ตอกย้ำการเป็นตัวจริงของสมาร์ทโฟนเพื่อการถ่ายภาพ ส่องภาพถ่ายจากสมาร์ทโฟนที่ชนะเลิศจากแคมเปญระดับโลก “HUAWEI NEXT-IMAGE Awards 2018”

จันทร์ ๐๘ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๓๕
เดินทางมาถึงปีที่ 2 ของการประกวดภาพถ่ายด้วยสมาร์ทโฟนระดับโลก "HUAWEI NEXT IMAGE Awards 2018" โดยความร่วมมือของ Huawei และ International Center of Photography (ICP) สถาบันการศึกษาด้านภาพถ่ายชั้นนำของโลกเฟ้นหานักสร้างสรรค์ภาพทั่วโลกเพื่อร่วมสร้างนิยามใหม่ให้กับการถ่ายทอดแรงบันดาลใจผ่านรูปภาพด้วย สมาร์ทโฟนหัวเว่ย ในปีนี้มีผู้เข้าร่วมประกวดจากกว่า 130 ประเทศทั่วโลก ที่ส่งภาพถ่ายกว่า 4 แสนภาพ โดย5,300 ภาพเป็นภาพถ่ายจากผู้เข้าประกวดชาวไทย ตลอดการคัดเลือกกว่า 80 วัน ปรมาจารย์การถ่ายภาพระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น Alec Soth ช่างภาพชื่อดังจากสมาคมภาพถ่ายนานาชาติ Magnum Photos, Liu Heung Shing ช่างภาพข่าวเจ้าของรางวัลพูลิตเซอร์ และคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญในแวดวงภาพถ่ายอีก 10 ท่าน ได้คัดเลือกภาพถ่ายจากทั้งหมด 4 แสนภาพเหลือเพียง 56 ภาพ และในที่สุดก็ได้ประกาศภาพถ่ายที่ได้รับรางวัลชนะเลิศสูงสุด พร้อมทั้งภาพชนะเลิศ และรองชนะเลิศในแต่ละประเภทซึ่งมีภาพจากประเทศไทยได้รางวัลรองชนะเลิศถึง 3 ภาพ

หัวเว่ยเชื่อในพลังของภาพถ่ายที่ช่วยทำลายกำแพงด้านภาษาของผู้คนทั่วโลก ให้สามารถเข้าใจถึงความหมายและอารมณ์ที่ผู้ถ่ายภาพต้องการจะสื่อสารได้อย่างมหัศจรรย์ และด้วยสมาร์ทโฟนของหัวเว่ยที่มาพร้อมสุดยอดเทคโนโลยีกล้องถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟน ร่วมกันเทคโนโลยี AI ทั้งใน HUAWEI P20 Series ที่ยังคงรักษาคะแนนสูงสุดเป็นอันดับ 1 จากมาตรฐาน DxOMark แม้ว่าจะผ่านมาแล้ว 6 เดือน ร่วมไปถึง HUAWEI nova 3 Series และรุ่นอื่นๆ อีกมากมายที่จะทำให้ทุกคนสนุกกับการถ่ายรูปด้วยอุปกรณ์เล็กๆ บนมือ อย่างสมาร์ทโฟนได้อย่างเต็มที่

สำหรับผู้ที่สนใจส่งภาพเข้าประกวดในแคมเปญ HUAWEI NEXT-IMAGE Awards ในปีถัดไป คนไทยที่เป็นหนึ่งในคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิที่ได้ร่วมตัดสินผู้ชนะในแคมเปญระดับโลกในปีนี้ อย่าง "ชัชวาล จันทโชติบุตร" Leica Ambassador ประเทศไทย และช่างภาพมืออาชีพ ได้ฝากเอาไว้ว่า "การประกวด HUAWEI NEXT-IMAGE Awards 2018 นี้ แบ่งเกณฑ์การให้คะแนนออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ การสื่อสาร บวกกับอารมณ์ และความสวยงามในการวางตำแหน่งของภาพ ซึ่งหากผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมประกวดภาพถ่ายในแคมเปญ NEXT-IMAGE ครั้งต่อไป หลักการง่ายๆ คือต้องทำความเข้าใจภาพของตนเอง พร้อมกับตีโจทย์ของหัวข้อให้แตก มิเช่นนั้นอาจจะทำให้ส่งภาพถ่ายผิดหัวข้อ และพลาดโอกาสที่จะเป็นผู้ชนะไป"

ชมแกลลอรี่ภาพถ่ายทั้งหมดจาก HUAWEI NEXT-IMAGE Awards 2018 ได้ที่gallery.consumer.huawei.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้