เอเอ็มดีขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ 2nd Generation Ryzen Threadripper มอบพลังประมวลผลขั้นสุดยอด ราคาเริ่มต้น 23,900 บาท*

อังคาร ๓๐ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๒๓
ขับเคลื่อนเกมมิ่งพีซีที่เหนือชั้นจาก Alienware และผู้ประกอบเครื่องทั่วโลก

เอเอ็มดี (NASDAQ: AMD) เปิดตัวโปรเซสเซอร์ 2nd Gen AMD Ryzen Threadripper เพิ่มเติมอีก 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น 2970WX ซึ่งประกอบด้วย 24 คอร์ และ 48 เธรด และ Ryzen Threadripper 2920X ซึ่งประกอบด้วย 12 คอร์ และ 24 เธรด โปรเซสเซอร์ Ryzen Threadripper ซีรี่ส์ WX มีจำนวนคอร์ที่เหนือกว่า ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับโปรซูเมอร์ที่ต้องการพลังประมวลผลระดับสุดยอดสำหรับเวิร์กโหลดที่หนักหน่วงที่สุด ส่วน Ryzen Threadripper ซีรี่ส์ X มอบสมรรถนะที่สูงมากสำหรับผู้ใช้งานระดับสูง เกมเมอร์ และสตรีมเมอร์ พร้อมประสบการณ์การเล่นเกมที่ราบรื่นและสวยงาม ด้วยความเร็วสัญญาณนาฬิกาแบบพื้นฐานและแบบบูสต์ของโปรเซสเซอร์ที่สูงกว่าเจนเนอเรชั่นก่อนหน้า

ซาอิด มอชเคลานี รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายระบบประมวลผลไคลเอ็นต์ของเอเอ็มดี กล่าวว่า "การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่เกิดขึ้นในตลาดเดสก์ท็อประดับไฮเอนด์ (HEDT) และตลาดพีซีโดยรวมเป็นผลมาจากความเป็นผู้นำและนวัตกรรมของเอเอ็มดี และตระกูลโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Threadripper คือองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้เกิดความตื่นตัวทั่วโลก เราพยายามที่จะขยายตลาด HEDT เพื่อให้เข้าถึงได้มากขึ้นสำหรับเกมเมอร์และผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์หลากหลายกลุ่ม ด้วยการนำเสนอโปรเซสเซอร์ Threadripper สองรุ่นใหม่ในระดับราคาเริ่มต้นเพียง 649 ดอลลาร์*"

ขุมพลังสำหรับการเล่นเกมและการสร้างสรรค์คอนเทนต์

โปรเซสเซอร์ Ryzen Threadripper 2970WX รุ่น 24 คอร์/48 เธรด และโปรเซสเซอร์ Ryzen Threadripper 2920X รุ่น 12 คอร์/24 เธรด มอบประสิทธิภาพการประมวลผลแบบมัลติเธรดที่เหนือชั้น เร็วกว่าถึง 39% และ 55% เมื่อเทียบกับ Core i9-7960X และ Core i7-7820X ตามลำดับ นอกจากนี้ Ryzen Threadripper 2920X ยังรองรับการเล่นเกม 4K ควบคู่ไปกับการแปลงวิดีโอ 4K30 ที่ 40,000 กิโลบิตต่อวินาที (Kbps) ดังนั้นเกมเมอร์จึงสามารถสตรีมการเล่นเกมของตนเองได้อย่างราบรื่น ไม่มีสะดุด

สำหรับผู้สร้างคอนเทนต์ โปรเซสเซอร์ทั้งรุ่น 2970WX และ 2920X มอบประสิทธิภาพที่เร็วกว่าถึง 32% สำหรับการทำ Ray-tracing และเข้ารหัสได้เร็วกว่า 60% เมื่อเทียบกับ Core i9-7960X และ Core i7-7820X ตามลำดับ

ฟีเจอร์ใหม่ๆ และชุดบันเดิลสำหรับโปรโมชั่นพิเศษ

ฟีเจอร์ใหม่ที่ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับโปรเซสเซอร์ Ryzen Threadripper WX ได้แก่ ซอฟต์แวร์ Dynamic Local Mode (DLM) ซึ่งปรับปรุงประสิทธิภาพของแอพพลิเคชั่น โดยทำให้เธรดที่มีความต้องการสูงสุดส่งผ่านข้อมูลไปยังคอร์ประมวลผลและหน่วยความจำภายในได้อย่างเต็มที่ ฟีเจอร์นี้ถูกกำหนดค่าโดยอัตโนมัติด้วยการดาวน์โหลด AMD Ryzen Master บนคอมพิวเตอร์ที่ขับเคลื่อนด้วย Ryzen Threadripper 2990WX หรือ 2970WX * โดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องป้อนค่าใดๆ Dynamic Local Mode จะทำหน้าที่:

ตรวจวัดเวลาการใช้ซีพียูสำหรับเธรดที่ใช้งานอยู่

จัดอันดับเธรดที่ใช้งานอยู่จากความต้องการมากที่สุดไปหาน้อยที่สุด

โยกย้ายเธรดที่มีความต้องการสูงสุดไปยังคอร์ประมวลผลที่สามารถเข้าใช้หน่วยความจำภายในเครื่องโดยอัตโนมัติ

เร่งความเร็วให้กับโปรแกรมที่ใช้เธรดเพียงเล็กน้อยและมีความไวต่อการหน่วงเวลา โดยไม่ส่งผลกระทบต่องานแบบมัลติเธรดที่หนักหน่วง

