ซัมซุงเปิดตัว “กาแลคซี่ เอ 9” และ “กาแลคซี่ เอ 7” ครั้งแรกของโลกกับที่สุดนวัตกรรมกล้องสมาร์ทโฟนเพื่อบันทึกทุกช่วงเวลามีค่าครบทุกมุมมอง

ศุกร์ ๑๒ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๐๗
- ซัมซุงเผยโฉมสุดยอดนวัตกรรมสมาร์ทโฟนตระกูล "กาแลคซี่ เอ" อย่างยิ่งใหญ่ ในงาน A Galaxy Event ภายใต้ธีม '4x Fun' ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดสมาร์ทโฟน พร้อมส่งมอบประสบการณ์ที่แตกต่างให้กับผู้บริโภคทุกกลุ่ม

- "กาแลคซี่ เอ 9" เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่กับสุดยอดเทคโนโลยีกล้องหลัง 4 ตัว ครั้งแรกของโลกที่สมาร์ทโฟนจะช่วยให้คุณบันทึกทุกความทรงจำมีค่าแบบครบทุกมุมมอง ยิ่งกว่าที่ตาเห็น! สานต่อความสำเร็จอันยาวนานของนวัตกรรมกล้องสมาร์ทโฟนที่ซัมซุงมุ่งมั่นพัฒนามาตลอดสองทศวรรษ

- "กาแลคซี่ เอ 7" สมาร์ทโฟนกล้องอัจฉริยะ เลนส์ Ultra Wide เก็บภาพกว้างดีกว่าใคร พร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำเพื่อภาพถ่ายที่ดีที่สุด สเปคจัดเต็ม เตรียมเปิดจองให้คุณได้เป็นเจ้าของก่อนใคร ตั้งแต่วันที่ 18-25 ตุลาคม 2561 พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษมากมาย วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย 26 ตุลาคมนี้

ซัมซุง เปิดตัวสมาร์ทโฟนสองรุ่นล่าสุดจากตระกูล "กาแลคซี่ เอ" ที่มาพร้อมสุดยอดนวัตกรรมกล้องถ่ายภาพ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่แตกต่างให้กับผู้บริโภคทั่วโลก กาแลคซี่ เอ 9 (Galaxy A9) สมาร์ทโฟนกล้องหลัง 4 ตัว (rear quad camera) ครั้งแรกของโลก ที่จะช่วยให้คุณบันทึกทุกความทรงจำมีค่าแบบครบทุกมุมมอง ยิ่งกว่าที่ตาเห็น และ กาแลคซี่ เอ 7 (Galaxy A7) สมาร์ทโฟนกล้องหลัง3 ตัว รุ่นแรกของซัมซุง ที่เพิ่มเลนส์ Ultra Wide เพื่อการเก็บภาพในมุมกว้างได้ดีกว่าใคร พร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำเพื่อภาพถ่ายที่ดีที่สุด สเปคจัดเต็ม ในราคาสุดคุ้มค่า

นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า "ซัมซุงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนและนำเสนอนวัตกรรมที่มีความหมายและสร้างความแตกต่างให้กับการใช้ชีวิตของผู้คน ด้วยพื้นฐานความเข้าใจในพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม จึงทำให้เราครองความเป็นผู้นำในตลาดโลก ดังจะเห็นได้จากความสำเร็จของสมาร์ทโฟนทุกระดับตั้งแต่ไลน์พรีเมี่ยมอย่าง "กาแลคซี่ เอส" หรือ "กาแลคซี่ โน้ต" ไปจนถึงสมาร์ทโฟนระดับกลาง หรือระดับเริ่มต้น ซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่และมีความสำคัญในภูมิภาคเอเชีย รวมถึงประเทศไทย"

"ซัมซุง กาแลคซี่ เอ" เป็นสมาร์ทโฟนในระดับราคาที่คุ้มค่า และถูกออกแบบมาเพื่อคนกลุ่มมิลเลนเนียล รวมถึงผู้บริโภคที่มีรูปแบบการใช้ชีวิตยุคใหม่และรู้ความต้องการของตนเองอย่างชัดเจน สำหรับคนกลุ่มนี้สมาร์ทโฟนจึงไม่ได้เป็นเพียงแค่อุปกรณ์ แต่เป็นคู่หูที่ขาดไม่ได้ในชีวิตที่เร่งรีบและซับซ้อน ชีวิตที่ขับเคลื่อนไปด้วยความต้องการค้นหาสิ่งใหม่ๆ การริเริ่มและแบ่งปันให้กับคนรอบตัว

นายวิชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า "การแนะนำนวัตกรรมใหม่ๆ บนสมาร์ทโฟนรุ่นกลาง อย่าง "กาแลคซี่ เอ" ในครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งจุดเปลี่ยนสำคัญ ที่แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจของซัมซุงในการนำเสนอเทคโนโลยีล่าสุดให้กับสมาร์ทโฟนทุกระดับ ไม่ใช่แต่เฉพาะสมาร์ทโฟนรุ่นแฟลกชิปอย่างที่เคยเป็นมาในอดีต"

