ทรานส์เซนด์ เปิดตัวชุดคิท SSD Enclosure ที่ใช้มาตรฐาน UASP เพิ่มประสิทธิภาพในการรับส่งข้อมูล และทำให้การพกพาข้อมูลเป็นเรื่องง่าย

อังคาร ๓๐ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๔๘
ทรานส์เซนด์ อินฟอร์เมชัน อิงค์, (Transcend) ผู้นำอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล และอุปกรณ์มัลติมีเดีย มีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งในการนำเสนอชุดคิท SSD Enclosure สองแบบที่จะมาเป็นตัวช่วยเสริมสำหรับสร้างไดร์ฟแบบพกพาด้วยตัวเอง โดยจะมีให้เลือกทั้งในรุ่นที่รองรับไดร์ฟแบบ M.2 และไดร์ฟขนาด 2.5 นิ้ว โดย SSD Enclosure ทั้งหมดนี้จะมาพร้อมกับอินเทอร์เฟซแบบ USB 3.1 Gen 1 ผ่านทางชุดควบคุม UASP (USB Attached SCSI Protocal) ซึ่งทำให้ไดร์ฟแบบพกพาที่เราสร้างขึ้นมานี้มีประสิทธิภาพในการรับส่งข้อมูลได้อย่างรวดเร็วกว่าเมื่อเทียบกับอินเทอร์เฟซแบบ USB 3.0 ทั่วไป

ประสิทธิภาพสูงด้วย UASP

อินเทอร์เฟซแบบ USB 3.0 และโปรโตคอลการเชื่อมต่อแบบ BOT (Bulk Only Transport) จะมีการรับส่งคำสั่งในลักษณะทิศทางเดียวซึ่งจะทำให้ใช้เวลาในการทำงานมากกว่าอินเทอร์เฟซแบบ UASP ที่ถูกออกบบมาให้สามารถรับส่งคำสั่งได้ในแบบสองทิศทางพร้อม ๆ กัน เมื่อเราโปรโตคอล UASP มาใช้ในการเชื่อมต่อก็จะทำให้ประสิทธิภาพในการอ่านและเขียนข้อมูลสามารถทำได้เร็วขึ้น ตัวอย่างต่อไปนี้ได้แสดงให้เห็นว่า UASP นั้นลดการใช้ทรัพยากรของระบบลงได้ถึง 80%

M.2 SSD Enclosure ที่รองรับ UASP

Transcend CM42 และ CM80 เป็น SSD Enclosure ที่ออกแบบมาให้รองรับ SSD แบบ M.2 SATA โดย Enclosure ทั้งสองรุ่นนี้ใช้อินเทอร์เฟซแบบ USB 3.1 Gen 1 ที่ทำงานร่วมกับโปรโตคอล UASP (USB Attached SCSI Protocol) นั่นทำให้การรับส่งข้อมูลนั้นดีกว่าการใช้อินเทอร์เฟซแบบ USB 3.0, SSD Enclosure ของ Transcend แบบ M.2 นี้ ตัวเคสทำจากอลูมิเนียมที่มีน้ำหนักเบา ช่วยให้พกพาได้ง่าย แต่มีความแข็งแรงทนทาน ด้วยขั้นตอนง่าย ๆ ตามคำแนะนำคุณสามารถที่จะเปลี่ยนไดร์ฟ SSD M.2 SATA ให้กลายเป็นไดร์ฟแบบพกพาที่ใช้อินเทอร์เฟซแบบ USB 3.1 Gen 1 เพื่อประสิทธิภาพและความสะดวกในการใช้งานได้อย่างง่ายดาย

SSD/HDD Enclosure ขนาด 2.5 นิ้ว ที่รองรับ UASP

สำหรับผู้ที่ต้องการใช้งาน SSD/HDD Enclosure กับไดร์ฟขนาด 2.5 นิ้ว ที่รองรับ UASP ก็สามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ StoreJet 25S3 ที่นอกจากจะมาพร้อมดีไซน์ที่สวยงามแล้วตัวเคสยังทำจากอลูมิเนียมที่มีขนาดกะทัดรัดอีกด้วย และสำหรับผู้ที่ต้องการการปกป้องมากเป็นพิเศษก็สามารถเลือกใช้ StoreJet 25CK3 ที่สามารถช่วยป้องกันความเสียหายจากการตกหล่นการสั่นสะเทือน ด้วยตัวเคสที่ทำจากวัสดุยางผสมพิเศษพร้อมทั้งยางรับแรงสั่นสะเทือนภายในอีกชั้น

ชุด SSD/HDD Enclosure สำหรับไดร์ฟชนาด 2.5 นิ้ว ของ Transcend จะมาพร้อมกับเครื่องมือที่พร้อมให้ผู้ใช้นำฮาร์ดดิสก์ออกจากโน้ตบุ๊กแล้วเปลี่ยน SSD เข้าไปติดตั้งแทน จากนั้นก็ทำตามขั้นตอนที่แนะนำเพื่อนำฮาร์ดดิสก์เดิมมาใส่ไว้ใน Enclosure และเพื่อให้ไดร์ฟชุดนี้ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ Transcend Elite มาติดตั้งเพื่อเรียกใช้คุณสมบัติการสำรองข้อมูล ที่สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียว ก็จะช่วยให้เราสามารถจัดการข้อมูลได้อย่างง่ายดาย

ผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของ Transcend ที่รองรับการทำงานของ UASP

นอกจากชุด SSD Enclosure แล้ว Transcend ยังมีอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบพกพาที่รองรับ UASP อีกหลายรุ่น อาทิ SSD220C ซึ่งเป็น SSD แบบพกพาที่มีอัตราการถ่ายโอนข้อมูลที่รวดเร็วและจัดเก็บข้อมูลได้อย่างปลอดภัย ในขณะที่ Storage 25MC ไดร์ฟแบบพกพาสำหรับพีซีก็มาพร้อมกับพอร์ต USB Type-C และระบบป้องกันความเสียหายจากการตกหล่นถึง 3 ชั้น

การรับประกัน

ชุด SSD Enclosure ของ Transcend มีการรับประกันเป็นระยะเวลาสองปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4