ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ขึ้นทำเนียบท็อป 15 บริษัทของโลกที่ชูความเสมอภาคทางเพศ

พุธ ๓๑ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๑๐
- ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เป็นหนึ่งใน 200 บริษัทซึ่ง Equileap องค์กรสนับสนุนความเสมอภาคทางเพศระดับโลกแนะนำอย่างจริงจังให้กับนักลงทุนในเรื่องมาตรฐานด้านความเสมอภาคทางเพศซึ่งไม่เกี่ยวกับประเด็นด้านการเงิน

- ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ยังคงมุ่งมั่นในการสร้างเอกภาพในความหลากหลายให้กับบริษัทอย่างต่อเนื่อง

ในแต่ละปี Equileap ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร จะมีการจัดอันดับบริษัทระดับโลกที่มีความก้าวหน้าในเรื่องความเสมอภาคทางเพศ โดย ดัชนีประจำปี 2018 ของEquileap ได้จัดอันดับ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ผู้นำด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นในการจัดการพลังงานและระบบออโตเมชั่น ให้อยู่ในบทบาทผู้นำอันดับที่ 15 และเป็นรายแรกของภาคอุตสาหกรรมที่ได้รับการจัดอันดับดังกล่าว

ช่วยนักลงทุนตัดสินใจตามเกณฑ์มาตรฐานที่ไม่เกี่ยวกับประเด็นการเงิน

ดัชนีของ Equileap ประจำปี 2018 ได้จัดอันดับบริษัทชั้นนำ 200 แห่งในประเด็นของความเป็นผู้นำที่ใส่ใจเรื่องความเสมอภาคทางเพศ โดยเป็นดัชนีที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้นักลงทุนมีฐานการตัดสินใจจากเกณฑ์มาตรฐานที่ไม่เกี่ยวกับประเด็นการเงิน ในการจัดอันดับดังกล่าว Equileap ได้สำรวจบริษัท 3,000 แห่งในหลายภาคธุรกิจ ซึ่งเป็นบริษัทที่มีมูลค่าตลาดมากกว่า2,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยใช้หลักการวิจัยที่ได้รับแรงบันดาลใจจากข้อปฏิบัติในการส่งเสริมสตรีของสหประชาชาติ (United Nations' Women's Empowerment Principles) โดยพิจารณาจากเกณฑ์มาตรฐานที่ไม่เกี่ยวข้องกับการเงินใน 19 ปัจจัยที่ส่งผลกระทบในเรื่องความเสมอภาคทางเพศ เช่น ความเสมอภาคในเรื่องของอัตราจ้าง โอกาสสำหรับความก้าวหน้าในวิชาชีพ ความเสมอภาคทางเพศในเรื่องของผู้รับเหมาช่วง นโยบายการลาเพื่อครอบครัวและโปรแกรมต่อต้านการละเมิดทางเพศ รวมถึงการเลือกปฏิบัติในที่ทำงาน

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ได้รับการจัดอันดับด้วยคะแนนที่สูง สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในเรื่องของความเสมอภาคทางเพศ

โอลิเวียร์ บลูม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลและรองประธานบริหาร ของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ได้ให้ความเห็นว่า "ความเสมอภาคทางเพศในที่ทำงานเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง ไม่ใช่แค่เรื่องของคุณธรรมที่จำเป็นต้องมี แต่เป็นเรื่องของพื้นฐานในการช่วยให้พนักงานทั้งหมดได้พัฒนาทักษะและบรรลุศักยภาพสูงสุด ความเสมอภาคที่แท้จริงหมายถึงประโยชน์ที่พนักงานแต่ละคนได้รับเหมือนกัน ทั้งเรื่องของรางวัลตอบแทน ทรัพยากรต่างๆ รวมถึงโอกาสไม่ว่าจะเป็นเพศใดก็ตาม การได้รับการจัดอันดับดังกล่าวนับเป็นการบ่งบอกถึงดีเอ็นเอของชไนเดอร์ อิเล็คทริคอย่างแท้จริง"

