Kaidee รุกตลาดอสังหาริมทรัพย์ เปิดตัว BaanKaidee แหล่งซื้อ-ขายอสังหาฯ ออนไลน์ที่ยอดคนเข้าชมทะลุ 10 ล้าน และปิดการขายได้มูลค่ากว่า 8 พันล้านบาท

พุธ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๖:๑๖
Kaidee ตลาดซื้อ-ขายของออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เดินหน้ารุกตลาดอสังหาริมทรัพย์ เปิดตัว BaanKaidee - บ้านขายดี ( Baan.Kaidee.com ) พื้นที่ซื้อ-ขาย อสังหาฯ ออนไลน์ ที่ชูจุดเด่นช่วยเหลือผู้ใช้งานในด้านความหลากหลายของประเภทอสังหาฯ โดยมีตั้งแต่บ้านเดี่ยว คอนโด อาคารพาณิชย์ ที่ดิน โรงงาน ไปจนถึงรีสอร์ท เปิดโอกาสให้ผู้ขายเชื่อมต่อกับผู้ซื้อหลายล้านคนในประเทศไทยได้ง่ายขึ้น ตั้งเป้าเป็นผู้นำด้านตลาดอสังหาฯ ออนไลน์ในประเทศ

นายทิวา ยอร์ค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร / เฮดโค้ช Kaidee กล่าวว่า "ในปี 2560 มีการโอนกรรมสิทธิ์อสังหาฯ กว่า 524,000 หน่วย โดย 52% แบ่งเป็นสัดส่วนของที่พักอาศัย และอีก 48% เป็นอสังหาฯ อื่นๆ ซึ่งคิดเป็นมูลค่ากว่า 1.2 ล้านล้านบาท โดยการซื้อ-ขายส่วนใหญ่ ณ ปัจจุบันยังคงเกิดขึ้นผ่านช่องทางออฟไลน์ อย่างไรก็ตาม เราคาดว่าในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าผู้คนจะหันมาใช้ช่องทางออนไลน์มากขึ้นอย่างรวดเร็ว ตั้งแต่ปี 2559 เป็นต้นมา หมวดอสังหาฯ ได้รับความนิยมมากที่สุดเป็นอันดับที่ 3 บน Kaidee

และในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2561 BaanKaidee มีคนไทยเข้าชมมากกว่า 10 ล้านคน รวมถึงมีจำนวนวิวสูงถึง150 ล้านครั้ง โดยมีประกาศที่ขายได้ทั้งหมดเป็นจำนวน 4,307 ประกาศ คิดเป็นมูลค่ากว่า 8.6 พันล้านบาท โดยประกาศที่น่าสนใจที่ปิดการขายได้คือโรงเรียนในจังหวัดเชียงใหม่ มูลค่า 50 ล้านบาท และที่ดินในจังหวัดอุบลฯ มูลค่า 28 ล้านบาท" โดยนายทิวากล่าวเพิ่มเติมว่า "เรามองเห็นว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคได้เปลี่ยนไปจาก 2 ปีที่แล้ว ซึ่งส่วนใหญ่จะมองหาเพียงคอนโดและบ้านพักอาศัย ในขณะที่ปัจจุบันผู้ใช้งานยังมองหาอสังหาฯ ประเภทอื่นๆ อีกด้วย

10 อันดับประเภทของอสังหาฯ ที่มีคนค้นหามากที่สุดใน BaanKaidee

1.บ้านเช่า

2.บ้านเดี่ยว

3.ที่ดิน

4.คอนโด

5.ห้องเช่า

6.บ้านเอื้ออาทร

7.บ้านสวน

8.บ้านไม้

9.บ้านริมน้ำ

10.บ้านติดทะเล

ผู้คนส่วนใหญ่อาจคิดว่าผู้ใช้งานออนไลน์ส่วนมากจะค้นหาที่พักอาศัยเฉพาะในเขตกรุงเทพฯ ชั้นใน แต่จากข้อมูลของเราพบว่า จริงๆ แล้วมีการค้นหาในพื้นที่รอบนอกเมืองอีกด้วย" นายทิวากล่าวต่อ

