ซัมซุงเผยการพัฒนาด้านเทคโนโลยีครั้งยิ่งใหญ่ผ่านงาน “SDC18” พร้อมแนะนำผลงานสุดล้ำให้นักพัฒนาทั่วโลกได้จับตามอง

ศุกร์ ๑๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๗:๓๒
นักพัฒนาโทรศัพท์มือถือ นักบุกเบิกนวัตกรรม และพันธมิตรกว่าพันคนตบเท้าเข้าร่วมงาน Samsung Developer Conference 2018 (SDC18) ที่จัดโดย ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ งาน SDC 2018 ภายใต้คอนเซ็ปต์สุดล้ำ "Where Now Meet Next" ถือได้ว่าเป็นการรวมตัวกันเพื่อสำรวจแนวทางของเทคโนโลยีในอนาคตและการร่วมมือกันของโซลูชั่นใหม่ๆ ในวันหน้า โดยผู้ร่วมงานได้ร่วมฟังบรรยายจากผู้เชี่ยวชาญในหลากหลายสาขา ในแต่ละหัวข้อต่างๆ อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้ผู้เขาร่วมได้ทำความรู้จักและร่วมสาธิตผลิตภัณฑ์ในกลุ่มผู้พัฒนาอุปกรณ์เคลื่อนที่แห่งอนาคต

ซัมซุง ได้เผยเครื่องมือสมรรถภาพสูงสำหรับนักพัฒนา เพื่อใช้กับแพลตฟอร์ม Bixby และ SmartThings อีกทั้งยังเผยเทคโนโลยีสุดล้ำทางด้านสมาร์ทโฟนผ่าน One UI และ Infinity Flex Display เพื่อทำให้ชีวิตที่เชื่อมต่อกับทุกอย่างเป็นความจริงได้ ซัมซุงได้พัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อให้ง่ายต่อนักพัฒนาและพันธมิตรในการรังสรรค์ประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับอุปกรณ์นับล้านชิ้นทั่วโลก

"เราได้บรรลุผลสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ในด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) และ IoT – Internet of Thing) ซึ่งถือว่าเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้วิสัยทัศน์ในการสร้างชีวิตที่มีการเชื่อมต่อกับทุกสิ่งป็นความจริงได้" ดีเจ โกห์ ประธานธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าว "ความคืบหน้าที่เกิดขึ้นกับ Bixby และ SmartThings ได้เปิดโลกใหม่ให้ผลิตภัณฑ์และการบริการจากบุคคลภายนอกสามารถผสมผสานแพลตฟอร์ม AI และ IoT ได้อย่างง่ายดาย"

"จอพับก็เป็นอีกหนึ่งพระเอกที่จะเป็นรากฐานให้เกิดการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับโทรศัพท์เคลื่อนที่ เราตื่นเต้นมากที่จะได้ทำงานร่วมกับนักพัฒนาในแพลตฟอร์มใหม่เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับกลุ่มลูกค้าของเรา"

สร้างแพลต์ฟอร์มด้าน Intelligence ที่มีความยืดหยุ่น Bixby มีจุดเริ่มต้นเป็นอินเทอร์เฟสอัจฉริยะ ซึ่งเป็นการใช้คำสั่งด้วยเสียงของผู้ใช้เพื่อทำการสื่อสารกับโทรศัพท์ ณ ตอนนี้ ซัมซุงได้มีวิวัฒนาการไปได้ถึงการมีแพลตฟอร์มอัจฉริยะที่มีความยืดหยุ่นสูงเพื่อเอาไว้รองรับอุปกรณ์และบริการต่างๆ ที่มีความหลากหลายในชีวิตประจำวันของผู้บริโภค และที่งาน SDC18 ซัมซุงได้เผยถึงแนวทางใหม่ๆ ที่ให้นักพัฒนาได้นำแพลตฟอร์มผู้ช่วยอัจฉริยะนี้มาทำให้มีความเป็นส่วนตัว และมีประโยชน์ต่อผู้บริโภคได้มากขึ้นอย่างไร เพื่อให้เป็นการง่ายขึ้นต่อนักพัฒนาในการต่อยอดการพัฒนาบริการต่างๆ ผ่าน Bixby ทางซัมซุงได้เปิดตัว Bixby Developer Studio ที่เป็นศูนย์รวมของเครืองมืออัจฉริยะที่ง่ายต่อการใช้ เป็นที่ที่นักพัฒนาและพันธมิตรได้ผสมผสานแพลตฟอร์มอัจฉริยะให้เข้ากับอุปกรณ์และบริการต่างๆ ให้เพิ่มมากขึ้น นักพัฒนาสามารถสร้าง Bixby Capsules ได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังง่ายต่อการสร้างสรรค์ฟีเจอร์หรือบริการที่สร้างมาเพื่อ Bixby และทำให้ง่ายต่อการเข้าถึง Bixby Marketplace ของผู้บริโภคได้อีกด้วย แพลตฟอร์ม Bixby ช่วยทำให้นักพัฒนาสามารถปรับเปลี่ยนแคปซูลจากแพลตฟอร์มโทรศัพท์เคลือนที่และโทรทัศน์ไปยังเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ภายในบ้านและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของซัมซุงได้อย่างง่ายดาย เพื่อให้เป็นการช่วยขยายแพลตฟอร์ม Bixby ให้ได้กว้างขวางมากขึ้น ซัมซุงได้พัฒนาให้แพลตฟอร์มรองรับภาษาใหม่ ได้อีกห้าภาษาภายในเดือนถัดๆ ไป รวมถึงภาษาอังกฤษแบบบริติช ภาษาฝรั่งเศส ภาษาเยอรมัน ภาษาอิตาเลี่ยน และภาษาสเปน

