Infineon เปิด Co-Innovation Space แห่งแรกในสิงคโปร์ หนุนสตาร์ทอัพสรรสร้างนวัตกรรมสู่สังคม

จันทร์ ๒๒ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๓๗
Infineon Technologies (FSE: IFX / OTCQX: IFNNY) เปิดตัว Co-Innovation Space ระดับโลกแห่งแรกของบริษัท เพื่อช่วยเหลือเหล่าสตาร์ทอัพสรรสร้างต้นแบบหรือโซลูชั่นเซมิคอนดักเตอร์ที่สามารถใช้งานได้จริงและพร้อมนำออกสู่ตลาดอย่างรวดเร็ว

Co-Innovation Space เป็นพื้นที่สำหรับการสร้างสรรค์นวัตกรรมร่วมกัน ซึ่งถือเป็นแห่งแรกของบริษัท ครอบคลุมพื้นที่ 250 ตารางเมตร และตั้งอยู่ที่สำนักงานใหญ่ของ Infineon ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในสิงค์โปร์ โดยมีเป้าหมายเพื่อเป็นช่องทางสนับสนุนกระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้กับธุรกิจสตาร์ทอัพ นอกจากนี้ สถานที่แห่งนี้ยังเป็นมากกว่าพื้นที่ทำงาน เพราะเป็นแหล่งรวมเทคโนโลยี ความชำนาญ ตลอดจนคำแนะนำต่าง ๆ ที่ Infineon ในสิงคโปร์และทั่วโลกจะให้การสนับสนุนตลอดระยะเวลาหนึ่งปี

ผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทจะจัดการฝึกอบรม พร้อมกับให้คำแนะนำด้านกระบวนการคิดเชิงออกแบบและการคิดเชิงนวัตกรรมธุรกิจแก่บริษัทสตาร์ทอัพ รวมทั้งเปิดทางให้ธุรกิจเหล่านี้สามารถเข้าถึงการวิจัยและพัฒนา (R&D) โรงงานผลิต ตลอดจนเครือข่ายพันธมิตรและฐานลูกค้าที่สำคัญของ Infineon ในภูมิภาค

"เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตออฟธิงส์และบิ๊กดาต้าดึงดูดผู้เล่นหน้าใหม่เข้าสู่ตลาดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และผลักดันให้เกิดความร่วมมือที่แข็งแกร่งระหว่างความรู้ความเชี่ยวชาญในสาขาต่าง ๆ ความร่วมมือด้านนวัตกรรมเป็นกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จทางธุรกิจในสภาพแวดล้อมที่มีการเปลี่ยนแปลงและเปี่ยมไปด้วยพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์เช่นนี้" นายเฮลมุต กาสเซล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของ Infineon กล่าว "Co-Innovation Space จะเป็นห้องทดลองภาคสนามสำหรับ Infineon และเหล่าพันธมิตรสตาร์ทอัพที่น่าจับตามอง เราจะร่วมมือกันพัฒนาแอปพลิเคชันใหม่ ๆ ที่เชื่อมโลกจริงและโลกดิจิทัลเข้าด้วยกัน"

"การทำงานอย่างใกล้ชิดกับบริษัทสตาร์ทอัพทำให้เรามีโอกาสได้แลกเปลี่ยนความรู้ พร้อมกับให้การสนับสนุนด้านเทคโนโลยี รวมถึงช่องทางการเข้าถึงเครือข่ายพันธมิตรและลูกค้าจากทั่วโลก เรามุ่งหวังที่จะเห็นผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ จาก Co-Innovation Space แห่งนี้ ที่จะสร้างผลกระทบต่อโลก และช่วยให้ชีวิตสะดวกสบาย ปลอดภัย และเป็นมิตรกับสังคมมากขึ้น" นายฉั่ว ชี ซ่ง ประธานและกรรมการบริหารของ Infineon ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าว

"การเปิด Co-Innovation Space ของ Infineon นับเป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นถึงความพยายามของสิงคโปร์ที่จะสนับสนุนความร่วมมือในการริเริ่มไอเดียแปลกใหม่ และเปิดพื้นที่เพื่อนำเสนอโอกาสในการร่วมสร้างสรรค์ เนื่องจากนวัตกรรมมีบทบาทสำคัญมากขึ้นในการขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจ เราจึงมุ่งหวังที่จะสนับสนุนบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำอย่าง Infineon ให้ได้แสดงบทบาทสำคัญในการสร้างพื้นที่สำหรับความร่วมมือใหม่ ๆ ที่จะช่วยยกสถานะของสิงคโปร์ให้เป็นศูนย์กลางนวัตกรรมและการผลิตขั้นสูง" นายลิม ก๊ก เกียง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจแห่งสิงคโปร์ (EDB) กล่าว

บริษัทสตาร์ทอัพ 4 แห่งที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมใน Co-Innovation Space แห่งแรกของ Infineon จะรังสรรค์ผลิตภัณฑ์ให้กับอุตสาหกรรมและตลาดต่าง ๆ ทั้งในประเทศที่พัฒนาแล้วและกำลังพัฒนา ซึ่งบริษัทเหล่านี้ประกอบด้วย:

- Ampotech ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการเก็บรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลการใช้ไฟฟ้า จะสร้างสรรค์ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่จะช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานสามารถมองเห็นการใช้ไฟฟ้าและการบริโภคพลังงานของพื้นที่และอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้แบบเรียลไทม์

- Plunify ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาโปรแกรมสำหรับการออกแบบวงจรอิเล็กทรนิกส์อัตโนมัติ (Electronic Design Automation หรือ EDA) ตั้งเป้าที่จะสร้างเครื่องมือและบริการที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการออกแบบทั้งในรูปแบบ On-Premise และ Cloud-Based สำหรับบรรดาผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั่วโลก

- SHADO จะพัฒนายานยนต์ที่ปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ ควบคู่ไปกับการพัฒนาโซลูชั่นบริหารจัดการยานพาหนะ และการชาร์จยานพาหนะแบบครบวงจร เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการคมนาคมขนส่งในเอเชีย

- XNERGY มีเป้าหมายที่จะพัฒนาพลังงานให้มีประสิทธิภาพ ปลอดภัย และง่ายต่อการผนวกรวมเทคโนโลยีสุดล้ำในด้านการถ่ายโอนกำลังไฟฟ้าและการชาร์จพลังงานแบบไร้สาย สำหรับอุปกรณ์อัตโนมัติต่าง ๆ เช่น หุ่นยนต์เคลื่อนที่ และยานพาหนะประเภทต่าง ๆ

สิงคโปร์เป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของบริษัท โดยมีบุคลากรมืออาชีพทั้งฝ่ายขาย ฝ่ายวิจัยและพัฒนา (R&D) ฝ่ายกระจายสินค้า และฝ่ายการผลิตขั้นสูง รวมกว่า 2,000 คนที่ได้ใช้ประโยชน์จากองค์ประกอบต่าง ๆ ของอุตสาหกรรม 4.0 โดยสมาชิกฝ่าย R&D ประจำภูมิภาคได้มีส่วนร่วมในหลายด้าน ทั้งการวางแนวคิดและระบบวิศวกรรม การผลิต IP การออกแบบโมดูลอนาล็อกและสัญญาณผสม การพัฒนาผลิตภัณฑ์ชิป วิศวกรรมผลิตภัณฑ์และการทดสอบ การจัดการการทดสอบผลิตภัณฑ์ และวิศวกรรมแอปพลิเคชัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้