InMobi ซื้อกิจการ Pinsight Media บริษัทฐานข้อมูลมือถือและโฆษณาในสหรัฐ

พฤหัส ๑๘ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๒๐
การร่วมมือกับ Sprint ซึ่งเป็นอดีตบริษัทแม่ของ Pinsight จะก่อให้เกิดบริษัทโฆษณาอันทรงอิทธิพลในสหรัฐ

InMobi ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มระดับองค์กรสำหรับนักการตลาด ประกาศเข้าซื้อกิจการ Pinsight Media ซึ่งเป็นบริษัทฐานข้อมูลมือถือและโฆษณาในเครือของ Sprint โดยการซื้อกิจการครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่าง InMobi กับ Sprint ทั้งในส่วนของอุปกรณ์ ฐานข้อมูล สื่อ และการตลาด

Pinsight Media เป็นบริษัทด้านฐานข้อมูลมือถือและฐานข้อมูลแบรนด์ ซึ่งทำงานร่วมกับบริษัทโทรคมนาคมและบริษัทโฆษณาชั้นนำของสหรัฐในอุตสาหกรรมแนวดิ่ง เช่น สินค้าอุปโภคบริโภค การค้าปลีก ความบันเทิง และการเงิน บริษัทนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการด้านการโฆษณาครบวงจร เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบธุรกิจเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ ค้นพบโอกาสใหม่ๆในตลาด และสามารถใช้กลยุทธ์การสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ผู้บริโภคมีความคาดหวังสูงในเรื่องของปฏิสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับตนเอง ทั้งในขั้นตอนของการสรรหา การซื้อ ไปจนถึงการบริโภค สำหรับการเข้าซื้อกิจการของ PinSight ถือเป็นการต่อยอดแพลตฟอร์มระดับองค์กรของ InMobi และช่วยให้นักการตลาดสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคด้วยความเข้าใจมากขึ้น ผ่านการกำหนดเป้าหมาย การสร้างปฏิสัมพันธ์ และการรักษาลูกค้า นอกจากนี้ การผนวกฐานข้อมูลจากเครือข่ายมือถือกับฐานข้อมูลจากแอปพลิเคชันมือถือและเว็บเบราว์เซอร์บนมือถือ ทำให้ InMobi สามารถนำเสนอมุมมองของผู้บริโภคที่ครบถ้วนรอบด้านให้แก่นักการตลาดได้เหนือกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆในอุตสาหกรรม

คุณ Rob Roy ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายดิจิทัลของ Sprint กล่าวว่า "ความร่วมมือระหว่าง Sprint กับ InMobi มีอะไรมากกว่าแค่การซื้อกิจการ เรามองหาพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่สามารถนำเสนอเทคโนโลยีการตลาดดิจิทัลและการโฆษณาผ่านมือถือที่ทันสมัยให้กับเรา ขณะเดียวกันก็ต้องสามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดความเป็นส่วนตัวและการปกป้องข้อมูล ความร่วมมือครั้งนี้ทำให้ Sprint มีพันธมิตรที่จะช่วยขับเคลื่อนความสำเร็จในด้านการตลาด"

นอกจากนี้ การเข้าซื้อกิจการ Pinsight Media ยังเป็นการนำแพลตฟอร์มการจัดการฐานข้อมูลเชิงลึกที่มีความทันสมัยมาสู่ InMobi Marketing Cloud ซึ่งช่วยให้นักการตลาดองค์กรสามารถเชื่อมโยงพฤติกรรมของผู้ใช้กับกลยุทธ์การตลาดที่อิงเทคโนโลยี AI

คุณ Naveen Tewari ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ InMobi กล่าวว่า "การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ทำให้เราสามารถสร้างสรรค์แพลตฟอร์มการตลาดและการโฆษณาอันทรงพลังสำหรับตลาดอเมริกา ด้วยการผสานข้อมูลพฤติกรรมผู้บริโภคทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ช่วยให้บรรดานักการตลาดมีช่องทางในการเข้าถึงและมีปฏิสัมพันธ์กับผู้บริโภค ขณะเดียวกันก็สามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดความเป็นส่วนตัวและการปกป้องข้อมูล การซื้อกิจการในลักษณะนี้เป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรมจะเปิดโอกาสให้ InMobi และ Sprint ได้อาศัยจุดแข็งของกันและกัน ทั้งยังเป็นแบบอย่างของการสร้างความร่วมมือระหว่างแพลตฟอร์มโฆษณาและบริษัทโทรคมนาคมด้วย"

คุณ Anurakt Jain รองประธานและผู้จัดการทั่วไปฝ่าย Strategic Data Partnerships ของ InMobi กล่าวว่า "InMobi ให้ความสำคัญกับพันธมิตรที่เป็นบริษัทโทรคมนาคม และกำลังสร้างระบบนิเวศข้อมูลเพื่อสนับสนุนแพลตฟอร์มระดับองค์กรสำหรับนักการตลาด การเข้าซื้อกิจการ Pinsight Media ช่วยเพิ่มความสามารถของเราในการนำเสนอข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภคให้แก่บรรดานักการตลาด รวมถึงยกระดับการมีส่วนร่วมของผู้บริโภคและลูกค้า"

ภายหลังจากการซื้อกิจการครั้งนี้ InMobi จะขยายการดำเนินงานในอเมริกาเหนือครอบคลุมแคนซัสซิตี ซานฟรานซิสโก นิวยอร์ก ลอสแองเจลิส และชิคาโก ทั้งนี้ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา InMobi ได้เข้าซื้อกิจการ AerServ ด้วยมูลค่า 90 ล้านดอลลาร์ และได้สร้างความร่วมมือกับ Microsoft ในเดือนมิถุนายน

เกี่ยวกับ InMobi

InMobi คือผู้ให้บริการแพลตฟอร์มระดับองค์กรสำหรับนักการตลาด บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำแห่งนี้ติดทำเนียบ Disruptor 50 ประจำปี 2561 ของ CNBC และ Most Innovative Companies ประจำปี 2561 ของ Fast Company สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ inmobi.com

เกี่ยวกับ Pinsight Media

Pinsight Media คือบริษัทด้านฐานข้อมูลมือถือและฐานข้อมูลแบรนด์ ที่รวบรวมข้อมูลจากผู้ใช้มือถือมากกว่า 32 ล้านราย บริษัทร่วมมือกับผู้ประกอบธุรกิจและนักการตลาดในการรวบรวมข้อมูลเชิงลึกที่ใช้งานได้จริง เพื่อสนับสนุนการตัดสินใจทางธุรกิจและการตลาดอย่างชาญฉลาดยิ่งขึ้น ผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลสถิติประชากร พฤติกรรม และสถานที่ ซึ่งช่วยให้ผู้ประกอบธุรกิจเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ ค้นพบโอกาสใหม่ๆในตลาด และสามารถใช้กลยุทธ์การสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

สื่อมวลชนติดต่อ

[email protected]

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/266030/inmobi_logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4