เมื่อเปิดใช้งาน Dynamic Local Mode จะมอบประสิทธิภาพเพิ่มเติมโดยเฉลี่ย 15 เปอร์เซ็นต์ สำหรับโปรเซสเซอร์ Ryzen Threadripper WX Series ในบางแอพพลิเคชั่น เช่น เบนช์มาร์ก SPECwpc และเกม PUBG, Far Cry(R) 5 และ Alien: Isolation นอกจากนี้ เอเอ็มดียังมีแผนที่จะเปิดให้ใช้งานฟีเจอร์นี้สำหรับผู้ใช้กลุ่มอื่นๆ อย่างกว้างขวางมากขึ้น โดยจะรวม Dynamic Local Mode เป็นแพ็คเกจมาตรฐานในอัพเดตครั้งต่อไปสำหรับไดรเวอร์ชิปเซ็ตของเอเอ็มดี

โปรเซสเซอร์ 2nd Gen Ryzen Threadripper ทุกรุ่นสามารถใช้กับเมนบอร์ดรุ่นใหม่ๆ รวมถึงแพลตฟอร์ม X399 ที่มีอยู่ เพียงแค่อัพเดต BIOS เท่านั้น โดยเมนบอร์ดที่รองรับมีวางจำหน่ายแล้วจากผู้ผลิตเมนบอร์ดชั้นนำ เช่น ASRock, ASUS, Gigabyte และ MSI และในช่วงเทศกาลปลายปี 2561 ผู้ผลิตเมนบอร์ดเหล่านี้ยังนำเสนอชุดบันเดิลพิเศษราคาเริ่มต้น 199 ดอลลาร์ เมื่อซื้อคู่กับซีพียู Ryzen Threadripper สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับชุดบันเดิลดังกล่าว โปรดดูที่เว็บไซต์ของผู้ผลิตเมนบอร์ด

ทั้งรุ่น Ryzen Threadripper 2970WX แบบ 24 คอร์/48 เธรด และรุ่น 2920X แบบ 12 คอร์/24 เธรด มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้จากผู้ค้าปลีกทั่วโลก และพาร์ทเนอร์หลายรายทั่วโลกได้วางจำหน่ายคอมพิวเตอร์ที่ใช้ซีพียูดังกล่าว โดยสามารถดูรายชื่อพาร์ทเนอร์ ผู้ค้าปลีก และข้อมูลการเปิดตัวได้ที่ https://www.amd.com/en/where-to-buy/threadripper-systems

ระบบ Alienware Area-51 Threadripper Edition ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ 2nd Gen Ryzen Threadripper Edition โดย Alienware Area-51 รุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับดีไซน์ที่สวยล้ำ ประกอบด้วยซีพียู Ryzen Threadripper 2950X รุ่น 16 คอร์ และ Ryzen Threadripper 2920X รุ่น 12 คอร์ นอกจากนี้ Alienware จะขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ Area 51 R7 ให้ครอบคลุม Ryzen Threadripper 1900X รุ่น 8 คอร์อีกด้วย

แฟรงค์ อาซอร์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไปของ Alienware, G Series และ XPS กล่าวว่า "เราจะยังคงสานต่อความร่วมมือกับเอเอ็มดี ด้วยการรวมซีพียู 2nd Gen Ryzen Threadripper ไว้ในเครื่อง Alienware Area-51 รุ่น 12 และ 16 คอร์ ซึ่งเป็นเดสก์ท็อปเรือธงของ Alienware ออกแบบเป็นพิเศษเพื่อประสิทธิภาพการเล่นเกมขั้นสุดยอด พร้อมความสามารถในการทำงานแบบเมก้าทาสกิ้ง ด้วยการต่อยอดความสำเร็จของ AMD Threadripper edition ซีพียู 2nd Gen Ryzen Threadripper จะช่วยให้ผู้ใช้ของเราสามารถเล่นเกม สตรีม และสร้างคอนเทนต์ด้วยประสิทธิภาพและคุณภาพที่เหนือชั้นภายใต้แบรนด์ Alienware"

ข้อมูลเพิ่มเติม

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรเซสเซอร์ 2nd Generation AMD Ryzen Threadripper

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Dynamic Local Mode

ติดตามแฟนเพจของเอเอ็มดีบนเฟซบุ๊ก

ติดตามเอเอ็มดีบนทวิตเตอร์

เกี่ยวกับ AMD

เป็นเวลากว่า 45 ปีที่ AMD ขับเคลื่อนให้เกิดนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งในส่วนของการประมวลผลกราฟิก และเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่นต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญสำหรับวงการเกม เป็นแพลตฟอร์มระดับมืออาชีพ และเป็นศูนย์กลางข้อมูล ผู้บริโภคหลายร้อยล้านคน องค์กรธุรกิจชั้นนำที่จัดอยู่ในกลุ่ม Fortune 500 และหน่วยงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์สมัยใหม่ทั่วโลก ต่างใช้เทคโนโลยีของ AMD เพื่อการพัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การใช้ชีวิต การทำงาน และความบันเทิง พนักงานของ AMD ทุกคนทั่วโลกล้วนมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะก้าวข้ามขอบเขตของข้อจำกัดทั้งหลาย ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMD (NASDAQ: AMD) และกระบวนการสร้างสรรค์ต่างๆ ที่เราทำในปัจจุบันและที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตได้ที่เว็บไซต์ website, blog, Facebook และ Twitter

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้