“ดรีมเวิร์คส์” ขับเคลื่อนการทำงานด้วยข้อมูลบนเทคโนโลยีของเน็ตแอพ

พุธ ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๔๑
เน็ตแอพจัดหาดาต้าแฟบริคเพื่อรองรับจินตนาการที่ไร้ขีดจำกัดของดรีมเวิร์คส์ โดยผู้บริหารของดรีมเวิร์คส์ได้ร่วมเป็นวิทยากรในการประชุม NetApp Insight 2018

เน็ตแอพ (NASDAQ: NTAP) ผู้เชี่ยวชาญด้านข้อมูลสำหรับระบบไฮบริดคลาวด์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับสตูดิโอดรีมเวิร์คส์ (DreamWorks) เพื่อพัฒนาและควบคุมดูแลระบบดาต้าแฟบริค (Data Fabric) ของทางสตูดิโอ ที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อรองรับการขยายขีดความสามารถและการเติบโตในอนาคตของดรีมเวิร์คส์ ซึ่งเป็นผู้นำด้านความบันเทิงสำหรับครอบครัว โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองเกลนเดล

ภายใต้ความร่วมมือดังกล่าว วิศวกรของเน็ตแอพจะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับทีมงานฝ่ายไอทีของดรีมเวิร์คส์ เพื่อปรับแต่ง Data Fabric และตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของทางสตูดิโอในการจัดเก็บและจัดการข้อมูล ศิลปินของดรีมเวิร์คส์สร้างสรรค์กราฟิกที่ละเอียดและสมจริงอย่างเหลือเชื่อ และกราฟิกดังกล่าวประกอบด้วยข้อมูลจำนวนมหาศาล ส่งผลให้ระบบเทคโนโลยีไอทีของดรีมเวิร์คส์มีความซับซ้อนเพิ่มมากขึ้น ความร่วมมือระหว่างเน็ตแอพและดรีมเวิร์คส์มีจุดมุ่งหมายเพื่อแก้ไขปัญหาท้าทายดังกล่าว โดยใช้แนวทางที่แปลกใหม่ มุ่งเน้นการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคาดการณ์และใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อรองรับการเข้าถึงชุดข้อมูลขนาดใหญ่ในแบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ แนวทางดังกล่าวยังช่วยเพิ่มความสะดวกในการบูรณาการระบบโดยรวมและผสานรวมข้อมูลบนโครงสร้างพื้นฐานไอทีแบบไฮบริด (Hybrid IT Infrastructure)

นาง เคท สแวนบอร์ก รองประธานอาวุโสฝ่ายการสื่อสารเทคโนโลยีและความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ของดรีมเวิร์คส์ กล่าวว่า "เน็ตแอพเป็นผู้นำด้านบริการจัดการข้อมูลบนระบบไฮบริดคลาวด์ เราได้ใช้งานโซลูชั่นของเน็ตแอพในการผลิตภาพยนตร์แอนิเมชั่น CG ทุกเรื่อง และดรีมเวิร์คส์ไว้วางใจให้เน็ตแอพจัดหาบริการด้านข้อมูล เพื่อช่วยให้ผู้กำกับภาพยนตร์ของเราสามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมทั้งในวันนี้และวันหน้า พร้อมทั้งปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์และสานฝันให้กลายเป็นความจริง"

ดรีมเวิร์คส์เดินหน้าขยายธุรกิจดิจิทัลอย่างเต็มที่ ส่งผลให้ข้อมูลที่ทีมงานจำเป็นต้องใช้งานมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยทั่วไปแล้วภาพยนตร์แอนิเมชั่นหนึ่งเรื่องจะต้องใช้ศิลปินและวิศวกรหลายร้อยคน ข้อมูลกว่า 600 เทราไบต์ การประมวลผลกว่า 100 ล้านชั่วโมง และไฟล์ดิจิทัลราว 500 ล้านไฟล์ และขณะที่ดรีมเวิร์คส์กำลังขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งนำเสนอผลงานดิจิทัลระดับโลกผ่านช่องทางใหม่ๆ ความต้องการด้านข้อมูลของทางสตูดิโอจึงเพิ่มขึ้นอย่างเท่าทวีคูณ

นายเจฟฟ์ ไวค์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของดรีมเวิร์คส์ กล่าวว่า "ผู้กำกับภาพยนตร์ ผู้เขียนบท และศิลปินระดับโลกของดรีมเวิร์คส์มุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์ประสบการณ์คุณภาพสูง ดังเช่นที่ปรากฏในภาพยนตร์เรื่องถัดไปของทางสตูดิโอ นั่นคือ How to Train Your Dragon: The Hidden World ซึ่งแสดงภาพมังกรที่แตกต่างกันกว่า 60,000 ตัวบนกล้องในเวลาเดียวกัน แม้ว่าแรกเริ่มเดิมทีเรามีความเชี่ยวชาญในด้านการผลิตภาพยนตร์แอนิเมชั่นและซีรีส์ทางโทรทัศน์ แต่ปัจจุบันทีมผู้สร้างของเรากำลังพัฒนาคอนเทนต์สำหรับสวนสนุก ไลฟ์เอ็นเตอร์เทนเมนต์ และแพลตฟอร์มใหม่ๆ เช่น AR และ VR การปรับปรุงธุรกิจโดยอาศัยข้อมูลเป็นตัวขับเคลื่อนนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานบนหลากหลายแพลตฟอร์มและเก็บรักษาคอนเทนต์ที่มีอยู่สำหรับการพัฒนาต่อยอดในอนาคต"