ความสำเร็จของชไนเดอร์ อิเล็คทริค สะท้อนให้เห็นถึงคำมั่นสัญญาในเรื่องของความเสมอภาคทางเพศโดยตรงและย่างก้าวที่มั่นคงของกลุ่มธุรกิจที่มุ่งหน้าไปในทิศทางดังกล่าว ตัวอย่างเช่น การจ่ายค่าจ้างอย่างเสมอภาคสำหรับทุกเพศสภาวะ (gender pay equity) และการลางานเพื่อครอบครัว ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ถูกระบุอยู่ในผลกระทบเรื่องความสามารถในการสร้างความยั่งยืนของชไนเดอร์ (Schneider Sustainability Impact) ซึ่งเป็นแผนการปฏิรูปของกลุ่มธุรกิจและเป็นเครื่องมือที่ช่วยควบคุมความยั่งยืน โดยในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ได้ร่วมมืออย่างต่อเนื่องกับแคมเปญ HeForShe ซึ่งริเริ่มโดยองค์กรเพื่อสตรีแห่งสหประชาชาติในการเคลื่อนไหวเพื่อสนับสนุนให้เกิดผลกระทบ "IMPACT 10x10x10 Champion" โดยหนึ่งในผู้ที่มีอำนาจตัดสินใจหลักทั้ง 30 รายจากองค์กรภาครัฐบาล ภาคธุรกิจ มหาวิทยาลัย จะร่วมเป็นหัวหอกในการเคลื่อนไหวเพื่อผลักดันความเสมอภาคทางเพศให้เป็นเรื่องสำคัญอันดับต้นของภาคสถาบันต่างๆ ทั้งนี้ กลุ่มธุรกิจได้บรรลุถึงการเข้าไปมีส่วนร่วม 2 ใน 3 ของหลักการ คือการสร้างกระบวนการในการจ่ายค่าจ้างในอัตราทัดเทียมกันทั่วโลก โดยครอบคลุม 89 เปอร์เซ็นต์ของคนทำงานทั่วโลกในปลายปี 2017 รวมถึงการก่อตั้งคณะกรรมการที่ดูแลด้านความหลากหลายและความเป็นเอกภาพของโลก (Global Diversity & Inclusion) โดยเป็นกลุ่มของผู้นำในระดับบริหารเพื่อสนับสนุนการอภิปรายในหัวข้อ diversity & inclusion รวมถึงเรื่องความเสมอภาคทางเพศ ทั่วทั้งองค์กรชไนเดอร์ อิเล็คทริค (คลิกที่นี่ เพื่อดูวิดีโอที่ฌอง ปาสคาล ตริคัวร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานบริษัท ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เฉลิมฉลองความร่วมมือระหว่างกลุ่มธุรกิจและ HeForShe เป็นเวลา 4 ปีในการเคลื่อนไหว้เพื่อสนับสนุน "IMPACT 10x10x10 Champion)

เกี่ยวกับชไนเดอร์ อิเล็คทริค

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ผู้นำด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นในการจัดการพลังงาน และระบบออโตเมชั่น ตั้งแต่ บ้าน อาคาร ดาต้าเซ็นเตอร์ ระบบโครงสร้างพื้นฐาน และอุตสาหกรรมต่างๆ ด้วยการยืนหยัดอยู่ในเวทีระดับโลกในกว่า 100 ประเทศ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เป็นผู้นำที่โดดเด่นในด้านการจัดการพลังงาน ทั้งแรงดันไฟฟ้าขนาดกลาง-ต่ำ และระบบสำรองไฟฟ้า รวมถึงระบบออโตเมชั่นต่างๆ เรานำเสนอโซลูชั่นแบบบูรณาการที่มีประสิทธิภาพ ด้วยการผสานการทำงานร่วมกันทั้งในส่วนของพลังงาน ระบบออโตเมชั่น และซอฟต์แวร์ เรามีระบบนิเวศทั่วโลก ซึ่งเป็นการประสานความร่วมมือกับคู่ค้ารายใหญ่ที่สุด รวมถึงชุมชนนักพัฒนาและผู้วางระบบบนแพลตฟอร์มเปิด เพื่อมอบประสิทธิภาพด้านการดำเนินงาน และการควบคุมในแบบเรียลไทม์ เราเชื่อว่าด้วยผู้คนที่ยอดเยี่ยมเหล่านี้ และพันธมิตรของเรา จะช่วยให้ชไนเดอร์ อิเล็คทริคเป็นบริษัทที่เยี่ยมยอด พร้อมกับคำมั่นสัญญาของเราที่มุ่งมั่นในเรื่องการสร้างนวัตกรรม ความหลากหลาย และความยั่งยืนช่วยให้ทุกคนมั่นใจได้ว่า "Life is On" ในทุกที่สำหรับทุกคน และทุกช่วงเวลา www.schneider-electric.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้