MGI ขอแนะนำ MGISEQ-T7 เครื่องวิเคราะห์ลำดับเบสรุ่นใหม่ มาพร้อมนวัตกรรมสุดล้ำ

จันทร์ ๒๙ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๐๒
- เครื่องวิเคราะห์ลำดับเบสที่ทรงพลังที่สุดในปัจจุบัน

MGI บริษัทในเครือของ BGI Group เปิดตัวเครื่องวิเคราะห์หาลำดับสารพันธุกรรม (genetic sequencer) รุ่นใหม่ล่าสุด MGISEQ-T7 ซึ่งได้รับการปรับปรุงความเร็ว ปริมาณงาน และความยืดหยุ่นเพิ่มขึ้นอย่างมาก การเปิดตัวดังกล่าวมีขึ้นที่งานประชุม International Conference on Genomics ครั้งที่ 13 (ICG-13) ในเมืองเซินเจิ้น โดย MGISEQ-T7 ถือเป็นเครื่องวิเคราะห์ลำดับเบสที่มีประสิทธิภาพสูงสุดของ MGI จนถึงปัจจุบัน โดยมาพร้อมกับนวัตกรรมการวิเคราะห์การไหลของเซลล์ (flow-cell staging) แบบสี่เท่า ที่ช่วยจัดการการไหลของเซลล์ 1-4 เซลล์ได้พร้อมกันในครั้งเดียว แต่ขณะเดียวกันก็ทำงานเป็นอิสระต่อกัน เทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ MGI นี้ใช้วิเคราะห์หาลำดับเบสในกลุ่มยีน T7 พร้อมมอบความแม่นยำที่สูงขึ้น และปรับปรุงประสิทธิภาพผ่านทางการอัพเกรดเป็นระบบ flow cell, fluid รวมถึง biochemical และ optical ทั้งนี้ MGISEQ-T7 เปรียบเสมือนซูเปอร์ไมโครคอมพิวเตอร์สำหรับอุตสาหกรรมชีววิทยาศาสตร์ โดยยกระดับกำลังการผลิตของเครื่องวิเคราะห์ลำดับเบสไปสู่อีกระดับ ด้วยปริมาณข้อมูลต่อวันสูงถึง 6Tb

"บัดนี้ ลูกค้าจะได้รับความยืดหยุ่นในการวิเคราะห์ลำดับเบสที่หลากหลายได้ครบจบในเครื่องเดียว" Feng Mu ซีอีโอของ MGI CEO กล่าว

MGISEQ-T7 ประกอบด้วยนวัตกรรมต่างๆ ดังนี้:

Quad-Flowcell Platform ที่เป็นเอกลักษณ์ รองรับชิป 1-4 ตัวที่ทำงานเป็นอิสระต่อกัน

แพลตฟอร์ม quad-flow cell ที่ช่วยจัดการการไหลของเซลล์หลายเซลล์ โดยสามารถประมวลผล read lengths และ applications ได้อย่างเป็นอิสระทุกเมื่อในคราวเดียว แพลตฟอร์มนี้รองรับการหาลำดับเบสของสารพันธุกรรมทั้งหมด หรือ whole genome sequencing, การเลือกอ่านเฉพาะลำดับเบสบางส่วน เช่น ultra-depth exome sequencing และ epigenome sequencing รวมถึงรองรับการตรวจหายีนของเซลล์มะเร็งแบบ large-panel

ความเร็วในการวิเคราะห์ลำดับเบสเพิ่มขึ้นถึงกว่า 50%

MGISEQ-T7 ทำงานเร็วกว่าเครื่องวิเคราะห์ลำดับเบสทุกเครื่องที่มีอยู่ในท้องตลาดปัจจุบันมาก โดยการทำ PE150 แบบ full-load นั้น ใช้เวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง

ความหนาแน่นของชิปแบบ Single chip เพิ่มขึ้นถึง 20%

ความหนาแน่นของชิปใน MGISEQ-T7 เพิ่มขึ้นถึง 20% ทำให้สามารถผลิตข้อมูลในระดับเทราไบต์ได้ด้วยชิปตัวเดียว

พันธมิตรและลูกค้าทั่วโลกที่ใช้แพลตฟอร์มของ MGI อยู่ในปัจจุบัน ซึ่งรวมถึงนักวิจัยจาก RIKEN, Mayo Clinic, Karolinska Institutet, Curetis และ Weill Cornell Medicine ต่างให้การยอมรับในความได้เปรียบที่โดดเด่นของแพลตฟอร์ม

"MGI เป็นบริษัทแรกที่สามารถบรรลุความสามารถในการวิเคราะห์หาลำดับสารพันธุกรรมได้อย่างไร้ซึ่งข้อผิดพลาด ในราคาเอื้อมถึง" Dr. George Church ศาสตราจารย์ด้านพันธุศาสตร์ และวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสุขภาพ ของฮาร์วาร์ด และ MIT กล่าว

MGISEQ-T7 ทำให้สามารถหาลำดับเบสได้เร็วขึ้นและในปริมาณที่มากขึ้น โดยสามารถหาลำดับเบสของสารพันธุกรรมทั้งหมด (WGS) สำหรับจีโนมมนุษย์สูงสุด 60 จีโนมในวันเดียว ซึ่งเป็นการปลดล็อกศักยภาพของเครื่องอ่านลำดับเบสแบบ next generation sequencer ทั้งนี้ MGISEQ-T7 จะช่วยเร่งการพัฒนาโครงการจีโนมิกส์ทั่วประเทศ เนื่องจาก T7 สามารถหาลำดับจีโนมได้ถึง 10,000 จีโนมภายในหนึ่งปี

Jian Wang ประธาน BGI Group กล่าวว่า การวิจัยดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ต่อคนทั่วโลก ซึ่งสอดคล้องกับ "ภารกิจของ MGI ที่ต้องการช่วยให้ผู้คนมีชีวิตและสุขภาพที่ดีขึ้น"

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181025/2279483-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้