JVC ผงาด ผู้นำฟินเทคตัวจริง เปิดตัว “ป๋า” พร้อมกับ “JFIN Wallet” นำ “JFIN COIN” แลกสินค้าในกลุ่มเจมาร์ท ดีเดย์ 17 ต.ค.นี้

พุธ ๑๗ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๔๐
JVC บริษัทในกลุ่มเจมาร์ท ตอกย้ำความสำเร็จ ผู้นำการพัฒนาเทคโนโลยีทางด้านการเงินของประเทศ ประกาศเปิดตัว "ป๋า" พร้อมกับ "JFIN Wallet" พัฒนาเรื่องของฟินเทคให้เกิดขึ้นจริง และสามารถใช้ได้อย่างเป็นรูปธรรม นำโทเคนดิจิทัล JFIN มาใช้ในร้านค้าภายในกลุ่มเจมาร์ท ดีเดย์วันแรก 17 ต.ค.นี้ สามารถใช้เหรียญ JFIN แลกรับกาแฟที่ร้าน CASA Lapin และในวันที่ 18 ต.ค. 61 แลกส่วนลดซื้อมือถือที่ร้านเจมาร์ท สาขาสยามพารากอน พร้อมมุ่งมั่นพัฒนาระบบ JFIN DDLP ให้แล้วเสร็จพร้อมใช้งานในปี 62 ตามแผน

นายธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด หรือ JVC ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ และแอพพลิเคชั่นทางด้าน Fintech และลงทุนในธุรกิจ Startup (เป็นบริษัทย่อยของ บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ประกาศเปิดตัวแพลทฟอร์ม "ป๋า" ซึ่งเป็นการปล่อยสินเชื่อแบบดิจิทัลในรูปแบบฟินเทคอย่างแท้จริง และเป็นไปตามแผนการพัฒนาระบบ Digital Lending Platform หรือ DLP ของบริษัทฯ โดยนำเงินระดมทุนที่ได้จากการเสนอขายโทเคนดิจิทัลที่ออกใหม่ต่อประชาชน (ICO) มาพัฒนาระบบดังกล่าวตามที่ระบุไว้ใน White Paper

"ป๋า" จะเป็นช่องทางการค้นหาสินเชื่อที่เหมาะสมกับความต้องการของผู้บริโภค ภายใต้ระบบดังกล่าว จะมีการประเมินเบื้องต้นว่าลูกค้าที่เข้ามาขอสินเชื่อมีคุณสมบัติหรือเข้าเงื่อนไขในการสมัครหรือไม่ จากนั้น ลูกค้าจึงยื่นความประสงค์ และรอผลอนุมัติที่รวดเร็ว โดยผู้ที่สนใจสามารถใช้งานบนเว็บไซต์ https://www.ป๋า.com และดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน "PAH" ผ่าน Google Play ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ โดยคาดว่าเพิ่มโอกาสในธุรกิจสินเชื่อออนไลน์ที่เชื่อมต่อให้ผู้กู้ที่มีศักยภาพสามารถกู้เงินได้ และคาดหวังว่า จะเพิ่มโอกาสให้บริษัท เจฟินเทค จำกัด บริษัทในกลุ่มเจมาร์ท เข้าถึงการให้บริการสินเชื่อของผู้กู้รายย่อยที่มีศักยภาพมากขึ้น

พร้อมกันนี้ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำทางการฟินเทคของประเทศ JVC ได้เปิดตัว JFIN Wallet กระเป๋าเงินออนไลน์ที่เป็น Cryptocurrency Wallet แรกของคนไทย โดยทีมพัฒนาของ JVC สำหรับ JFIN Wallet ในเฟสแรกนี้ สามารถเก็บโทเคนดิจิทัลของ JFin ไว้ในแอพพลิเคชั่นบนมือถือของผู้ถือโทเคน ดิจิทัล

อีกทั้ง ได้สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ของประเทศไทย เป็นรายแรกที่นำเอาโทเคนดิจิทัล JFIN ที่อยู่ใน JFIN Wallet มาใช้ได้อย่างเป็นรูปธรรม สามารถนำเหรียญ JFIN มาใช้แลกสินค้าในเครือของเจมาร์ทได้แล้วตั้งแต่วันนี้

ประกาศเปิดตัวแคมเปญแรกในวันที่ 17 - 31 ตุลาคม 2561 สามารถใช้เหรียญ JFIN แลกรับกาแฟที่ร้าน CASA Lapin รวมถึง ในวันที่ 18 - 31 ตุลาคม 2561 ใช้เหรียญ JFIN แลกส่วนลดมือถือที่ร้านเจมาร์ท สาขาสยามพารากอน ตามเงื่อนไขที่กำหนด

"ภายหลังจากการระดมทุน ICO เมื่อต้นปีที่ผ่านมา JVC มุ่งมั่น และเร่งพัฒนาระบบสินเชื่อทั้ง Digital Lending Platform หรือ DLP และ Decentralized Digital Lending Platform หรือ DDLP ให้สำเร็จตามแผนดำเนินงานในเดือนตุลาคมปี 2562 โดยได้เดินสายขอหารือกับหน่วยงานทางการอย่างต่อเนื่อง เพื่อรับคำแนะนำ และข้อคิดเห็นก่อนที่จะดำเนินการ เนื่องจากทราบดีว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องใหม่ที่ต้องระมัดระวังทางด้านการกำกับจากหน่วยงานภาครัฐ และเราได้พิสูจน์ ให้ผู้ถือ JFIN เห็นแล้วว่า บริษัทฯ มุ่งหวังที่จะสร้างให้เกิดขึ้นจริง ทั้งการร่วมมือกับ Microsoft Thailand และ R3 ในการพัฒนาระบบ Blockchain รวมถึง การต่อยอดการพัฒนาอื่นๆ ต่อไปในอนาคต" นายธนวัฒน์ กล่าว

การเปิดตัว "ป๋า" พร้อมกับ JFIN Wallet ครั้งนี้ ถือเป็นก้าวประวัติศาสตร์ของวงการฟินเทคของประเทศ ที่จะเอาเรื่องโทเคนดิจิทัลมาใช้ในเชิงเศรษฐกิจได้จริง หรือเราเรียกว่า Tokenomic บริษัทฯ จึงขอการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เทคโนโลยีทางการเงินในประเทศไทยเกิดขึ้นได้จริง และทัดเทียมประเทศผู้นำระดับโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้