โครงการประกวดออกแบบบอร์ดเกม “ของขวัญจากพ่อ” ปีที่ 2 เตรียมเปิดรับสมัคร สานต่อพระราชดำริในหลวงรัชกาลที่ 9

พฤหัส ๒๗ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๓:๕๘
Sea (ประเทศไทย) บริษัทผู้ให้บริการอินเทอร์เนทแพลตฟอร์มด้าน Digital Entertainment, eCommerce และ Digital Financial Services ในภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน โดยมีกลุ่มบริษัทในเครือ ได้แก่ การีนา ช้อปปี้ และแอร์เพย์ มีกำหนดจัดโครงการประกวดออกแบบบอร์ดเกม Gifts from dad หรือ ของขวัญจากพ่อ ซึ่งได้จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยทาง Sea เล็งเห็นถึงความสำคัญของการน้อมนำแนวพระราชดำริและคำสอนของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาเผยแพร่ให้กับเยาวชนและบุคคลทั่วไปได้รับทราบถึงความรักที่มีต่อประชาชนชาวไทย และความทราบซึ้งใน พระมหากรุณาธิคุณที่ไม่เคยจางหายไปจากหัวใจคนไทยทุกคน หลังจากผลตอบรับที่ดีจากผู้เข้าร่วมโครงการในปีที่ผ่านมา ซึ่งได้จัดขึ้นในหัวข้อ "เรียน เล่น รู้คู่การเกษตร" ที่ได้รับความอนุเคราะห์จากมูลนิธิชัยพัฒนาเป็นที่ปรึกษาตลอดโครงการ ทำให้ผู้เข้าร่วมการประกวดได้มีโอกาสแสดงความคิดสร้างสรรค์ และได้เรียนรู้ถึงการทำเกษตรในทฤษฎีต่างๆของโครงการในพระราชดำริ นอกจากนี้ยังมีการเผยแพร่ความรู้ในรูปแบบของเกมกระดานที่สามารถดาวโหลดไปเล่นได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ทำให้นอกจากผู้เข้าประกวดที่จะได้รับความรู้แล้ว คนทั่วไปยังสามารถเรียนรู้การทำเกษตรตามแนวพระราชดำริผ่านการเล่นเกมแบบเพลินๆ

โครงการของขวัญจากพ่อ ปีที่ 2 นี้ จัดประกวดในหัวข้อ "จัดการน้ำเพื่อชีวิต คิดอย่างสร้างสรรค์" ซึ่งยังคงได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิชัยพัฒนาและมูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ด้านการให้คำปรึกษา โดยทีมผู้เข้าประกวดจะต้องนำแนวพระราชดำริเกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำในด้านการจัดการน้ำเสีย และการจัดการน้ำเพื่อให้มีน้ำใช้ตลอดปี มาเป็นแก่นสำคัญของการแข่งขัน จุดประสงค์คือให้ผู้เล่นได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับองค์ความรู้ในการจัดการน้ำให้ยั่งยืนของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรามหาภูมิพลอดุลยเดช และจะต้องสามารถนำไปต่อยอดและใช้เป็นสื่อการเรียนการสอนให้กับเยาวชนทั่วไปได้อีกด้วย

โดยผู้ที่สนใจสามารถรวบรวมสมาชิก 3 – 5 คน ไม่จำกัดอายุ เข้าร่วมสมัครแข่งขันได้ภายในวันที่ 28 กันยายน 2561 – 28 ตุลาคม 2561 ซึ่งการแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 3 รอบ ประกอบไปด้วย

1. รอบคัดเลือกไอเดีย 10 ทีม เพื่อไปศึกษาดูงานที่โครงการในพระราชดำริที่เกี่ยวข้อง และเข้าร่วมกิจกรรมเวิร์คชอปพัฒนาทักษะการออกแบบบอร์ดเกม

2. รอบคัดเลือก 4 ทีมสุดท้าย เพื่อเข้าสู่รอบตัดสิน

3. รอบชิงชนะเลิศ คัดเลือกผู้ชนะในการออกแบบบอร์ดเกม

ชิงรางวัลเงินสดรวมกว่า 230,000 บาท โดยแบ่งเป็นรางวัลดังนี้

รางวัลชนะเลิศ มูลค่า 100,000 บาท

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 มูลค่า 50,000 บาท

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 มูลค่า 30,000 บาท

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 มูลค่า 20,000 บาท

รางวัลชมเชย 6 รางวัล มูลค่า 5,000 บาท

โดยทุกทีมจะต้องสร้างสรรค์แนวคิดของบอร์ดเกมสำหรับส่งเข้าคัดเลือกในรอบแรก สำหรับผู้ที่สนใจสามารถกรอกใบสมัคร และส่งแนวคิด รวมถึงดูรายละเอียดของโครงการเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ https://www.seathailand.com/giftsfromdad และ Facebook : Garena Thailand

เกี่ยวกับ Sea (ประเทศไทย)

Sea เป็นผู้นำในการให้บริการอินเทอร์เนตแพลตฟอร์มด้าน Digital Entertainment, e-Commerce และ Digital Financial Services ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน โดยพันธกิจของ Sea คือการทำให้ชีวิตของผู้บริโภคและผู้ประกอบการรายย่อยมีความสะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยี กลุ่มบริษัทในเครือ Sea ประกอบด้วย บริษัท การีนา ประเทศไทย, แอร์เพย์ ประเทศไทย, และ ช้อปปี้ ประเทศไทย นอกจากนี้ Sea ยังเป็นบริษัทที่ได้รับการจดทะเบียนในตลาดทุน NYSE โดยใช้สัญลักษณ์ SE

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4