จากเมืองหลวงยุคโบราณสู่ฮับเทคโนโลยีขั้นสูง: ซีอานเตรียมเปิดบ้านต้อนรับผู้นำเทคโนโลยีโลกเข้าร่วมงาน Global Programmer’s Festival 2018

พฤหัส ๒๐ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๐:๔๖
จากอดีตเมืองหลวงแห่งเส้นทางสายไหมยุคโบราณ สู่การเป็นเมืองน่าลงทุนระดับนานาชาติในปัจจุบัน นครซีอาน เตรียมเปิดบ้านต้อนรับเหล่าโปรแกรมเมอร์อย่างอบอุ่นอีกครั้ง ในการเป็นเจ้าภาพจัดงาน Global Programmer's Festival ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 24-25 ตุลาคมนี้ ที่เขตพัฒนาอุตสาหกรรมไฮเทคซีอาน

เมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา นายจง หงเจียง เลขาธิการคณะกรรมการถาวรแห่งเทศบาลนครซีอาน ได้ประกาศถึงเรื่องดังกล่าวต่อเจ้าหน้าที่รัฐบาลจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ ตลอดจนตัวแทนจากบริษัทและสื่อมวลชน ในระหว่างการแถลงข่าวซึ่งมีนายจาง เสี่ยวหนิง ผู้อำนวยการสำนักงานสารนิเทศแห่งเทศบาลนครซีอาน เป็นผู้ดำเนินรายการ ร่วมด้วย ดร.เฮนรี เฉิน ประธานกรรมการบริษัท Chinasoft International, นายเกา ซู่เหมย เลขาธิการบริหารสหพันธ์อุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศจีน และนายหวัง ไห่รั่ว รองผู้อำนวยการสำนักงานบริหารเขตพัฒนาอุตสาหกรรมไฮเทคซีอาน

"ซีอานถือเป็นสถานที่ที่มีความพิเศษทั้งในแง่ของประวัติศาสตร์ สถานที่ตั้ง และการเป็นเมืองต้นแบบของจีนในอนาคต นอกจากนี้ยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นพื้นที่ทดลองการปฏิรูประดับชาติ เป็นศูนย์กลางนวัตกรรม และเป็นศูนย์กลางของโครงการ Belt and Road เมืองที่มีสีสันและมีประวัติศาสตร์ด้านนวัตกรรมมาอย่างยาวนานแห่งนี้ จึงได้รับคัดเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดงาน Global Programmer's Festival ครั้งที่ 2 อย่างไม่ต้องสงสัย" นายจง หงเจียง กล่าว

งาน Global Programmer's Festival ครั้งแรกจัดขึ้นในปี 2560 และได้ต้อนรับผู้เข้าร่วมงานกว่า 2,500 ราย ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่รัฐบาลระดับกระทรวง ผู้บริหารจากบริษัทใหญ่ 500 อันดับแรกของโลก และบริษัทในประเทศ เช่น HSBC, Huawei และ Baidu สำหรับผู้เข้าร่วมงานในปีนี้นั้น ประกอบด้วยกลุ่มนักศึกษาของศ. สตีเฟน ฮอว์คิง ผู้ล่วงลับ, คริสตอฟ กัลฟาร์ด นักวิทยาศาสตร์ชาวฝรั่งเศสและนักเขียนเจ้าของผลงานเรื่อง The Universe in Your Hand ตลอดจนบรรดาผู้มีอิทธิพลด้าน Design Thinking นักวิชาการชื่อดัง ผู้นำอุตสาหกรรม และบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำอย่าง Infosys

ดร.เฮนรี เฉิน ประธานคณะกรรมการบริหารบริษัท Chinasoft International กล่าวว่า "แม้ชื่อของงานคือ Global Programmer's Festival แต่เนื้อหาของงานนั้นเป็นอะไรที่นอกเหนือไปจากการเขียนโปรแกรม โดยงานนี้เป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อความร่วมมือด้านเศรษฐกิจในระดับภูมิภาค การแลกเปลี่ยนความรู้ การสร้างนวัตกรรมในเชิงปฏิบัติ และการพัฒนาคนเก่ง ทั้งยังครอบคลุมโลกดิจิทัลในทุก ๆ ด้าน รวมถึงวิธีการเตรียมพร้อมสำหรับอนาคตที่ถูกกำหนดด้วยซอฟต์แวร์"

เพื่อสนับสนุนการจัดงาน Global Programmer's Festival นายหยาง เริ่นหัว ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารเขตพัฒนาอุตสาหกรรมไฮเทคซีอาน จะร่วมทำกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อเผยแพร่งานนี้ในต่างประเทศ ซึ่งรวมถึงการเป็นผู้นำคณะตัวแทนเดินทางไปยังอิสราเอล เพื่อแนะนำงานนี้ ร่วมกับ "Father of Entrepreneurship" และผู้ก่อตั้งงาน Tel Aviv Innovation Festival ซึ่งเป็นอีเวนต์ด้านนวัตกรรมสำหรับผู้ประกอบการที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปและตะวันออกกลาง และเป็นพันธมิตรร่วมจัดงาน Global Programmer's Festival

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน Global Programmer's Festival ได้ที่ http://en.codingthefuture.com/

เกี่ยวกับงาน Global Programmer's Festival

งาน Global Programmer's Festival จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "การเขียนโค้ดเพื่ออนาคต" โดยได้เชิญเหล่าผู้นำอุตสาหกรรมและบุคคลชั้นนำในแวดวงเทคโนโลยีทั้งจากในประเทศและต่างประเทศมารวมตัวกันที่ซีอาน งานนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างคนเก่ง สร้างการลงทุนทางการเงิน และสร้างนวัตกรรมผ่านงานประชุมและการแข่งขันต่าง ๆ ในฐานะที่เป็นงานสำคัญประจำปีของอุตสาหกรรมเทคโนโลยี งานนี้จึงถือเป็นเวทีให้เหล่าโปรแกรมเมอร์จากทั่วโลกได้มาพบปะ แบ่งปันไอเดีย สร้างแรงบันดาลใจและเติบโตไปพร้อมกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๖:๐๐ STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๖:๓๗ ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๖:๑๖ HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๖:๒๑ ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๕:๒๗ เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น