ITEL เจ้าถนนแห่งโครงข่ายไฟเบอร์ออฟติก คู่คิดเตรียมพร้อมสู่โลกยุคดิจิทัล 4.0

พฤหัส ๒๐ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๕:๑๖
ITEL หรือ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) ชูยุทธศาสตร์เจ้าถนนไฟเบอร์ออฟติก โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้โครงข่าย "Interlink Fiber Optic" เป็นโครงข่ายที่มีความรวดเร็วและเสถียรที่สุดในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม และสามารถรองรับการให้บริการรูปแบบใหม่ๆ ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี "ณัฐนัย อนันตรัมพร" กรรมการผู้จัดการ ย้ำจุดยืนเป็นเพื่อนคู่คิดให้กับองค์กรทั้งภาครัฐ เอกชน เพื่อก้าวสู่ยุคดิจิทัล 4.0 เน้นให้ความสำคัญในการให้บริการแก่ลูกค้า และจะยึดความต้องการของลูกค้าเป็นที่ตั้งโดยการปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการที่คล่องตัวที่สุดเพื่อตอบสนองธุรกิจของลูกค้าเพื่อที่ทำให้ทุกการเชื่อมต่อของลูกค้านั้นเรียบง่ายไม่ซับซ้อน ตั้งเป้าปี 2021 รายได้แตะ 2,000 ล้านบาท พร้อมชิงมาร์เก็ตแชร์ธุรกิจให้เช่าโครงข่ายเพิ่มหวังติด Top 5

นายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า ITEL เป็นบริษัทชั้นนำที่เน้นในเรื่องของการทำโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล เราเลือกที่จะใช้เทคโนโลยีที่เป็น Fiber Optic ด้วยความเชื่อที่ว่าถ้าพื้นฐานดี การต่อยอดธุรกิจ จะผลักดันไปในทิศทางใดก็ได้ในอนาคต โดยจังหวะที่ภาคอุตสาหกรรมมาผลักดันเรื่องดิจิทัล 4.0 ซึ่งเป็นนโยบายรัฐบาลมาเกื้อหนุนในเรื่องโครงสร้างพื้นฐานตรงกับการให้บริการของ ITEL โดยสิ่งที่บริษัทฯพยายามผลักดันให้เกิดขึ้นในวันนี้ ก็คือการใช้กำลังการผลิตและการใช้สินทรัพย์ที่มีอยู่ให้ได้อย่างคุ้มค่าที่สุด เราเน้นเรื่องของการสร้างประโยชน์ให้ทั้ง 2 ฝ่าย เพราะการทำงานเป็นพาร์ทเนอร์กับลูกค้า ไม่ใช่ทำธุรกิจซื้อมาแล้วขายไป แต่เป็นธุรกิจที่ให้บริการ และหวังให้ลูกค้าจะอยู่กับเราในระยะยาว

โครงข่าย Interlink Fiber Optic ของบริษัทฯ มีโครงข่ายทั้งบนเส้นทางถนนและเส้นทางรถไฟ ทำให้มีความได้เปรียบในการแข่งขันครอบคลุมถึง 75 จังหวัด ทำให้โครงข่ายมีเสถียรภาพมากขึ้น สามารถให้บริการครอบคลุม ตั้งแต่บริการ MPLS, Wavelength, Dark Fiber, IPLC และ Broadcast Service ซึ่งเหมาะสำหรับใช้ในกิจการเพื่อการสื่อสารและโทรคมนาคมทุกรูปแบบ โดยสามารถสื่อสารสัญญาณข้อมูล (Data) ภาพ (Video) เสียง (Voice) และการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ท (Internet) โดยมีทีมวิศวกรดูแลตลอด 24 ชั่วโมง 365 วัน ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าบริการของบริษัทฯ สามารถตอบสนองการส่งผ่านข้อมูลและการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีความปลอดภัยสูงสุด และสามารถตรวจสอบสถานะของโครงข่าย เพื่อให้สามารถป้องกันหรือแก้ปัญหาได้อย่างทันท่วงที จึงทำให้โครงข่าย Interlink Fiber Optic สามารถให้บริการได้ด้วยมาตรฐานและคุณภาพบริการ (Service Level Agreement) ที่ระดับ 99.9%

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้ต่อยอดธุรกิจ โดยให้บริการพื้นที่ดาต้าเซ็นเตอร์ (Data Center) เพื่อนำเอาประโยชน์ของการมีโครงข่ายใยแก้วนำแสงทั่วประเทศมาเป็นจุดขายซึ่งครอบคลุมการให้บริการเช่าพื้นที่ว่างเซิร์ฟเวอร์ พื้นที่เซิร์ฟเวอร์เสมือน และศูนย์สำรองข้อมูลฉุกเฉิน (Disaster Recovery) แก่องค์กรต่างๆ ตามความต้องการ ของลูกค้าที่แตกต่างกัน โดยดาต้า เซ็นเตอร์ของบริษัทฯ ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นดา ต้าเซ็นเตอร์โดยเฉพาะ พร้อมเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ 1ใน 9 คนไทย ที่ได้รับ Certified Data Centre Expert (CDCE) เป็นหัวหน้าทีมงานคุณภาพคอยให้บริการและดูแลระบบตลอด 24 ชั่วโมง

ปัจจุบัน ITEL มีพนักงานมากถึง 700 คน จากเริ่มแรกมีพนักงานเพียง 5 คนถือว่า เป็นบริษัทฯที่เติบโตในระยะ 6 ปีที่มีพนักงานเพิ่มเข้ามา เพราะฉะนั้นในเรื่องมูลค่าทางธุรกิจหลักต่างๆ ที่บริษัทฯส่งผ่านพนักงานไปถึงลูกค้า เราค่อนข้างให้ความสำคัญ ในเรื่องทรัพยากรบุคคล ซึ่งเราเชื่อมั่นในเรื่องของทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพรองรับความต้องการลูกค้าได้เต็มที่

ITEL เชื่อมั่นในการพัฒนาโครงข่าย Fiber Optic เพื่อให้บริการดาต้า เซอร์วิสเสริมความแข็งแกร่งด้วยบริการดาต้า เซ็นเตอร์ ควบคู่กับการพัฒนาบุคลากร ให้สามารถรองรับลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชน สามารถเป็นส่วนหนึ่งในองค์กรต่างๆที่กำลังก้าวสู่ยุคดิจิทัล 4.0 โดยบริษัทฯเล็งเห็นว่าการเชื่อมต่อสื่อสารคือหัวใจสำคัญสำหรับทุกธุรกิจ จึงมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำด้านการให้บริการโครงข่ายทั่วประเทศไทย โดยให้ความสำคัญในการคิดค้นและผสมผสานเทคโนโลยีเข้าด้วยกัน เพื่อพัฒนาความสามารถและศักยภาพของโครงข่าย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้โครงข่าย Interlink Fiber Optic เป็นโครงข่ายที่มีความรวดเร็วและเสถียรที่สุดในอุตสาหกรรม และสามารถรองรับการให้บริการรูปแบบใหม่ๆ ทันต่อการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรม โดยยังคงรักษาการให้ความสำคัญในการให้บริการแก่ลูกค้า และยึดความต้องการของลูกค้าเป็นที่ตั้ง โดยการปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการที่คล่องตัวที่สุด เพื่อตอบสนองธุรกิจของลูกค้าเพื่อที่ทำให้ทุกการเชื่อมต่อของลูกค้านั้นเรียบง่ายไม่ซับซ้อนโดยบริษัทฯตั้งเป้าส่วนแบ่งทางการตลาดธุรกิจให้เช่าโครงข่ายเพิ่มขึ้นมาที่ 15-17% ภายในปี 2564 ขึ้นสู่ Top 5 จากปัจจุบันมีมาร์เก็ตแชร์อยู่ที่ 9-10% ปัจจุบันมูลค่าตลาดรวมในประเทศอยู่ที่ 13,000 ล้านบาท

ในโอกาสครบรอบ 2 ปี ที่ ITEL ได้เข้าเป็นสมาชิกของตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ครบรอบ 2 ปี ในวันที่ 14 กันยายน 2561 นี้ นายณัฐนัย กล่าวว่า การเข้าตลาด mai นับเป็นก้าวแรกที่สำคัญในการก้าวไปสู่เวทีที่เท่าเทียมกันในคู่แข่งของธุรกิจในตลาดนี้ ซึ่งผ่านมา 2 ปี ITEL ได้พิสูจน์ผลงานให้เห็นแล้วว่าประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2559 กำไรสุทธิอยู่ที่ 67.24 ล้านบาท ปี 2560 กำไรสุทธิอยู่ที่ 102.40 ล้านบาท และในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2561 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 64.85 ล้านบาท เห็นได้ชัดว่ามีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และสร้างความภาคภูมิใจให้กับบุคลากรของบริษัทฯในทุกส่วน รวมถึงสร้างผลตอบแทนให้ทั้งผู้ถือหุ้นและนักลงทุนอย่างยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้