พบดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นโซลูชั่นสุดล้ำที่บูธ เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) ในงาน CEBIT ASEAN Thailand 2018

พฤหัส ๑๘ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๑๐
บริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ในเครือบริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง จำกัด ประเทศญี่ปุ่น ร่วมแสดงนวัตกรรมทางดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นโซลูชั่น จับมือกลุ่มตรีเพชรจัดงานแฮกกาธอน "Hackathon by Tri Petch Group X ABeam" เพื่อเฟ้นหานักพัฒนานวัตกรรมด้านงานบริการสำหรับธุรกิจรถยนต์ใหม่ ๆ พร้อมส่งผู้เชี่ยวชาญร่วมวงเสวนาเกี่ยวกับดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นในองค์กรหลายหัวข้อ ในงาน CEBIT ASEAN Thailand 2018 จะจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ – 20 ตุลาคมนี้ ณ อาคาร 7 – 8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เผยปัจจุบันสามารถใช้ดิจิทัลทรานสฟอร์เมชั่นโซลูชั่นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการธุรกิจ เพื่อบริหารห่วงโซ่คุณค่า หรือ Value Chain ทั้งระบบตั้งแต่ การวิจัยและออกแบบผลิตภัณฑ์ ไปถึงขั้นตอนการควบคุมคุณภาพของการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ รวมทั้งการจัดการด้านการบริหารพนักงานในโรงงาน คลังสินค้า และ คาดมีนักธุรกิจร่วมชมนวัตกรรมและเจรจาธุรกิจกว่า 8,000 คน

นายอิชิโร ฮาระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทที่ปรึกษาผู้ให้บริการการปรับเปลี่ยนองค์กรธุรกิจในเครือบริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง จำกัด ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่าบริษัทฯ ได้เข้าร่วมจัดแสดงนวัตกรรมทางดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นโซลูชั่นในงาน CEBIT ASEAN Thailand 2018 โดยไฮไลท์ที่นำมาจัดแสดงที่บูธของบริษัทฯ คือ โรงงานจำลองอัจฉริยะใช้งานระบบ IoT และ AI สำหรับการบริหารจัดการโรงงานด้วย DDM (Data-Driven Manufacturing) ที่สามารถควบคุมเครื่องจักร ทำนายการซ่อมบำรุงเครื่องจักร วิเคราะห์หาสาเหตุข้อผิดพลาดของผลิตภัณฑ์ที่เกิดขึ้นในสายการผลิตแบบเรียลไทม์ เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพและบริหารต้นทุนในการผลิตได้สูงสุด รวมทั้งยังมีการจัดแสดง DDE (Data-Driven Engineering) ที่เป็นการใช้ IoT ตั้งแต่ขั้นตอนของการวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ ไปถึงขั้นตอนการควบคุมคุณภาพของการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ พร้อม DRO (Dynamic Resource Optimization) ที่ใช้ในการจัดการด้านการบริหารพนักงานในโรงงานและคลังสินค้า เป็นการใช้ IoT ที่ครบในห่วงโซ่คุณค่า หรือ Value Chain

นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงโซลูชั่นคลาวด์จาก ABeam Cloud ที่ช่วยพัฒนาการบริหารจัดการธุรกิจและสนับสนุนการขยายธุรกิจด้วยการเข้าถึงข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการตัดสินใจเพื่อการแข่งขันทางธุรกิจแบบเรียลไทม์, โซลูชั่นการทำงานอัตโนมัติ RPA (Robotic Process Automation) บนคลาวด์ เปลี่ยนงานที่ต้องทำประจำให้เป็นงานที่ทำด้วยระบบอัตโนมัติบนคลาวด์แบบไม่ต้องมีเซิร์ฟเวอร์ของตัวเองในการบริหารและควบคุมหุ่นยนต์,รวมทั้งโซลูชั่นจาก SAP SuccessFactors สำหรับการบริหารจัดการกำลังคน (Workforce Management) ตั้งแต่ตั้นจนจบ รวมทั้งการบริหารจัดการทุนมนุษย์ (Human Capital Management) แบบลงลึก ตอบโจทย์ธุรกิจปัจจุบันและการขยายตัวในอนาคต รวมถึง SAP S/4HANA Transportation Management ที่เป็นโซลูชั่นช่วยบริหารจัดการด้านการขนส่งด้วยการลดการทำงานแบบ manual ด้วยระบบอัตโนมัติตอบความต้องการที่เปลี่ยนแปลงรวดเร็วทางธุรกิจ

