Hipflat ขึ้นแท่นผู้นาเทคโนโลยีพร็อพเทค-บล็อกเชนในไทย ชูนวัตกรรรมฟังก์ชันตรวจสอบประกาศ (Verified Listings Feature) ดันความสาเร็จสู่ระดับโลก

พฤหัส ๑๘ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๓๑
ฮิพแฟลต (Hipflat) เว็บไซต์ค้นหาอสังหาริมทรัพย์ออนไลน์ที่มีผู้ใช้งาน ทั้งผู้ซื้อและผู้เช่านับล้านรายในประเทศไทย ขึ้นแท่นผู้นำระดับแถวหน้า ดึงเทคโนโลยีบล็อกเชนสุดล้ำสร้าง "ฟังก์ชันตรวจสอบประกาศ" (Verified Listings Feature) ใหม่ล่าสุด พลิกโฉมตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยสู่ระดับโลก

นายเดนิส เนมท์เซฟ ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารบริษัท Hipflat เปิดเผยว่า "จากสเปกตรัมทั่วโลกพบว่า กว่า 90% ของประกาศออนไลน์บนเว็บไซต์ค้นหาอสังหาริมทรัพย์ มักมีข้อมูลที่ไม่อัพเดท ข้อมูลไม่ครบถ้วน หรือประกาศไม่ว่าง สร้างความสับสนเกี่ยวกับสถานะปัจจุบันของประกาศนั้นๆ และไม่รู้ว่าราคาเท่าไหร่ ผลที่ตามมาของตลาดอสังหาฯ ที่ไม่มีศักยภาพเหล่านี้ ทั้งในประเทศไทย ตลอดจนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประเทศอื่นๆ ทั่วโลก ก็คือความไม่น่าไว้วางใจและความไม่น่าเชื่อถือของประกาศอสังหาริมทรัพย์ออนไลน์"

นอกจากนั้น ความกว้างขวาง หลากหลาย และการแข่งขันที่สูงของตลาดอสังหาริมทรัพย์และการเช่าอสังหาฯ ในประเทศไทย ยังเป็นเรื่องยากที่จะควบคุม ดังนั้น ความไม่ถูกต้องของข้อมูลดังกล่าวจึงเท่ากับทา ให้ตลาดขาดความโปร่งใส ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อเจ้าของ ผู้ซื้อ เจ้าของที่ดิน และผู้เช่า ในการทา ธุรกรรมที่ถูกต้อง และปัญหานี้ยังกระทบสภาพคล่องของตลาดอีกด้วย เนื่องจากตลาดไม่มีศักยภาพอย่างเต็มที่ แม้ในช่วง 2-3 ปี ที่ผ่านมา อสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทยกา ลังไปได้ดีเหนือกว่าประเทศอื่นๆ ในภูมิภาค แต่หลายประเทศทั่วโลกก็ยังล้าหลังสหรัฐอเมริกาที่มีการควบคุมความโปร่งใสมากขึ้น ซึ่งประเทศที่เศรษฐกิจเจริญแล้วจา นวนมาก สามารถบรรลุความก้าวหน้าในความโปร่งใสและการเพิ่มสภาพคล่องได้โดยผ่านสิ่งที่เรียกว่า "พร็อพเทค" (Proptech) หรือผู้บุกเบิกในการนำเทคโนโลยีบล็อกเชน (Blockchain) มาใช้กับตลาดอสังหาริมทรัพย์นั่นเอง

"อย่างไรก็ตาม จากการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่สูงเป็นประวัติการณ์ในประเทศไทย Hipflat ถือเป็นผู้นา ในการพัฒนาตลาดที่สา คัญนี้ โดยได้นา แนวคิด Domus Protocol ซอฟต์แวร์ที่ใช้เทคโนโลยี Blockchain มาใช้ผลักดันประเทศไทยไปสู่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ออนไลน์ที่มีความโปร่งใสอย่างแท้จริง"

นายเดนิส กล่าวเพิ่ม ในขณะที่เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์และตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ยังต้องเผชิญกับความท้าทายในตลาด ทั้งปัญหาข้อมูลที่ล้าสมัย ไม่ถูกต้อง และข้อมูลไม่ครบถ้วน ทา ให้เกิดความไม่โปร่งใสและส่งผลให้ตลาดไม่น่าไว้วางใจและไม่น่าเชื่อถือนั้น ฟังก์ชันตรวจสอบประกาศใหม่ล่าสุดของ Hipflat จะเป็นเครื่องมือสา คัญที่ช่วยให้มั่นใจได้ว่าข้อมูลอสังหาฯ จะได้รับการเพิ่มเติมและตรวจสอบโดยสมาชิก Hipflat อย่างเป็นอิสระในจา นวนที่มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อนายหน้าโดยตรง หรือไปเยยี่ มชมอสังหาฯ ด้วยตนเอง ช่วยให้ประกาศอสังหาฯ ทั้งหมดได้รับการปรับปรุงความถูกต้อง และนาเสนอข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ที่น่าเชื่อถือได้อย่างแน่นอน

