ซีอานจัดงาน Global Programmer’s Festival ครั้งที่สอง มุ่งเขียนโค้ดเพื่ออนาคตใหม่บน “เส้นทางสายไหมยุคดิจิทัล”

ศุกร์ ๐๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๓:๐๖
นครซีอาน ซึ่งเป็นเมืองหลวงแห่งมณฑลซานซี และแหล่งรวมโปรแกรมเมอร์กว่า 200,000 คน ได้จัดงาน Global Programmers' Festival ครั้งที่ 2 เพื่อตอบสนองต่อโอกาสและความท้าทายที่เกิดขึ้นในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล

งานดังกล่าวถูกจัดขึ้นเป็นเวลา 2 วันภายใต้แนวคิด "เขียนโค้ดเพื่อสังคม" โดยมีเหล่าบรรดาผู้นำในอุตสาหกรรม สุดยอดโปรแกรมเมอร์ ผู้เชี่ยวชาญชื่อดัง และนักวิทยาศาสตร์จากทั่วโลกมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง นอกจากนี้ ยังมีการประชุมวาระอื่นๆ ถูกจัดขึ้นพร้อมกันที่ซิลิคอนวัลเล่ย์ บังกาลอร์ ปักกิ่ง และหนานจิง เพื่อให้บรรดาโปรแกรมเมอร์ได้มาร่วมกันอภิปรายถึงอนาคตของ "ซีอานในฐานะเมืองดิจิทัล" ตลอดจนบทบาทของซอฟต์แวร์ในการกำหนดอนาคตของเมือง

ชางกวน จี้ฉิง รองเลขาธิการพรรคเทศบาลนครซีอานและนายกเทศมนตรีนครซีอานกล่าวว่า เศรษฐกิจดิจิทัลเป็นอนาคตของเศรษฐกิจโลก และซีอานก็กำลังพยายามนำข้อดีด้านประวัติศาสตร์มาสร้างจุดยืนในการเป็นศูนย์กลางแห่งการพัฒนาเทคโนโลยีที่จะเป็นตัวขับเคลื่อนยุคใหม่ "ตอนนี้ ซีอานกำลังเขียนโค้ดเพื่อสร้างอนาคตใหม่ในด้านเศรษฐกิจดิจิทัลโดยใช้อัลกอริทึ่มใหม่ทั้งหมด เราขอต้อนรับบรรดาโปรแกรมเมอร์แถวหน้ารวมถึงผู้นำอุตสาหกรรมที่เดินทางมายังนครซีอานและช่วย "พัฒนาระบบ" ตลอดจนร่วมสร้างอนาคตที่แข็งแกร่งและดีกว่าเดิม ด้วยความกระตือรือร้นและจริงใจ"

ภายในงานยังมีการเปิด "ถนนแห่งเกียรติยศ" สำหรับโปรแกรมเมอร์ ที่เต็มไปด้วยรอยพิมพ์มือของผู้มีคุณูปการสำคัญต่ออุตสาหกรรมซอฟต์แวร์จีน รวมถึง หวัง หย่งหมิน, หยาน หยวนเฉา, กง หมิน, ฉิว ป๋อจวิน, เล่ย จวิน และบุคคลอื่น ๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้ นครซีอานยังได้เปิดเผยรายงานอีก 2 ฉบับในระหว่างพิธีเปิดงาน ซึ่งประกอบด้วย "แนวทางการพัฒนาอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์จีน" และ "ดัชนีการพัฒนาสารสนเทศอุตสาหกรรมของประเทศที่ร่วมโครงการ Belt and Road"

นครซีอานกำลังเร่งสร้างระบบนิเวศที่ครอบคลุมสำหรับเศรษฐกิจดิจิทัล โดยมีเป้าหมายในการควบรวมเทคโนโลยีสารสนเทศและการพัฒนาเมืองเข้าด้วยกัน อุตสาหกรรมซอฟต์แวร์และไอทีของซีอานได้ขยายตัวขึ้นอย่างรวดเร็วเพื่อสร้างเส้นทางสายไหมดิจิทัลแห่งใหม่ที่มีขนาดใหญ่ ดึงดูดให้โปรแกรมเมอร์เข้ามาทำงานในเมืองแห่งนี้ และทำให้ซีอานกลายเป็นเมืองซอฟต์แวร์ชั้นแนวหน้าของจีน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชม: http://www.codingthefuture.com/

เกี่ยวกับงาน Global Programmer's Festival

งาน Global Programmer's Festival จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "การเขียนโค้ดเพื่ออนาคต" โดยได้เชิญเหล่าผู้นำอุตสาหกรรมและบุคคลชั้นนำในแวดวงเทคโนโลยีทั้งจากในประเทศและต่างประเทศมารวมตัวกันที่ซีอาน งานนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างคนเก่ง สร้างการลงทุนทางการเงิน และสร้างนวัตกรรมผ่านงานประชุมและการแข่งขันต่าง ๆ ในฐานะที่เป็นงานสำคัญประจำปีของอุตสาหกรรมเทคโนโลยี งานนี้จึงถือเป็นเวทีให้เหล่าโปรแกรมเมอร์จากทั่วโลกได้มาพบปะ แบ่งปันไอเดีย สร้างแรงบันดาลใจและเติบโตไปพร้อมกัน

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181108/2294051-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4