ท่ามกลางรูปแบบการดำเนินชีวิตที่รีบเร่งในปัจจุบัน การสแนปภาพเพื่อบันทึกช่วงเวลาสำคัญต่างๆ และแบ่งปันบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียกำลังกลายเป็นรูปแบบของการเชื่อมต่อและการสื่อสารของคนรุ่นใหม่ จะเห็นได้จากความนิยมในการใช้แอพพลิเคชั่นอย่างอินสตาแกรมเพิ่มมากขึ้น โดยในปัจจุบันมีจำนวนผู้ใช้งานทั่วโลกอยู่ที่ 1,000 ล้านคน[1] (ประเทศไทยมีผู้ใช้งานมากกว่า 13.6 ล้านคน มากเป็นอันดับที่ 14 ของโลก[2]) โดยในแต่ละวันมีการโพสรูปมากกว่า 95 ล้านครั้งต่อวัน จะเห็นได้ว่าภาพถ่ายได้กลายเป็นสื่อที่ใช้ในการแสดงออกถึงตัวตนรวมถึงการแบ่งปันประสบการณ์การใช้ชีวิตไปยังคนทั่วโลก ซัมซุงให้ความสำคัญกับกล้องสมาร์ทโฟนมาโดยตลอด และเป็นผู้นำเทคโนโลยีการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนในทุกยุค นับตั้งแต่ ฟีเจอร์ OIS บนกาแลคซี่ โน้ต 4 และ กาแลคซี่ เอส 6 ไปจนถึงเทคโนโลยีกล้องคู่ใน กาแลคซี่ เอส 9 พลัส นวัตกรรมเหล่านี้ล้วนสะท้อนให้เห็นถึงความเข้าใจพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคมาอย่างยาวนาน และได้ส่งต่อมรดกแห่งความสำเร็จเหล่านี้มายังสมาร์ทโฟนรุ่นต่างๆ ในปัจจุบันและในอนาคต

"กาแลคซี่ เอ 9" ครั้งแรกของโลกกับสมาร์ทโฟนกล้องหลัง 4 ตัว

กาแลคซี่ เอ 9 คือ ที่สุดของสมาร์ทโฟนเพื่อการถ่ายภาพที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานในยุคที่รูปถ่ายกลายเป็นภาษาสากลใหม่ของโลก โดยซัมซุงได้นำเสนอนวัตกรรมกล้องที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา ด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ที่ดีที่สุดเข้าด้วยกัน ซึ่งมีฟีเจอร์ที่สำคัญ ดังนี้

- เก็บทุกความทรงจำ คมชัดทุกมุมมอง: ครั้งแรกของโลกที่สมาร์ทโฟนมาพร้อมกล้องหลัง 4 ตัว "ครบทุกเลนส์" ช่วยบันทึกภาพได้สมจริงยิ่งกว่าที่ตาเห็น ชุดเลนส์ทั้ง 4 ตัวประกอบด้วย เลนส์ออพทิคอลซูม สำหรับถ่ายภาพระยะไกล เลนส์ Ultra Wide สำหรับภาพมุมกว้างพิเศษ เลนส์หลักความละเอียด 24 ล้านพิกเซล เพื่อการถ่ายภาพที่คมชัดในทุกสภาพแสง และเลนส์ Depth สำหรับเพิ่มมิติ "หน้าชัดหลังเบลอ" ช่วยให้ภาพถ่ายพอร์ทเทรตสวยงามยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังบรรจุเทคโนโลยี Scene Optimizer (19 รูปแบบ) พร้อมความสามารถของ AI ที่ช่วยวิเคราะห์ประเภทของภาพถ่ายและทำการปรับตั้งค่าอัตโนมัติเพื่อให้ภาพถ่ายที่สวยงามที่สุด ทั้งหมดนี้ เพื่อให้คุณไม่พลาดที่จะเก็บช่วงเวลาสำคัญ "ครั้งหนึ่งในชีวิต"

- รื่นรมย์มากยิ่งขึ้น: สเปคจัดเต็มเพื่อสุดยอดประสบการณ์การใช้งานอย่างเต็มขั้น ด้วย แบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้น (3,800 mAh) รองรับการใช้งานยาวนาน และสามารถชาร์จได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังมาพร้อม พื้นที่เก็บข้อมูลที่มีความจุมากขึ้น ถึง128 GB และสามารถเพิ่มความจุด้วย SD Card ได้มากถึง 512GB จอภาพความละเอียดสูง Super AMOLED แบบอินฟินิตี้ไร้ขอบ และ ระบบเสียง Dolby Atmos Surround Sound

- ปลดปล่อยความเป็นตัวคุณ: แสดงออกตัวตนของคุณด้วยดีไซน์พรีเมี่ยม และสีสันสดใสแบบ Gradient พร้อมการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ ที่ทำให้การใช้งานของคุณเต็มไปด้วยความเพลิดเพลิน

เปิดมุมมองโลกให้กว้างขึ้น ด้วย "กาแลคซี่ เอ 7"