ฟังก์ชันตรวจสอบประกาศของ Hipflat เป็นการใช้เทคโนโลยี Domus Protocol Blockchain มาเพื่อสร้างความชัดเจนและความถูกต้องมากขึ้นในตลาดอสังหาริมทรัพย์และตลาดเช่า โดยการสร้างฐานข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ที่ขับเคลื่อนโดยชุมชน เพื่อเก็บข้อมูลจากผู้ใช้งานจา นวนมาก หรือ Crowd-Sourced โดยจะให้รางวัลแก่สมาชิกที่ร่วมให้ข้อมูลที่มีคุณภาพอีกด้วย

นอกเหนือจากนี้ ล่าสุด Hipflat ยังได้ประกาศตัวเป็นหนึ่งในบริษัทแรกๆ ของเมืองไทย เพื่อเข้าร่วมกับ Facebook Marketplace ประเทศไทย ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และที่อยู่อาศัยให้เช่า (Property for Rent) ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิ กเมื่อต้นเดือนที่ผ่าน และดึงดูดความเชื่อมั่นให้แก่วงการอสังหาฯ อย่างมาก

นายเดนิส กล่าวทิ้งท้ายว่า ฟังก์ชันตรวจสอบประกาศนั้น นับเป็นก้าวแรกในการสร้างแพลตฟอร์ม บล็อกเชน (Blockchain) ของ Hipflat ด้วยความที่มุ่งมั่นในการส่งเสริมตลาดอสังหาริมทรัพย์และการเช่าอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทย ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ทั้งนี้ วิสัยทัศน์ส่วนหนึ่งของ Hipflat คือการแผ่ขยายความสาเร็จในประเทศไทย เพื่อสร้างแพลตฟอร์ม Domus Network อสังหาริมทรัพย์ระดับโลก โดยแพลตฟอร์มนี้จะช่วยให้แน่ใจได้ว่า ผู้ซื้ออสังหาริมทรัพย์จะได้รับข้อมูลจากประกาศที่ถูกต้อง ในขณะที่ผู้ขายสามารถขายอสังหาริมทรัพย์ของตนได้เร็วขึ้นบนข้อเสนอที่ดีที่สุด ด้วยความช่วยเหลือของ Hipflat บนเทคโนโลยีที่ทรงพลังอย่าง "พร็อพเทค"

เกี่ยวกับฮิพแฟลต (Hipflat)

เว็บไซต์ Hipflat (www.hipflat.co.th) ก่อตั้งเมื่อปี 2013 (พ.ศ. 2556) จดทะเบียนบริษัทในประเทศสิงคโปร์

และมีสา นักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย Hipflat เป็นผู้นา ด้านการบริการอสังหาริมทรัพย์ออนไลน์ ซึ่งเป็นผู้

เชื่อมต่อระหว่างผู้สนใจซื้อ/เช่า ในอสังหาริมทรัพย์ (เพื่ออยู่อาศัย, เชิงพาณิชย์ และอุตสาหกรรม) กับผู้ขาย/เจ้าของ อาทิ เจ้าของที่เป็นบุคคล, นายหน้า และเจ้าของโครงการ ณ ปัจจุบัน บนเว็บไซต์ Hipflat มีประกาศอสังหาริมทรัพย์จา นวน 340,000 ประกาศ จากนายหน้ากว่า 40,000 ราย, เจ้าของอสังหาริมทรัพย์, เจ้าของที่ดิน และผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ กว่า 55 % ของประกาศดังกล่าวได้ถูกปล่อยเช่า และอีก 45% สา หรับเพื่อการขาย เป็นระยะเวลามากกว่า 12 เดือนที่ผ่านมา ผู้คนใช้เวลารวมกันนับล้านชั่วโมงในการค้นหาที่พักเพื่อการเช่าและการซื้อผ่านเว็บไซต์ Hipflat และเข้าชมหน้าเว็บไซต์รวมกันแล้วกว่า 3.7 ล้านครั้งต่อเดือน Hipflat ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มนักลงทุนต่างชาติ VCs และ Business Angels ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก รวมถึง

500 Startups และบริษัทมหาชนจา กัด จากประเทศญี่ปุ่น 2 แห่ง คือ OPT (2389:JP) และ Aucfan (3674:JP)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้