ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น เปิดตัวบริการไดเร็คอินเทอร์เน็ต ร่วมผลักดันเศรษฐกิจดิจิทัลยุคไทยแลนด์ 4.0

จันทร์ ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๖:๒๒
บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการให้บริการวงจรสื่อสารความเร็วสูงที่ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่สอง ประเภทมีโครงข่ายเป็นของตนเองจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดตัว บริการใหม่ล่าสุด "ไดเร็คอินเทอร์เน็ต" (Direct Internet Service) สำหรับลูกค้าองค์กร ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถเชื่อมต่อข้อมูลทางธุรกิจด้วยอินเทอร์เน็ตได้อย่างมีประสิทธิภาพผ่านโครงข่ายไฟเบอร์ออพติกคุณภาพสูง ซึ่งนอกจากจะเป็นการสนับสนุนและรองรับการขยายตัวของธุรกิจโทรคมนาคมที่มีการแข่งขันกันอย่างสูงแล้ว ยังช่วยส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการสื่อสารโทรคมนาคมในระดับภูมิภาค ด้วยคุณภาพมาตรฐานระดับสากลพร้อมผลักดันให้ประเทศไทยเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ

มร.อเล็กซ์ โล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เราพบว่าทั้งภาคการสื่อสารโทรคมนาคมและการสื่อสารผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (ICT) ในประเทศไทยมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว เนื่องมาจากปริมาณความต้องการการใช้ข้อมูลและการเติบโตของเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างก้าวกระโดด เราจึงได้เปิดตัวบริการไดเร็คอินเทอร์เน็ต (Direct Internet Service) เพราะเห็นโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจ และเชื่อมั่นว่าบริการที่หลากหลายของซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่นจะสามารถตอบสนองความต้องการในอนาคตของลูกค้าได้ในระยะยาว นอกจากนี้เรายังมีแผนที่จะให้บริการการเชื่อมต่อทางการสื่อสารไปพร้อมกับการขยายบริการด้านศูนย์ข้อมูล (Data Center) ที่มีศักยภาพเพิ่มเติม เพื่อรองรับการเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคใหม่ของเทคโนโลยีดิจิทัล ทั้งเรื่องของการวิเคราะห์ข้อมูล Big Data เทคโนโลยี 5G บนเครือข่ายไร้สาย เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และการให้บริการเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตที่เชื่อมอุปกรณ์และเครื่องมือต่างๆ (Internet of Things) ซึ่งจะเป็นส่วนช่วยขับเคลื่อนและตอบสนองความต้องการด้านการเชื่อมต่อข้อมูลพื้นฐานให้กับองค์กรต่างๆ

มร.อเล็กซ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า "ในฐานะที่เราเป็นผู้นำด้านการให้บริการโครงข่ายอยู่แล้ว เราได้ต่อยอดมูลค่า ทางธุรกิจโดยขยายการเชื่อมต่อบริการที่เป็นจุดเด่นของเราในด้านโครงข่ายบริการของบริษัทฯ ให้มีประสิทธิภาพขึ้นไปอีกระดับด้วยการเปิดให้บริการไดเร็คอินเทอร์เน็ตสำหรับลูกค้าองค์กรทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน กลุ่มวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม สามารถไว้วางใจในบริการโครงสร้างพื้นฐานด้วยโครงข่ายไฟเบอร์ออพติกคุณภาพสูงทั้งในกรุงเทพฯและจังหวัดสำคัญอื่น ๆ ทั่วประเทศ เรามั่นใจว่าบริการไดเร็คอินเทอร์เน็ตใหม่ล่าสุดของเราจะสามารถให้บริการการเชื่อมต่อแบบไร้รอยต่อให้กับกลุ่มลูกค้าองค์กรได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นเรายังมีบริการเชื่อมต่อไปยังเกตเวย์อื่นๆ ทั้งในแถบอาเซียนและระดับภูมิภาคเพื่อรองรับความต้องการการใช้งานแบนด์วิธให้แก่ลูกค้าองค์กรและผู้ให้บริการทั้งในระดับภูมิภาคไปสู่ระดับโลก" ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.symphony.net.th

เกี่ยวกับ บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)

บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคมภายในประเทศและระหว่างประเทศ บริษัท ให้บริการเครือข่ายคุณภาพสูงสำหรับลูกค้าองค์กร ด้วยบริการเป็นเลิศมาตรฐานสากลให้กับธุรกิจทุกประเภท

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม: www.symphony.net.th

เกี่ยวกับบริการไดเร็คอินเทอร์เน็ต (Direct Internet Service)

บริการไดเร็คอินเทอร์เน็ต (Direct Internet Service) ได้รับการออกแบบและสร้างขึ้นเพื่อจุดประสงค์ทางธุรกิจ โดยมีการเชื่อมต่อโครงข่ายที่เชื่อถือได้และมีประสิทธิภาพสูงเพื่อให้การดำเนินธุรกิจเป็นไปอย่างราบรื่นช่วยให้การเชื่อมต่อสามารถเข้าถึงได้ง่ายและรวดเร็วในทุกที่ทุกเวลา รองรับการใช้งานตั้งแต่ 1Mbps - 10Gbps พร้อมทั้งรับประกันคุณภาพการบริการด้วย Service Level Agreement (SLA) 99.9%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้