กาแลคซี่ เอ 7 เป็นสมาร์ทโฟนที่ชูจุดเด่นด้านการถ่ายภาพ ด้วยกล้องหลัง 3 ตัว พร้อมเลนส์ Ultra Wide ช่วยในการถ่ายภาพมุมกว้างเท่าที่ตามองเห็น มาพร้อมสเปคจัดเต็ม ในราคาคุ้มค่า

- สมาร์ทโฟนซัมซุงรุ่นแรกที่มีเลนส์ Ultra wide: สามารถเก็บภาพในมุมกว้างได้ถึง 120 องศา กล้องหน้า-หลังเก็บภาพได้คมชัดด้วยความละเอียดสูงถึง 24 ล้านพิกเซล และยังมีฟีเจอร์ Scene optimizer (19 รูปแบบ) เช่นเดียวกับใน กาแลคซี่ โน้ต 9

- สเปคจัดเต็ม: กาแลคซี่ เอ 7 มาพร้อมหน่วยความจำ (RAM) 4 GB และพื้นที่จัดเก็บข้อมูล (ROM) 64 GB สามารถเพิ่มความจุด้วย Micro SD Card ได้สูงสุดถึง 512 GB เล่นเกมได้ลื่นไหล สามารถเปิดใช้งานหลายแอพฯ สลับกันไปมา หรือทำงานสองจอก็รวดเร็ว ด้วยพื้นที่เก็บข้อมูลที่มากกว่าทำให้สามารถเก็บภาพถ่ายของคุณไว้ได้จำนวนมากโดยไม่ต้องลบ

- ดีไซน์เรียบหรูมาพร้อมระบบสแกนลายนิ้วมือด้านข้าง: กาแลคซี่ เอ 7 มีความสวยงามสะดุดตา ด้วยดีไซน์กระจกสุดหรู มีความโค้งมนอันเรียบเนียนและประณีตสอดรับกับองศาของมือ ตัวสแกนนิ้วด้านข้าง ช่วยให้ปลดล็อคง่ายขึ้น รวดเร็ว สะดวกกว่าเดิม

นอกจากนี้ กาแลคซี่ เอ 7 พร้อมถ่ายทอดและแบ่งปันโลกในแบบที่คุณมองเห็น ด้วยหน้าจอ Super AMOLED ขนาดใหญ่ถึง 6 นิ้ว แบบอินฟินิตี้ ดิสเพลย์ (Infinity Display) อันเป็นเอกลักษณ์ของซัมซุง ทำให้ประสบการณ์ของคุณไร้สิ่งรบกวน กาแลคซี่ เอ 7 ยังรองรับสุดยอดเทคโนโลยีเสียงอันทรงพลัง "ดอลบี้ แอดโมส" Dolby Atmos ที่ส่งมอบความบันเทิงให้คุณได้สัมผัส จากระบบเสียงรอบทิศทาง

ผู้ใช้งานกาแลคซี่ เอ ทั้งสองรุ่น ยังได้รับประโยชน์จากบริการต่างๆ จากซัมซุง เช่น Samsung Health, Samsung Pay, Galaxy Gift รวมไปถึงมาตรฐานการป้องกันและการรักษาความปลอดภัยด้วยระบบ Knox อีกทั้งยังได้ขยายขอบเขตแห่งความเป็นไปได้ให้กว้างมากยิ่งขึ้น ด้วยการเป็นศูนย์รวมของอุปกรณ์และบริการต่างๆ ของซัมซุงทุกรูปแบบ อาทิ SmartThings ในการควบคุมอุปกรณ์ทุกชนิดที่เชื่อมต่อ หรือจะเป็นการจัดการต่างๆ ด้วย Bixby ที่เปรียบเสมือนผู้ช่วยอัจฉริยะส่วนตัว

กาแลคซี่ เอ 9 เปิดตัวด้วย 3 สี ได้แก่ สีดำ คาเวียร์ แบล็ค (Caviar Black) สีน้ำเงิน เลมอนเนด บลู (Lemonade Blue) และสีชมพู บับเบิ้ลกัม พิงค์ (Bubblegum Pink) สามารถติดตามรายละเอียดการวางจำหน่ายในประเทศไทยได้เร็วๆ นี้ กาแลคซี่ เอ 7 มีวางจำหน่าย 3 สี ได้แก่ สีฟ้า สีทอง และสีดำ ในราคา 10,990บาท เตรียมเปิดจองในวันที่ 18-25 ตุลาคม 2561 พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ฟรี Micro SD Card 64 GB ฟรี ประกันจอแตก 1 ปี รวมทั้งผ่อน0% นาน 10 เดือน และมีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย 26 ตุลาคมนี้

เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์

บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด จุดประกายแรงบันดาลใจและสร้างวิถีแห่งอนาคตด้วยความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยีที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น โดยบริษัทได้สร้างนิยามใหม่ให้กับโลกของโทรทัศน์ สมาร์ทโฟน อุปกรณ์อัจฉริยะสวมใส่ได้ แท็บเล็ต กล้องถ่ายภาพ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน อุปกรณ์การแพทย์ ระบบเครือข่าย สารกึ่งตัวนำและ LED โซลูชั่น สำหรับข่าวสารล่าสุด ท่านสามารถเยี่ยมชม Samsung Newsroom ได้ที่ news.samsung.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4