หัวเว่ย เปิดตัว FabricInsight 2.0 นำเสนอโหมดใหม่รองรับระบบ O&M เชิงรุกในศูนย์ข้อมูล

อังคาร ๐๙ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๘:๕๐
หัวเว่ย ประกาศเปิดตัวโซลูชันวิเคราะห์เครือข่ายศูนย์ข้อมูล FabricInsight เวอร์ชั่นล่าสุด ก่อนการประชุม HUAWEI CONNECT 2018 ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้น โดย FabricInsight เป็นแพลตฟอร์มวิเคราะห์และควบคุมดูแลเครือข่ายอัจฉริยะระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม ช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างระบบปฏิบัติการอัจฉริยะสำหรับการใช้งานในศูนย์ข้อมูลได้อย่างง่ายดาย ซอฟต์แวร์เวอร์ชันล่าสุดอย่าง FabricInsight 2.0 นี้มาพร้อมกับฟีเจอร์ด้านการวัดและส่งข้อมูลทางไกล กลไกอัจฉริยะ และฟังก์ชั่นวิเคราะห์บิ๊กดาต้าที่เหนือชั้นยิ่งขึ้น ซึ่งช่วยให้ลูกค้าทั่วโลกสามารถเปิดโหมดใหม่ให้กับระบบ O&M เชิงรุกในศูนย์ข้อมูล ทั้งยังตรวจจับ ระบุตำแหน่ง และคาดการณ์ความเสี่ยงในศูนย์ข้อมูลบนคลาวด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างเครือข่ายศูนย์ข้อมูลที่มีเสถียรภาพสูง

ปัจจุบันเทคโนโลยีเสมือน นวัตกรรมคลาวด์ ระบบคอนเทนเนอร์ และเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) กำลังเข้ามาขับเคลื่อนการพลิกโฉมศูนย์ข้อมูล โดยองค์กรต่าง ๆ ล้วนมีความจำเป็นเร่งด่วนในการเร่งคิดค้นนวัตกรรม และยกระดับความยืดหยุ่น เสถียรภาพ และความปลอดภัยในศูนย์ข้อมูลที่นับวันมีความซับซ้อนยิ่งขึ้น

ลีออน หวัง ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายเครือข่ายศูนย์ข้อมูลของหัวเว่ย กล่าวว่า "ด้วยเหตุที่ลูกค้าของเราเริ่มหันไปใช้นวัตกรรมคลาวด์และ 'AI Plus' กันมากขึ้น พวกเขาจึงต่างกำลังมองหาแนวทางในการใช้ระบบ O&M อัจฉริยะที่ขับเคลื่อนโดยบิ๊กดาต้า แมชชีนเลิร์นนิ่ง และเทคโนโลยีอื่น ๆ FabricInsight 2.0 อาศัยประโยชน์จากข้อมูลเส้นฐานแบบเปลี่ยนแปลงได้ที่แสดงสถานะของเครือข่าย ซึ่งเป็นข้อมูลที่สร้างขึ้นจากฟีเจอร์วัดและส่งข้อมูลทางไกลและการเรียนรู้ของเครื่อง ส่งผลให้เวอร์ชันใหม่นี้ระบุข้อผิดพลาดทั่วไปและบำรุงรักษาเชิงพยากรณ์ได้อย่างอัตโนมัติ ทั้งยังเข้ามาช่วยบุคลากรระบบ O&M เครือข่ายให้สามารถวิเคราะห์และระบุตำแหน่งข้อผิดพลาดได้ในคลิกเดียว และยังคาดการณ์ความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นด้วย สิ่งนี้บ่งชี้ว่า โซลูชัน Intent-Driven Network (IDN) ของหัวเว่ย ได้ก้าวไปข้างหน้าอีกขั้น"

ซอฟต์แวร์เวอร์ชันใหม่ FabricInsight 2.0 เปิดให้ใช้งานแล้ววันนี้ โดยมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ ๆ ประกอบด้วย:

- ระบบแสดงตัวอย่างข้อผิดพลาดและการแก้ปัญหาแบบอัตโนมัติ: FabricInsight 2.0 มาพร้อมกับตัวอย่างข้อผิดพลาดที่เกี่ยวข้องกับคุณภาพการบริการ การบริการเครือข่าย ความปลอดภัย และอื่น ๆ นอกจากนี้ FabricInsight 2.0 ยังแสดงให้เห็นถึงภาพรวมของข้อผิดพลาดทั้งในอดีตและปัจจุบัน รวมทั้งนำเสนอการแก้ไขปัญหารูปแบบใหม่ โดยซอฟต์แวร์ใหม่นี้จะระบุข้อผิดพลาดโดยอัตโนมัติภายในเสี้ยววินาที ตลอดจนวินิจฉัยและแก้ไขปัญหาในคลิกเดียว