นอกจากส่วนของการจัดแสดงแล้ว เอบีม คอนซัลติ้ง ยังได้ร่วมมือกับกลุ่มตรีเพชรจัดงานแฮกกาธอน "Hackathon by Tri Petch Group X ABeam" เพื่อเฟ้นหานักพัฒนานวัตกรรมด้านงานบริการสำหรับธุรกิจรถยนต์ใหม่ ๆ โดยนักพัฒนานวัตกรรมและสตาร์ทอัพที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมงานดังกล่าวจะมีการนำเสนอไอเดีย (Pitching) ชิงรางวัลร่วม 70,000 บาท ในวันที่ 19 ตุลาคม 2561 ภายในงาน CEBIT ณ ABeam Seminar เวลา 16.30 น. เป็นต้นไป

ในงาน CEBIT นอกจาก เอบีม คอนซัลติ้ง จะร่วมงานในส่วนงานจัดแสดงนวัตกรรมเทคโนโลยีแล้ว ทางบริษัทฯ ยังได้จัดให้มีผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นเข้าร่วมเสวนาที่จัดขึ้นภายในงานในหัวข้อที่เกี่ยวกับ ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นเพื่อองค์กร อาทิ ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นที่ทุกองค์กรต้องตระหนัก (Organization to realize digital transformation), IoT และ Data Analysis โซลูชั่นในโรงงาน (Solutions on IoT and data analysis in factory) และ เอบีมคลาวด์เปลี่ยนประเทศไทยด้วย ERP + RPA (ABeam cloud changes Thailand with ERP+RPA)

อนึ่ง งาน CEBIT ASEAN Thailand 2018 จะจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ ถึง 20 ตุลาคมนี้ ณ อาคาร 7 – 8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยคาดว่าจะมีนักธุรกิจมาร่วมชมนวัตกรรมและเจรจาธุรกิจกว่า 8,000 คนตลอดงานทั้ง 3 วัน ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการร่วมจัดแสดงนวัตกรรมทางดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นโซลูชั่น งานแฮกกาธอน "Hackathon by Tri Petch Group X ABeam" และตารางการเสวนาจากผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นของ เอบีม คอนซัลติ้ง ที่ https://www.facebook.com/ABeamThailand/

เกี่ยวกับ บริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด

บริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทในเครือบริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง จำกัด โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มีทีมงานกว่า 5,000 คน ที่ให้บริการลูกค้ากว่า 800รายทั่วภูมิภาคเอเชีย อเมริกา และยุโรป นับตั้งแต่เปิดให้บริการที่ปรึกษาในประเทศไทยเมื่อปี 2548 เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) ให้บริการแก่บริษัทชั้นนำต่าง ๆ ในประเทศไทย เพื่อช่วยสร้างข้อได้เปรียบทางด้านกลยุทธ์ การปรับปรุงกระบวนการทางธุรกิจ ใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมเทคโนโลยี และยกระดับผลการดำเนินงานขององค์กร นอกจากนี้ บริษัท เอบีม ยังมีความร่วมมือที่แข็งแกร่งกับ SAP ในการให้บริการโดยที่ปรึกษาที่ได้รับการรับรองจากSAP เพื่อให้การพลิกโฉมธุรกิจของลูกค้าบรรลุเป้าหมาย ทั้งนี้ บริษัท เอบีม ทำงานร่วมกับลูกค้าในการหาสาเหตุและแก้ไขปัญหาที่แท้จริงด้วยโซลูชั่นที่ได้จากแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดจากผู้เชี่ยวชาญจากหลายธุรกิจ โดยใช้วิธีเน้นปฏิบัติ (Pragmatic Approach) เพื่อให้ลูกค้าได้รับคุณค่าที่สามารถวัดได้รวดเร็ว โดยมีปรัชญาการบริหารจัดการเป็น Real Partner เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) ให้บริการด้วยบุคลากรที่มีทักษะ ความรู้ ความเชี่ยวชาญ มีโซลูชั่นส์ที่เหมาะสมแก้ปัญหาได้จริง และให้ผลลัพธ์ได้อย่างแท้จริง เพื่อความสำเร็จของลูกค้า ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.abeam.com/th/en

เกี่ยวกับเรา

บริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทในเครือบริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง จำกัด โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีทีมงานกว่า 5,000 คน ที่ให้บริการลูกค้ากว่า 800 รายทั่วภูมิภาคเอเชีย อเมริกา และยุโรป นับตั้งแต่เปิดให้บริการบริษัทที่ปรึกษาในประเทศไทยเมื่อปี 2548 เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) ให้บริการที่ปรึกษาแก่บริษัทชั้นนำต่าง ๆ ในประเทศไทย เพื่อปรับเปลี่ยนองค์กรไปสู่ยุคดิจิทัล ซึ่งสร้างความได้เปรียบเชิงกลยุทธ์ การปรับปรุงกระบวนการทางธุรกิจให้มีประสิทธิภาพ ใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมเทคโนโลยี และยกระดับประสิทธิผลขององค์กร นอกจากนี้ เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) ยังมีความร่วมมือที่แข็งแกร่งกับบริษัท SAP ในการให้บริการด้วยที่ปรึกษาที่ได้รับการรับรองจาก SAP เพื่อการพลิกโฉมธุรกิจของลูกค้าตามเป้าหมาย

