Whale Cloud เปิดตัวแบรนด์ใหม่ พร้อมเผยแผนลงทุน 1 พันล้านหยวนเพื่อการวิจัยเทคโนโลยีใน 3 ปี

อังคาร ๐๙ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๒๖
บริษัท Whale Cloud Technology Co., Ltd ("Whale Cloud") เปิดตัวแบรนด์ โลโก้ และกลยุทธ์ใหม่ ณ West Lake Expo Museum ในนครหางโจว โดยมีผู้บริหาร พันธมิตรทั่วโลก สื่อมวลชน และผู้เชี่ยวชาญจากอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมาร่วมเป็นสักขีพยานในงานสำคัญนี้

Whale Cloud เป็นบริษัทด้านข้อมูลอัจฉริยะ (Data Intelligence) ชั้นนำของโลกที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2546 ในฐานะบริษัทลูกที่ใหญ่ที่สุดของ ZTE บริษัทมีส่วนร่วมในแวดวงไอซีทีและการประมวลผลข้อมูลโทรคมนาคมมาเป็นระยะเวลา 15 ปี โดยในช่วงต้นปี 2561 บริษัทได้จับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ Alibaba Cloud และวันนี้ Whale Cloud ก้าวหน้าไปอีกขั้นในการจัดหาเทคโนโลยีและบริการต่าง ๆ เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการโทรคมนาคม หน่วยงานรัฐบาล และองค์กรธุรกิจในกว่า 80 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลกพลิกโฉมองค์กรสู่ดิจิทัล

คุณเปา จงจวิน ซีอีโอของ Whale Cloud กล่าวว่า "ศูนย์กลางของเศรษฐกิจดิจิทัลคือข้อมูล และเราเชื่อว่า เราจะเอาชนะคู่แข่งได้ถ้าเรามีความสามารถด้านการประมวลผลข้อมูลที่ทรงพลัง วาฬ (whale) เป็นสัญลักษณ์ของกำลังและปัญญา การตั้งชื่อบริษัทว่า Whale Cloud จึงเป็นการสะท้อนภารกิจของเราในการสำรวจมูลค่าอันไร้ขีดจำกัดของข้อมูล"

สโลแกน "ข้อมูลอัจฉริยะสร้างความเป็นไปได้ไม่สิ้นสุด" แสดงให้เห็นถึงจุดยืนที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์

เพื่อเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงจุดยืนอันโดดเด่นของแบรนด์ คุณโจว หย่ง รองประธาน Whale Cloud กล่าวว่า "เราเป็นบริษัทเดียวที่มีประสบการณ์ในการส่งมอบบริการดิจิทัลให้แก่ทั้งอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ตลอดจนภาครัฐและภาคอุตสาหกรรมอื่น ๆ การเป็นพันธมิตรกับ Alibaba ทำให้ขณะนี้เรามีโครงสร้างพื้นฐานที่สนับสนุนการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีของ Alibaba Cloud ร่วมกับความสามารถด้านโทรคมนาคมของเราเอง เพื่อที่จะขยายธุรกิจของเราจากภาคไอซีทีไปยังอุตสาหกรรมแนวดิ่งอื่น ๆ"

คุณหยาง หมิง รองประธาน Whale Cloud ได้เปิดเผยกลยุทธ์ "321" ของบริษัท ซึ่งแสดงภาพรวมแผนงานในอนาคตของ Whale Cloud ในการสร้างความแข็งแกร่งใน "3" ด้าน ได้แก่ ด้านเทคโนโลยี ด้านโมเดลธุรกิจ และด้านการวิจัยพื้นฐาน โดยให้ความสนใจมุ่งเน้นไปที่การเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลสำหรับ "2" กลุ่มตลาด (องค์กรและเมือง) เพื่อบรรลุเป้าหมายสูงสุด "1" เดียวของบริษัท คือ การสร้างคุณค่าให้แก่ลูกค้า

Whale Cloud วางแผนลงทุน 1 พันล้านหยวน (145.3 ล้านดอลลาร์) เพื่อทำการวิจัยเทคโนโลยีหลักของบริษัทตลอดช่วง 3 ปีข้างหน้า อีกทั้งยังมีแผนที่จะเปิดศูนย์ AI Lab เพื่อให้เป็นสถาบันวิจัยระบบสมองของเมืองอัจฉริยะ พร้อมเปิดตัวโครงการพัฒนาการใช้คลาวด์คอมพิวติ้ง เพื่อสนับสนุนการคิดค้นนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนส่งเสริมให้มีการนำเทคโนโลยี รวมถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ไปใช้งานอย่างรวดเร็ว

วิดีโอ - https://cdn4.prnasia.com/002071/mnr/201810/whalecloud/video.mp4

คำบรรยายวิดีโอ: ผู้บริหารจาก Whale Cloud ให้สัมภาษณ์กับ Allan Tan จาก telecomasia.net

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