ดรีมเวิร์คส์และเน็ตแอพทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาโซลูชั่น ซึ่งในภายหลังเน็ตแอพจะนำเอาโซลูชั่นนี้ไปปรับใช้กับลูกค้ารายอื่นๆ ในวงกว้าง โดยทางทีมงานได้ค้นหาหนทางใหม่ๆ ในการ:

- ปรับปรุงเวิร์กโฟลว์สำหรับงานโปรดักชั่น: ปรับปรุงและใช้ประโยชน์จากข้อมูลจำนวนมหาศาลที่ใช้ในการสร้างคอนเทนต์ เพื่อรองรับงานโปรดักชั่นหลายชุดที่ดำเนินการในเวลาเดียวกัน

- เสริมศักยภาพในการพัฒนางานครีเอทีฟ: จัดเตรียมข้อมูลการสร้างภาพยนตร์ให้พร้อมใช้งานตามต้องการ เพื่อรองรับการสร้างสรรค์ การพัฒนาต่อยอด และการตรวจสอบแก้ไขของศิลปิน

- เพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินงาน: ลดความซับซ้อนและปรับปรุงสถาปัตยกรรมโครงสร้างพื้นฐานให้เป็นแบบอัตโนมัติ เพื่อใช้เวลาในการทำงานโปรดักชั่นให้เกิดประโยชน์สูงสุด

นายสก็อต ดอว์กินส์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี กลุ่มธุรกิจระบบสตอเรจและซอฟต์แวร์ของเน็ตแอพ กล่าวว่า "ท้ายที่สุดแล้ว ข้อมูลคือรากฐานสำคัญสำหรับดรีมเวิร์คส์ในการสร้างสรรค์ประสบการณ์อันน่าจดจำในโลกแห่งจินตนาการที่กว้างไกล ตามที่เจฟฟ์พูดถึง ภาพยนตร์เรื่องถัดไปของดรีมเวิร์คส์ นั่นคือ How to Train Your Dragon: The Hidden World ยกระดับการสร้างสรรค์ด้านกราฟิกที่เหนือชั้น ส่งผลให้มีความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างมากในเรื่องประสิทธิภาพ ความเร็ว ความสามารถในการเข้าถึง และเสถียรภาพของข้อมูลในระบบเทคโนโลยีไอที โซลูชั่น Data Fabric ของเน็ตแอพ บวกกับความเชี่ยวชาญของทีมงานฝ่ายไอทีของดรีมเวิร์คส์ คือหัวใจสำคัญสำหรับการสร้างโครงสร้างพื้นฐานและบริการข้อมูลที่จำเป็นต่อการทำงานที่รวดเร็วของศิลปินในการสร้างสรรค์คอนเทนต์แบบออนดีมานด์ในแบบเรียลไทม์ เพื่อก้าวให้ทันกับจินตนาการที่ไม่หยุดยั้ง"

ผู้บริหารของดรีมเวิร์คส์จะร่วมเป็นวิทยากรในงาน NetApp Insight(TM) 2018 และพร้อมให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแนวทางการปรับปรุงธุรกิจโดยอาศัยข้อมูลเป็นตัวขับเคลื่อน

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://datavisionary.netapp.com/#featured_customer

เกี่ยวกับเน็ตแอพ

เน็ตแอพ ผู้นำในการบริหารจัดการข้อมูลระดับโลก นำเสนอทางเลือกในการเข้าถึงบริการข้อมูลแบบไฮบริดคลาวด์ ช่วยให้การบริหารจัดการข้อมูลบนสภาพแวดล้อมที่ต่างกันเป็นไปอย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นการจัดเก็บข้อมูลบนระบบดั้งเดิมภายในองค์กร (On Premises) หรือการบริหารจัดการข้อมูลบนคลาวด์ ผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล เน็ตแอพ ร่วมกับพันธมิตร สร้างพลังให้แก่องค์กรระดับโลกในการปลดล็อคคุณค่าของข้อมูลเพื่อขยายบริการที่ตรงกับความต้องการ (Customer Touchpoints) พร้อมนวัตกรรมที่ล้ำหน้า และสร้างระบบการปฏิบัติงานที่เหมาะสม

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมจากเน็ตแอพได้ที่ https://www.netapp.com/ #DataDriven

เฟสบุ๊ค: NetAppThailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4