หัวเว่ย ตั้งเป้าดันบริการคลาวด์ขยายตัวเร็วต่อเนื่องทั่วโลก

พฤหัส ๑๑ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๙:๐๘
นอกเหนือจากตลาดในประเทศจีนแล้ว ณ สิ้นเดือนกันยายน 2561 Huawei Cloud ยังได้เปิดให้บริการในประเทศอื่น ๆ ในเอเชียแปซิฟิกและแอฟริกา ตลอดจนให้บริการคลาวด์สาธารณะร่วมกับผู้ให้บริการเครือข่ายในยุโรปและลาตินอเมริกา ปัจจุบัน Huawei Cloud และบริการคลาวด์สาธารณะร่วมกับพันธมิตร ได้ขยายบริการไปยัง 14 ประเทศและภูมิภาคแล้ว และจะพร้อมให้บริการครบเกือบทุกภูมิภาคทั่วโลกภายในช่วงสิ้นปี 2561 นี้

งาน HUAWEI CONNECT ประจำปี ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นงานระดับโลกสำหรับอุตสาหกรรม ICT ได้เปิดฉากขึ้นแล้วที่นครเซี่ยงไฮ้ ภายใต้ธีม "Activate Intelligence" โดยงานในปีนี้มุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยี AI ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่ความท้าทาย โอกาส นวัตกรรม ไปจนถึงแนวทางปฏิบัติ

ที่งานนี้ หัวเว่ยได้เปิดตัวกลยุทธ์ AI ที่มีความครอบคลุม รวมทั้งเผยโฉมผลิตภัณฑ์และบริการ AI ที่ครบถ้วนรอบด้าน (full-stack) และสามารถใช้ได้ในทุกสถานการณ์ (all-scenario) โดยผลิตภัณฑ์และบริการเหล่านี้ได้ถูกออกแบบขึ้นเพื่อมอบการสนับสนุนที่ทรงพลังแก่ Huawei Cloud EI (Enterprise Intelligence) และ HiAI หัวเว่ยพร้อมที่จะทำงานร่วมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกราย เพื่อผลักดันให้มีการนำเทคโนโลยี AI ไปใช้งานจริงอย่างได้ผล ทำให้เทคโนโลยีนี้ทั่วถึงและพร้อมใช้สำหรับทุกคน ทุกครอบครัว และทุกองค์กร

เติ้ง เทา รองประธานกลุ่มธุรกิจคลาวด์ของหัวเว่ย (Huawei Cloud BU) เปิดเผยว่า Huawei Cloud EI ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มบริการ AI สำหรับองค์กรธุรกิจและหน่วยงานรัฐบาล ได้เปิดตัวขึ้นเป็นครั้งแรกในเดือนกันยายน 2560 และในอนาคต Huawei Cloud EI จะสามารถให้บริการอย่างเต็มรูปแบบแก่ลูกค้าองค์กรและรัฐบาล

"แม้ในขณะนี้ เราอาจยังไม่ใช่ผู้ให้บริการที่ดีที่สุด แต่เราจะต้องเป็นผู้เล่นที่เติบโตเร็วที่สุดในอุตสาหกรรมคลาวด์" เติ้ง เทา กล่าว

Huawei Cloud BU จัดตั้งขึ้นในเดือนมีนาคม 2560 และได้เปิดตัวบริการคลาวด์ไปแล้วมากกว่า 120 รายการ รวม 18 ประเภทใหญ่ ซึ่งล้วนผ่านการพิสูจน์จนเป็นที่ยอมรับแล้วในขณะนี้ บริการเหล่านี้ครอบคลุมโซลูชั่นทั่วไปกว่า 60 รายการ ซึ่งรวมถึง SAP, high-performance computing (HPC), Internet of Things (IoT), Security, DevOps และโซลูชั่นที่ตอบโจทย์การใช้งานของอุตสาหกรรมมากกว่า 80 รายการ ซึ่งครอบคลุมภาคการผลิต อีคอมเมิร์ซ เกม การเงิน และ Internet of Vehicles (IoV)

สำหรับการขยายตัวสู่ระดับโลกและก้าวต่อไปของ Huawei Cloud คุณเติ้ง เทา กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "Huawei Cloud ได้แพร่หลายไปทั่วโลกตั้งแต่เริ่มเปิดตัว เราจัดหาผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีในรูปแบบของบริการคลาวด์ผ่านทาง Huawei Cloud และบริการคลาวด์สาธารณะร่วมกับพันธมิตรอย่าง Deutsche Telekom (เยอรมนี), Orange (ฝรั่งเศส), Telefonica (สเปน) และ China Telecom เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า นอกจากนี้ เรายังเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่องด้วยการร่วมมือพันธมิตร และได้เปิดตัวบริการคลาวด์สาธารณะต่าง ๆ เช่น Open Telecom Cloud, Flexible Engine, Telefonica Open Cloud และ China Telecom Cloud ในยุโรป ลาตินอเมริกา และจีน ทั้งนี้ ด้วยประสบการณ์ด้านโครงสร้างพื้นฐาน ICT ที่ยาวนานกว่า 30 ปี บวกกับการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีด้านการประมวลผลแบบคลาวด์มาอย่างต่อเนื่องเกือบ 10 ปี Huawei Cloud จึงสามารถจัดหาโซลูชั่นที่ครบวงจรให้แก่องค์กรทุกขนาด เพื่อเตรียมรับมือกับความท้าทายในการเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัลและคลาวด์ พร้อมช่วยให้องค์กรเหล่านี้ขยายธุรกิจของตนได้ต่อไป

ในปี 2561 HUAWEI CLOUD ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในฮ่องกง รัสเซีย และไทย ขณะเดียวกัน ณ สิ้นเดือนกันยายน 2561 Huawei Cloud ยังได้เปิดให้บริการในประเทศอื่น ๆ ในเอเชียแปซิฟิก ตลอดจนให้บริการคลาวด์สาธารณะร่วมกับผู้ให้บริการเครือข่ายในยุโรปและลาตินอเมริกา นอกเหนือจากตลาดจีน ปัจจุบัน Huawei Cloud และบริการคลาวด์สาธารณะร่วมกับพันธมิตร ได้ขยายบริการไปยัง 14 ประเทศและภูมิภาคแล้ว และจะพร้อมให้บริการครบเกือบทุกภูมิภาคทั่วโลกภายในช่วงสิ้นปี 2561 นี้

สำหรับในอนาคต HUAWEI CLOUD จะยังคงอาศัยความได้เปรียบด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ เพื่อปรับปรุงประสบการณ์การใช้บริการคลาวด์ของผู้ใช้งาน เพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานและการบำรุงรักษา (O&M) และยกระดับขีดความสามารถด้านความปลอดภัย นอกจากนี้ หัวเว่ย จะร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อให้บริการโซลูชั่นที่ดีที่สุดสำหรับองค์กรต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4