- ตรวจจับข้อผิดพลาดอย่างรวดเร็วทั้งในซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์: FabricInsight จะทำงานร่วมกับสวิตช์ในตระกูล CloudEngine ของหัวเว่ย เพื่อการจัดเตรียมข้อมูล (preprocess data) อย่างอัจฉริยะที่ตัวอุปกรณ์ ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกให้กับการวิเคราะห์ข้อมูล อีกทั้งยังช่วยปรับปรุงผลการปฏิบัติงานโดยรวมของเครื่องมือวิเคราะห์ และช่วยลดข้อกำหนดต่าง ๆ สำหรับเซิร์ฟเวอร์ที่ FabricInsight ติดตั้งอยู่ นอกจากนี้ เพื่อเป็นการดึงเอาประโยชน์สูงสุดจากความอัจฉริยะของอุปกรณ์ FabricInsight จึงมีความสามารถในการวิเคราะห์แพคเก็ตและระบุข้อผิดพลาดได้ภายในเวลาเพียงไม่กี่นาที

- การคาดคะเนอัตราการเสื่อมของเครื่องจักรโดยใช้เทคโนโลยีการเรียนรู้ของเครื่อง: FabricInsight มาพร้อมกับความสามารถด้าน O&M บนพื้นฐานเทคโนโลยี AI โดยดึงเอาประโยชน์ของบิ๊กดาต้าและอัลกอรึธึมการเรียนรู้ของเครื่องจักรมาเป็นตัวกำหนดโมเดลพฤติกรรมเครือข่าย และสร้างบรรทัดฐานให้กับอุปกรณ์ คิว และพอร์ต ด้วยเหตุนี้ FabricInsight จึงสามารถตรวจจับสิ่งผิดปกติ และคาดคะเนข้อผิดพลาดตั้งแต่ระดับองค์ประกอบไปจนถึงระดับเครือข่าย โดย FabricInsight เวอร์ชันใหม่นี้ได้เปลี่ยนจาก passive O&M ไปเป็น proactive O&M ซึ่งเปิดทางให้เครือข่ายสามารถตรวจจับความเสี่ยงต่าง ๆ ของบริการก่อนที่จะสร้างผลกระทบ และช่วยลดอัตราข้อผิดพลาดของเครือข่ายลงได้ถึง 68%

FabricInsight เป็นหนึ่งในส่วนประกอบหลักของโซลูชั่นเครือข่ายศูนย์ข้อมูลคลาวด์ Huawei CloudFabric ซึ่งใน FabricInsight 2.0 เวอร์ชั่นล่าสุดนี้ มีการปรับปรุงความสามารถด้านการระบุข้อผิดพลาดอย่างรวดเร็วและในเชิงรุก รวมทั้งยกระดับประสิทธิภาพการวิเคราะห์ และการคาดการณ์ความเสี่ยง พร้อมก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านระบบ O&M อัจฉริยะของเครือข่ายศูนย์ข้อมูล ในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้นำด้านเครือข่ายศูนย์ข้อมูลคลาวด์ หัวเว่ยประสบความสำเร็จในการผลักดันโซลูชั่น Huawei CloudFabric ออกสู่การใช้งานเชิงพาณิชย์ โดยปัจจุบันมีการใช้งานโซลูชั่นนี้ในองค์กรมากกว่า 6,400 แห่งทั่วโลก ซึ่งช่วยให้ลูกค้าในภาคการเงิน อินเทอร์เน็ต การขนส่ง และอุตสาหกรรมอื่น ๆ สามารถริเริ่มบริการที่แปลกใหม่และก้าวล้ำคู่กับบริการดิจิทัล และช่วยพลิกโฉมศูนย์ข้อมูลแบบเดิม ๆ ให้กลายเป็นศูนย์สร้างมูลค่าทางธุรกิจ

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม:

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Huawei FabricInsight กรุณาดูที่ https://e.huawei.com/en/products/enterprise-networking/switches/data-analyzer/FabricInsight

HUAWEI CONNECT 2018 - "Activate Intelligence" จะจัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมและนิทรรศการเซี่ยงไฮ้ เวิลด์ เอ็กซ์โป ระหว่างวันที่ 10-12 ตุลาคมนี้

การประชุม HUAWEI CONNECT ประจำปีนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยให้ธุรกิจและองค์กรทุกแห่งก้าวข้ามขีดจำกัดและเข้ามามีบทบาทในโลกอัจฉริยะ ผ่านการแลกเปลี่ยนความรู้และมุมมองจากเหล่าผู้นำความคิดในอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นผู้บริหารภาคไอซีที ผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรม และหุ้นส่วนในระบบนิเวศ เพื่อเร่งการเดินหน้าและสำรวจโอกาสใหม่ ๆ

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:

https://www.huawei.com/en/press-events/events/huaweiconnect2018?ic_medium=hwdc&ic_source=corp_banner_allwayson&source=corp_banner

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4