จากการเป็นหนึ่งในบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำในประเทศไทย เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) ไม่เพียงให้บริการที่ปรึกษาแก่บริษัทไทยเท่านั้น หากยังให้บริการแก่บริษัทญี่ปุ่น และบริษัทชั้นนำระดับโลกอีกด้วย โดยการให้คำปรึกษา วินิจฉัยและแก้ปัญหาความท้าทายต่าง ๆ ได้อย่างตรงจุด ด้วยการผสมผสานระหว่างแนวปฏิบัติที่เป็นเลิศในการพัฒนากระบวนการอุตสาหกรรมและการดำเนินงาน กับความเชี่ยวชาญทางเทคนิคของเอบีม คอนซัลติ้ง ซึ่งใช้วิธีเน้นการปฏิบัติ (Pragmatic Approach) ที่ทำให้ลูกค้าได้รับมูลค่าที่สามารถวัดได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

โดยมีปรัชญาการบริหารจัดการเป็น Real Partner เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) ให้บริการด้วยบุคลากรที่มีทักษะ ความรู้ ความเชี่ยวชาญ มีโซลูชั่นส์ที่เหมาะสมแก้ปัญหาได้จริง และให้ผลลัพธ์ได้อย่างแท้จริง เพื่อความสำเร็จของลูกค้า เมื่อเดือนมีนาคม 2561 เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) ได้ย้ายสำนักงานแห่งใหม่ โดยขยายพื้นที่ทำงานให้มากขึ้น เพื่อรองรับความต้องการด้านบริการที่ปรึกษาที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) ได้วางแผนขยายขีดความสามารถขององค์กรเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวภายใน 3 ปีข้างหน้า โดยมีเป้าหมายที่จะสรรหาที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญ สามารถใช้ภาษาไทยและภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี มาร่วมงานเพิ่มขึ้นจากปัจจุบัน 200 คน เป็น 400 คน

เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) ให้บริการที่ปรึกษาหลากหลายด้าน โดยบริการหลัก ๆ ได้แก่

ด้านกลยุทธ์และการดำเนินงาน (Strategy & Operations) - บริการที่ปรึกษาในการพัฒนากลยุทธ์ การบริหารจัดการ การปรับเปลี่ยนโครงสร้างธุรกิจ การปรับปรุงระบบการดำเนินงาน การวิเคราะห์ข้อมูล รวมถึงการควบคุมให้มีการปฏิบัติตามข้อกำหนดในการบริหารความเสี่ยง

ที่ปรึกษาผู้บริหารระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (CIO Advisory) - บริการที่ปรึกษาวางแผนกลยุทธ์ด้านไอที การบริหารโครงการสำหรับเชื่อมต่อระบบ Non-SAP การใช้ไอที (IT) ในกระบวนการทางธุรกิจให้เกิดประโยชน์สูงสุด ตลอดจนการสร้างสรรค์และดำเนินกลยุทธ์ในการใช้บริการไอที (IT) จากหน่วยงานภายนอก

โซลูชั่นองค์กรแบบบูรณาการ (Integrated Enterprise Solution) - บริการที่ปรึกษาการติดตั้งโซลูชั่นล่าสุด SAP S/4HANA การอัพเกรดระบบ SAP การเพิ่มฟังก์ชันของระบบ SAP เดิม และการวางระบบ SAP มาตราฐานสากล

การบำรุงรักษาแอพพลิเคชั่นองค์กรภายนอก (Application Maintenance Outsourcing) - จัดหาผู้ให้บริการด้านการบำรุงรักษาแอพพลิเคชั่น และขบวนการทางธุรกิจ การติดตั้งระบบการทำงานอัตโนมัติโดยหุ่นยนต์ และการวางระบบคลาวด์

นานกว่า 10 ปีที่ เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) ให้บริการที่ปรึกษาแก่อุตสาหกรรมต่าง ๆ โดยเฉพาะกลุ่ม ยานยนต์ สินค้าอุปโภคบริโภค บรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม และธุรกิจเช่าซื้อ โดยให้บริการแบบครบวงจร หรือ End-to-End เพื่อพลิกโฉมธุรกิจไปสู่ยุคดิจิทัล ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.abeam.com/th/en

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital