ดีป้า เสริมความแข็งแกร่งภาคีเครือข่ายในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล ลุยเซ็นเอ็มโอยู 25 ฉบับ ในงาน “ดิจิทัลไทยแลนด์บิ๊กแบง 2018”

พฤหัส ๒๐ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๓:๐๖
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) ตอกย้ำจุดยืนรัฐบาลใช้เทคโนโลยีดิจิทัลพลิกโฉมประเทศ และสานต่อความตระหนักสู่การให้ความรู้ความเข้าใจ เตรียมพร้อมคนไทยสู่ DIGITAL THAILAND โดยสมบูรณ์ ผนึกความร่วมมือหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนทั้งในประเทศ และระดับนานาชาติ ร่วมลงนามความร่วมมือ (เอ็มโอยู) 25 ฉบับ เพื่อนำเสนอนวัตกรรมเทคโนโลยีเพื่อการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานรองรับนวัตกรรมดิจิทัล การส่งเสริมให้ผู้ประกอบการใช้ซอฟแวร์ที่มีลิขสิทธิ์ถูกต้องตามกฎหมาย และเพื่อให้เข้าใจถึงประโยชน์ ความสะดวกสบายและโอกาสใหม่ๆ ทางธุรกิจ รวมถึงคุณภาพชีวิตที่จะเกิดขึ้นจากการเข้าใจและใช้บิ๊กดาต้าอันจะส่งผลขับเคลื่อนการพัฒนาในทุกภาคส่วน ภายในงานยักษ์ใหญ่แห่งภูมิภาคเอเชียอาคเนย์ Digital Thailand Big Bang 2018 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-23 กันยายน 2561 ที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) กล่าวว่า งาน Digital Thailand Big Bang 2018 ถือเป็นมหกรรมดิจิทัลระดับนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายในงานนี้ ดีป้า ได้จัดกิจกรรมการลงนามความร่วมมือกับหน่วยงานทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ สมาคมไทยไอโอที / บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด / เมืองพัทยา / บริษัท ขอนแก่นพัฒนาเมือง จำกัด / บริษัท เชียงใหม่นครพิงค์พัฒนาเมือง จำกัด / บริษัท ภูเก็ตพัฒนาเมือง จำกัด / บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด / NATIONAL UNIVERSITY OF SINGAPORE (NUS) / DASSSAULT SYSTEMES SINGAPORE PTE. LTD. / THE NEXT WEB B.V. / Nokia (Thailand) Co.,Ltd โดยเป็นการลงนามความร่วมมือรวม 25 ฉบับ เพื่อเสริมความร่วมมือในทุกภาคส่วนเพื่อการพัฒนาประเทศไทยสู่เศรษฐกิจดิจิทัล ที่มีพลวัตบนฐานของสังคมที่รู้คิด รู้เท่าทัน และกำลังคนที่สามารถปรับตัวและสร้างโอกาสจากเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล โดยการลงนามความร่วมมือ 25 ฉบับ ที่จะเกิดขึ้น ประกอบไปด้วยความร่วมมืออาทิ ความร่วมมือเรื่องการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลใหม่, ความร่วมมือว่าด้วยการขับเคลื่อนและพัฒนาเมืองอัจฉริยะ (Smart City), ความร่วมมือว่าด้วยการพัฒนาโครงการพื้นฐานรองรับนวัตกรรมดิจิทัล, ความร่วมมือว่าด้วยการส่งเสริมและสนับสนุนการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล เป็นต้น

ทั้งนี้ การลงนามความร่วมมือที่จะเกิดขึ้นจากพันธมิตรและหน่วยงานภาครัฐและเอกชน จะเป็นการส่งเสริม เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้เข้าถึงประโยชน์ ความสะดวกสบาย และโอกาสใหม่ๆ ทางธุรกิจรวมถึงคุณภาพชีวิตที่จะเกิดขึ้นจากการเข้าใจและใช้บิ๊กดาต้า อันจะส่งผลต่อการขับเคลื่อนการพัฒนาในทุกภาคส่วนช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทยในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม

สำหรับผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมและความเคลื่อนไหวการจัดงาน "Digital Thailand Big Bang 2018" ได้ที่ www.digitalthailandbigbang.com และ facebook.com/digitalthailandbigbang/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้