสาขาใหม่ มุ่งศึกษาพื้นที่ เจาะกลุ่มลูกค้าที่แตกต่าง ตอบความต้องการตรงจุด
๐๙:๑๗ ผถห.TQR โหวตจ่ายปันผลปี 66 อีก 0.226 บ./หุ้น รวมทั้งปี 0.40 บ./หุ้น ลุยพัฒนาโปรดักส์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่เต็มสปีด
๐๙:๓๗ CPANEL APM ร่วมต้อนรับคณะนักธุรกิจชาวกัมพูชา พร้อมนำเยี่ยมชมกระบวนการผลิต Precast จ.ชลบุรี
๐๘:๒๒ SCGP ทำกำไรไตรมาสแรก 1,725 ล้านบาท เดินหน้ากลยุทธ์สร้างการเติบโตอย่างมีคุณภาพ
๐๘:๐๑ คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดบ้านต้อนรับนักเรียนมัธยม โชว์หลักสูตรฉุกเฉินการแพทย์
๐๘:๔๗ ค่ายสมหวัง สร้างโอกาส รุ่นที่ 4 ขยายความรู้ทางการเงินสู่เครือข่ายคนรุ่นใหม่ต่อเนื่อง
๐๘:๕๓ ส่องสัญญาณฟื้นตัว ตลาดรับสร้างบ้านไตรมาส 2 รับผลบวกมาตรการรัฐกระตุ้นกำลังซื้อ - ยอดสั่งสร้าง
๐๘:๕๕ RSP จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห.ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.13 บ./หุ้น กำหนดจ่าย 15 พ.ค. นี้