Asiasoft จับมือ Bluehole ผู้พัฒนาเกมชั้นนำจากเกาหลีใต้ร่วมเปิดเกมฟอร์มยักษ์ระดับโลก 'A:IR’

พฤหัส ๒๕ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๐๕
นายปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการเกมออนไลน์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้แบรนด์ PlayPark ได้ร่วมลงนามในสัญญาข้อตกลงร่วมกับ นาย Hyo-Sub Kim ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Bluehole INC ผู้พัฒนาเกมออนไลน์จากประเทศเกาหลีใต้ ในการเปิดให้บริการเกมฟอร์มยักษ์ 'Ascent: Infinite Realm Action' หรือ 'A:IR' ที่เกมเมอร์ทั่วโลกรอคอย ซึ่ง Bluehole INC ถือเป็นบริษัทผู้พัฒนาที่มีผลงานเป็นที่รู้จักในระดับโลก เช่น PUBG, TERA

นายปราโมทย์ สุดจิตพร กล่าวว่า "สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของวงการเกมไทยที่จะได้สัมผัสเกมระดับ High Quality ซึ่งเกม A:IR เป็นหนึ่งในไม่กี่เกมคุณภาพสูงที่มีในตลาดโลกขณะนี้ และเอเชียซอฟท์ยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการเสนอความคิดเห็นในการพัฒนา ไม่ว่าจะเป็นด้านการเสนอไอเดียระบบกิจกรรม, การปรับบาลานซ์ ฯลฯ เพื่อให้สอดคล้องกับความชอบของผู้เล่นไทยที่สุด และด้วยจุดแข็งที่เรามี ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์ในวงการมากกว่า 17 ปี ความเชี่ยวชาญและความพร้อม ด้านโครงสร้างด้านไอที, ระบบบริการลูกค้า, การตลาด ฯลฯ ทำให้มั่นใจว่าเมื่อเปิดให้บริการเกม A:IR อย่างเต็มรูปแบบ ตัวเกมจะได้รับกระแสความนิยมในตลาดไทย และส่งผลให้ Market Share สูงขึ้นอย่างแน่นอน"

นาย Hyo-Sub Kim กล่าวเพิ่มเติมว่า "ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นอีกหนึ่งภูมิภาคที่การเติบโตทางอุตสาหกรรมเกมเป็นที่น่าจับตามองอย่างต่อเนื่อง ทางเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับเอเชียซอฟท์ฯ ในครั้งนี้ ซึ่งเอเชียซอฟท์ฯ เป็นพาร์ทเนอร์ที่เราเชื่อมั่นว่าจะสามารถทำให้เราประสบความสำเร็จในวัตถุประสงค์การบริการร่วมกัน ในการพัฒนาเกมโดยสะท้อนความคิดเห็นต่างๆ เกี่ยวกับตัวเกมจากผู้เล่นชาวไทย เพื่อให้เกมมีความสมบูรณ์แบบและถูกใจผู้เล่นชาวไทยสูงสุด สำหรับเกม A:IR ถือเป็นอีกหนึ่งเกมคุณภาพสูง ที่มีภาพกราฟิคเป็น3D อย่างเต็มรูปแบบ โดดเด่นด้วยระบบสงครามกลางเวหา Realm versus Realm ขนาดใหญ่ สามารถใช้สัตว์ขี่และเรือบินเพื่อต่อสู้กลางอากาศได้ และยังมีระบบ Estate ที่ผู้เล่นสามารถสร้างบ้านและใช้ชีวิตเสมือนจริง เพื่อเพิ่มความสามารถให้แก่ตัวละคร ซึ่งเราจะทุ่มเทพลังความสามารถในการผลิตเกมเพื่อตอบสนองความคาดหวังของผู้เล่นชาวไทยที่มีต่อเกม A:IR อย่างเต็มที่"

ความร่วมมือครั้งสำคัญของ บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ บริษัท Bluehole INC ในครั้งนี้ มุ่งหวังที่จะยกระดับประสบการณ์การเล่นเกมของผู้เล่นชาวไทย ให้ได้สนุกและมันส์เหนือจินตนาการ ไปเกมระดับ High Quality โดยเชื่อมั่นว่าผู้เล่นจะมีความสุขที่ได้สัมผัสความมันส์ระดับโลกในครั้งนี้ ทั้งนี้เกม A:IR มีกำหนดการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย ภายในปี 2019

เกี่ยวกับ บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2544 ดำเนินธุรกิจการให้บริการเกมออนไลน์ และความบันเทิงในรูปแบบดิจิตอลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2550 (SET : AS) ปัจจุบันเปิดให้บริการเกมออนไลน์ และ เกมมือถือ รวมทั้งสิ้น 31 เกม ใน 5 ประเทศ ได้แก่ ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย โดยประสบความสำเร็จอย่างสูงจากการเปิดให้บริการเกม Ragnarok Online ในปี พ.ศ. 2546 ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญของบริษัทฯ ที่ส่งผลให้ก้าวขึ้นเป็นผู้ให้บริการเกมออนไลน์อันดับ 1 ของประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2549 บริษัทฯ ได้ขยายการให้บริการไปสู่เกมแนวCasual ด้วยการเปิดให้บริการเกม "Audition" ซึ่งประสบความสำเร็จสูงสุด และยังคงครองอันดับ 1 ของเกมเต้นในประเทศไทยจนถึงปัจจุบัน รวมทั้งยังได้เปิดให้บริการเกมแนว MMO, FPS และ Casual อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังได้รับความเชื่อมั่นให้ร่วมงานกับบริษัทผู้พัฒนาเกมชั้นนำระดับโลก อาทิ Blizzard Entertainment, Sony Online Entertainment, SEGA, CAPCOM และในปี พ.ศ. 2557 ได้ขยายการให้บริการเกมมือถือเป็นครั้งแรก โดยปัจจุบันให้บริการเกมมือถือแล้ว 18 เกม

เอเชียซอฟท์ฯ ยังได้ดำเนินธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ การพัฒนาเกมออนไลน์และเกมมือถือ การพัฒนาแอปพลิเคชั่นและโมบายล์แพลตฟอร์มต่างๆ การให้บริการเว็บท่าเกม (Game Portal) www.playpark.com การพัฒนาระบบเติมเงินเกมออนไลน์ ภายใต้ชื่อ เอแคช (@Cash) อีกทั้งยังเป็นผู้ให้บริการเกมออนไลน์แห่งแรกในประเทศไทยที่นำเอาระบบรักษาความปลอดภัยแบบ "2-factor authentication"มาตรฐานเดียวกับที่ใช้ในสถาบันการเงิน มาให้บริการแก่ผู้เล่นเกมของบริษัทฯ ในชื่อบริการ เอคีย์ (@Key)

นอกเหนือจากการลงทุนในธุรกิจเกมออนไลน์แล้ว บริษัทฯ ยังขยายการลงทุนไปยังหลากหลายธุรกิจ เช่น บริษัท ไทยแวร์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด ผู้ให้บริการเว็บไซต์ชือดังด้านไอที www.thaiware.com และ บริษัท สกายเน็ต ซิสเต็มส์ ผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นด้านไฟแนนเชียลเทคโนโลยี

จากประสบการณ์การให้บริการมายาวนานกว่า 17 ปี และมีฐานผู้เล่นเกมกว่า 168 ล้านไอดี ทำให้เอเชียซอฟท์ได้รับความเชื่อมั่นจากผู้เล่นเกม ให้เป็นผู้นำด้านความบันเทิงออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาจนถึงปัจจุบัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4