เน็ตแอพชู 'บิ๊กดาต้า’ จับมือดูคาติขับเคลื่อน “ดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น” สู่วงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก “MotoGP Championship”

อังคาร ๐๒ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๕๐
เน็ตแอพประกาศให้การสนับสนุนอย่างเป็นทางการแก่ทีมดูคาติ ในการแข่งขันรายการ MotoGP Championship เพิ่มความสามารถในการปรับปรุงโครงสร้างและเสริมประสิทธิภาพการแข่ง

เน็ตแอพ (NASDAQ: NTAP) เพิ่มขีดความสามารถในการเปลี่ยนแปลงโลกของข้อมูลจับมือดูคาติ (ส่วนหนึ่งของโฟล์คสวาเก้นกรุ๊ป) ขับเคลื่อนและเปลี่ยนโฉมวงการมอเตอร์สปอร์ตสู่ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น (Digital Transformation) ร่วมเป็นสปอนเซอร์ทีมดูคาติในการแข่งขัน 2018 MotoGP World Championship เน็ตแอพช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ เสถียรภาพ และความเชื่อมั่นได้ทั้งในและนอกเส้นทาง ด้วยการคว้าชัยชนะครั้งยิ่งใหญ่ของทีมดูคาติ โดย Andrea Dovizioso เมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา

ปี 2002 ในยุคของเครื่องยนต์สี่จังหวะได้เปิดทางให้ดูคาติเข้าร่วมการแข่งขัน โมโตจีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ดูคาติทำงานอย่างหนักเพื่อปรับปรุงรถจักรยานยนต์และเสริมกลยุทธ์การแข่งรถทุกครั้ง และเป็นที่ทราบกันดีว่าข้อมูลมีความสำคัญ มีพลัง และมีความหลากหลาย เน็ตแอพช่วยให้ดูคาติสามารถเข้าถึงข้อมูลระหว่างการแข่งขันได้แบบเรียลไทม์ เชื่อถือได้จากทุกที่ในโลก

นาย ลุยจิ ดัลล์อิกน่า (Mr. Luigi Dall'Igna) ผู้จัดการทั่วไป Ducati Corse กล่าวว่า "เน็ตแอพเป็นพันธมิตรสำคัญที่ช่วยเปิดโลกทีมดูคาติเข้าสู่ 'ดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น' ที่ตรงกับกลยุทธ์หลักสำคัญของเราในการขับเคลื่อนทีมด้วยการใช้ข้อมูล เน็ตแอพทำให้เรานำข้อมูลที่เรามีอยู่ไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและสามารถวิเคราะห์ข้อมูลจาก "บิ๊กดาต้า" ด้วยเทคโนโลยี IoT ที่ทันสมัย ทุกๆนาทีบนสนามแข่งเทคโนโลยีจากเน็ตแอพจะบันทึกรายละเอียดต่างๆ ทำให้เราได้ข้อมูลเชิงลึกมาใช้ในการพัฒนาและสร้างสรรค์นวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพต่อไป"

ดูคาติไว้วางใจเลือก NetApp Data Fabric มาใช้กับทีมดูคาติที่จะเข้าร่วมแข่งขันใน 19 สนาม ของ 15 ประเทศ ใน 5 ทวีปซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน MotoGP Championship ทั่วโลก นอกจากนี้ดูคาติจะใช้เทคโนโลยี NetApp เพื่อปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานระบบไอทีและการปกป้องข้อมูลตามข้อกำหนดเรื่องความปลอดภัยของข้อมูล GDPR

การจัดเก็บข้อมูลที่ปลอดภัย (Secure Data Archive) และการเข้าถึงข้อมูลอย่างรวดเร็วเพื่อทำการวิเคราะห์ถือเป็นพื้นฐานสำคัญ เพราะการเข้าถึงประวัติข้อมุลอย่างรวดเร็วจากการแข่งขันปีล่าสุด ช่วยให้การทดสอบและการตัดสินใจได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมที่สุด

นายอองรี ริชาร์ด (Mr. Henri Richard) รองประธานอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการเวิลด์ไวด์และลูกค้าสัมพันธ์ เน็ตแอพ กล่วว่า "ดูคาติและเน็ตแอพมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์นวัตกรรม เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นส่วนหนึ่งให้ดูคาติได้ขับเคลื่อนสู่ความเป็นดิจิทัล ยกระดับความสามารถในการแข่งขัน รวมทั้งเพิ่มระดับความปลอดภัยและใช้ข้อมูลที่มีอยู่ได้อย่างมีประสิทธภาพมากยิ่งขึ้น"

ตั้งแตปีนี้เป็นต้นไป เน็ตแอพได้สนับสนุนทีมดูคาติ โมโตจีพี ในการปรับปรุงประสิทธิภาพและความปลอดภัย โดยใช้โซลูชั่นการจัดการข้อมูลที่ทันสมัย ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีแฟลช (Flash) ทั้งในและนอกสนามแข่ง ชัยชนะจากการแข่งขันครั้งแรกที่ประเทศกาตาร์นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีเยี่ยมสำหรับแอนเดรีย โดวิซิโอโซ (Mr. Andrea Dovizioso) และทีมดูคาติ ที่ทำเวลาได้ดีเยี่ยมในรอบฝึกซ้อม และได้รับชัยชนะจากการพลิกเกมอย่างไม่น่าเชื่อหลังจากที่ตามคู่แข่งอยู่ในอันดับที่ 11 ในโค้งแรก เวลาเพียงเศษเสี้ยววินาทีนับว่ามีความสำคัญอย่างมากในการแข่งขันโมโตจีพี เพราะนักบิด 5 คนที่ทำเวลาได้ดีที่สุดจากอันดับ 4 ถึง 9 ทิ้งห่างกันเพียงแค่ 0.022 วินาที และทีมดูคาติเฉือนชนะคู่แข่งที่เส้นชัยด้วยเวลาเพียง 0.027 วินาทีเท่านั้น

สำหรับการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก "MotoGP Championship" ครั้งแรกสำหรับประเทศไทย จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ภายใต้ชื่อรายการ "พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018"

เกี่ยวกับเน็ตแอพ

เน็ตแอพ ผู้นำในการบริหารจัดการข้อมูลระดับโลก นำเสนอทางเลือกในการเข้าถึงบริการข้อมูลแบบไฮบริดคลาวด์ ช่วยให้การบริหารจัดการข้อมูลบนสภาพแวดล้อมที่ต่างกันเป็นไปอย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นการจัดเก็บข้อมูลบนระบบดั้งเดิมภายในองค์กร (On Premises) หรือการบริหารจัดการข้อมูลบนคลาวด์ ผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล เน็ตแอพ ร่วมกับพันธมิตร สร้างพลังให้แก่องค์กรระดับโลกในการปลดล็อคคุณค่าของข้อมูลเพื่อขยายบริการที่ตรงกับความต้องการ (Customer Touchpoints) พร้อมนวัตกรรมที่ล้ำหน้า และสร้างระบบการปฏิบัติงานที่เหมาะสม

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมจากเน็ตแอพได้ที่ https://www.netapp.com/ #DataDriven

เฟสบุ๊ค: NetAppThailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