ทีเอชนิค เปิดรับจดทะเบียนชื่อโดเมน “.th” แบบไร้หมวดหมู่คั่นกลาง รอบสุดท้ายประจำปี 2561

จันทร์ ๐๑ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๑๖
มูลนิธิทีเอชนิค (THNIC Foundation) ประกาศเปิดรับจดทะเบียนชื่อโดเมนหรือชื่อเว็บไซต์".th" แบบไม่มีหมวดหมู่ คั่นกลาง รอบสุดท้ายประจำปี 2561 เปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 1 ต.ค. – 15 พ.ย.นี้

ดร.พจนันท์ รัตนไชยพันธ์ ผู้อำนวยการมูลนิธิศูนย์สารสนเทศเครือข่ายไทย กล่าวถึงการเปิดรับจดทะเบียนชื่อโดเมนระดับที่สองภายใต้ .th (SLD.th) ในรอบนี้ว่า "จากที่มูลนิธิฯ ได้เปิดรับจดทะเบียนชื่อโดเมนที่ผ่านมานั้น ได้รับการตอบรับ เป็นอย่างดี มีการจดทะเบียนชื่อที่สื่อความเป็นตัวตนและเอกลักษณ์ของธุรกิจ องค์กร และเครื่องหมายการค้าต่าง ๆ กว่า 80 ชื่อ และการเปิดรับจดทะเบียนในครั้งนี้ เช่นเดียวกับในครั้งที่ผ่านมา มูลนิธิฯ จะได้นำเงินบริจาคที่ได้ไปใช้เป็นทุนสนับสนุนสำหรับโครงการเพื่อสาธารณประโยชน์และพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานอินเทอร์เน็ตภายใต้กิจกรรมต่าง ๆ ของมูลนิธิฯ อาทิ โครงการเน็ตถึงบ้าน (Net2Home) โครงการศูนย์ให้บริการแลกเปลี่ยนข้อมูลอินเทอร์เน็ต (Bangkok Internet Exchange) เป็นต้น จึงขอเชิญชวนองค์กรที่สนใจ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการพัฒนาระบบอินเทอร์เน็ตของประเทศไทย ไปพร้อมกับการเติบโตอย่างยั่งยืน และเป็นสากลขององค์กรท่าน"

การเปิดรับจดทะเบียน SLD.th ในครั้งนี้ มูลนิธิฯ ได้มอบหมายให้ บริษัท ที.เอช.นิค. จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ดูแลการจดทะเบียนชื่อโดเมนระดับที่สามภายใต้ .th ให้แก่มูลนิธิฯอย่างเป็นทางการ (Authorized Registrar) เป็นผู้ดำเนินการเหมือนเช่นเคย โดยเปิดโอกาสให้จดทะเบียนชื่อธุรกิจเอกชน ชื่อรัฐวิสาหกิจ และชื่อเครื่องหมายการค้าเท่านั้น และสำหรับคำขอสมัครที่ผ่านการพิจารณารอบนี้ ผู้สมัครสามารถชำระเงินบริจาคให้แก่ มูลนิธิศูนย์สารสนเทศเครือข่ายไทย เพื่อจดทะเบียน ชื่อโดเมน ๆ ละ 1 แสนบาทต่อปี ได้จนถึงวันที่ 21 ธันวาคม 2561

ผู้สนใจจดทะเบียนชื่อโดเมน ".th" แบบไร้หมวดหมู่คันกลาง สามารถส่งคำขอสมัครจดทะเบียนชื่อโดเมนพร้อมชำระค่าธรรมเนียมการสมัครจำนวน 1 หมื่นบาท ต่อ 1 ชื่อโดเมน ได้ที่บริษัท ที.เอช.นิค จำกัด ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.-15 พ.ย. 2561 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ thnic.co.th/sld หรือ ติดต่อที่ โทร: 0 2105 4007 หรือ อีเมล: [email protected]

เกี่ยวกับมูลนิธิศูนย์สารสนเทศเครือข่ายไทย

มูลนิธิศูนย์สารสนเทศเครือข่ายไทย (Thai Network Information Center Foundation) เป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรที่มุ่งเน้นการพัฒนาการใช้งานอินเทอร์เน็ตและโครงสร้างพื้นฐานอินเทอร์เน็ตในประเทศไทย มูลนิธิฯ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2550 โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อส่งเสริมการใช้งานโดเมน ".TH" และ ".ไทย" สนับสนุนการศึกษา การวิจัย และการพัฒนาเพื่อส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต ทั้งยังผลักดันการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานอินเทอร์เน็ตไทย ในด้านเทคโนโลยี ความรู้ ความเร็วในการสื่อสารและด้านการลดต้นทุนในการติดตั้งและใช้งานอินเทอร์เน็ต

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

คุณศรินญา พงษ์ประพนธ์

โทร. 02-105-4007

เว็บไซต์ thnic.co.th/sld

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้