5 อันดับพื้นที่ในกรุงเทพฯ ที่มีคนค้นหามากที่สุดใน BaanKaidee

1.ลาดพร้าว

2.ลุมพินี

3.รามอินทรา

4.อ่อนนุช

5.พัฒนาการ

5 อันดับโครงการอสังหาฯ ในกรุงเทพฯ ที่มีคนค้นหามากที่สุดใน BaanKaidee

1.ศุภาลัย

2.บ้านกลางเมือง

3.พฤกษา

4.LPN

5.The Centro

และนอกเหนือจากเขตกรุงเทพฯ ผู้ใช้งานยังมองหาที่อยู่อาศัยตามจังหวัดต่างๆ อีกด้วย

10 อันดับเขตนอกกรุงเทพฯ ที่มีคนค้นหามากที่สุดใน BaanKaidee

1.เชียงใหม่

2.ชลบุรี

3.ระยอง

4.นครราชสีมา

5.ขอนแก่น

6.พระนครศรีอยุธยา

7.ประจวบคีรีขันธ์

8.สงขลา

9.อุดรธานี

10.พิษณุโลก

"ด้วยประสิทธิภาพของแพล็ตฟอร์มที่ใช้งานได้ง่ายและรวดเร็วทำให้ BaanKaidee (Baan.Kaidee.com) เข้าถึงผู้ซื้อหลักหลายล้านและสร้างประสบการณ์ซื้อ-ขายอสังหาฯ ออนไลน์ที่ดีให้กับคนไทย โดยบางประกาศสามารถปิดการขายโดยใช้เวลาเพียงไม่ถึง 1 วัน นอกจากนั้น ผู้ขายไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นมืออาชีพที่มีประสบการณ์มาหลายปี เพราะเด็กมหาวิทยาลัยที่ลงขายและปิดการขายได้ด้วยตัวเองก็มีมาแล้ว" นายทิวากล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๗ JBC SPU จับมือ เอ็นเอ บางกอก MOU เปิดโอกาสแรงงานไทยในญี่ปุ่น! เรียน หลักสูตรทางไกล จบปริญญาตรี ภาษาญี่ปุ่นธุรกิจ พัฒนาฝีมือ ภาษา ธุรกิจ มุ่งสู่
๑๑:๒๐ MISS TEEN LGBT THAILAND 2024
๑๑:๑๓ เซ็นทาราชวนเที่ยวซัมเมอร์ มอบโปรแรงแซงคลื่นความร้อน ส่วนลดห้องพักสูงสุด 25% สำหรับสมาชิก CentaraThe1
๑๑:๕๒ ผื่นแดง เป็นขุย แสบคัน ระวังอาจเป็น โรคเซ็บเดิร์ม ภาวะเรื้อรังที่ทำเสียเซลฟ์ แพทย์ รพ.วิมุต แนะ รู้ทันปัจจัยเสี่ยง-รีบพบแพทย์
๑๑:๔๐ TEI เปิด 10 เรื่องต้องรู้ Green Chongqing การพัฒนานครฉงชิ่งสู่ความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
๑๑:๒๔ VIENN RELOVED MARKET ตลาดแฟชั่นของ 'คนรักษ์โลกอย่างมีสไตล์' กิจกรรมแฟชั่นหมุนเวียนที่เดอะ ปาร์ค สร้างไลฟ์สไตล์แห่งความยั่งยืน
๑๑:๔๒ ถ่ายเป็นเลือด เจ็บปวดทรมาน ติ่งเนื้อยื่นออกมาบริเวณรูทวาร ริดสีดวงทวาร โรคฮิตที่หลายคนหวาดผวา
๑๑:๑๑ เทวิกา จิวเวลรี่ แก้ Pain Point ธุรกิจ ทำเครื่องประดับให้เป็นแฟชั่นสวมใส่ได้ทุกวัน เพิ่มแวลูสินค้าปั๊มยอดขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์
๑๑:๐๑ รีโว กรุ๊ป ขานรับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ นำบ้านพร้อมอยู่ พร้อมโอน 3 โครงการคุณภาพมาจัดโปรราคาพิเศษสุด จองด่วน!
๑๑:๔๒ KTMS หุ้นฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม ระดับ TOP 3 ของประเทศ