ส่งมอบชีวิตที่เชื่อมต่อให้กับทุกคน

วิสัยทัศน์ของชีวิตแห่งการเชื่อมต่อของซัมซุงนั้นถูกสร้างบนระบบ IoT แบบเปิด ที่รวบรวมเอาอุปกรณ์ต่างๆ ที่เชื่อมต่อกันที่มีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ มาไว้บนแพลตฟอร์มเดียวกัน สมาร์ทธิงส์ แอพที่มีพร้อมใช้งานในกว่า 200 แห่งทั่วโลกสามารถให้ประสบการณ์การเชื่อมต่อได้ผ่านแอปพลิเคชั่นเพียงแค่ตัวเดียวเท่านั้น ซึ่งทำให้ IoT เข้ามามีบทบาท ช่วยให้บ้าน รถ สำนักงาน และทุกๆ ที่สามารถเชื่อมต่อกันได้มากกว่าความอัจฉริยะ

ซัมซุงกำลังช่วยให้นักพัฒนาสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์และบริการของตนกับสมาร์ทธิงส์ แอพด้วยชุดเครื่องมือใหม่ๆ ใน SmartThings Developer Workspace ที่ได้รับการออกแบบใหม่ให้เร็วขึ้นและง่ายขึ้น เครื่องมือที่ได้รับการปรับปรุงเหล่านี้ประกอบด้วย SmartThings Cloud Connector, SmartThings Device Kit และ SmartThings Hub Connector โดยนักพัฒนาสามารถสร้างและเปิดตัวแพลตฟอร์มรวมทั้งรวมอุปกรณ์ Zigbee และ Z-Wave ที่เชื่อมต่อกับระบบคลาวด์ได้อย่างง่ายดาย เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด

เกี่ยวกับ Samsung Developer Conference

งาน Samsung Developer Conference 2018 หรือ SDC18 ได้รวบรวมนักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้สร้างสรรค์หลายพันราย เพื่อสำรวจเทคโนโลยีในปัจจุบันและเห็นแนวทางในอนาคต การประชุมทั้งสองวันจะมีการประกาศประเด็นสำคัญทางเทคนิคและมีเวลาให้ผู้เข้าร่วมงานได้ทำความรู้จักกัน นอกจากนี้ทีมผลิตภัณฑ์และคู่ค้าด้านเทคโนโลยีของซัมซุงจะนำเสนอความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและเครื่องมือล่าสุด

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามบรรยากาศงาน "Samsung Developer Conference 2018" ผ่านทวิตเตอร์ที่ (@samsung_dev) โดยใช้ #SDC18 ในการค้นหาโพสต์ที่เกี่ยวกับงาน และรายละเอียดของงานผ่านเว็บไซต์ http://sdc.developer.samsung.com/

ทั้งนี้ ท่านสื่อมวลชนสามารถดาวน์โหลดข้อมูลข่าวและภาพผลิตภัณฑ์ และติดตามข่าวสารจากซัมซุงล่าสุดได้ที่

ห้องข่าวซัมซุง ประเทศไทย (Samsung Newsroom Thailand) https://news.samsung.com/th/

เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์

บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด จุดประกายแรงบันดาลใจและสร้างวิถีแห่งอนาคตด้วยความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยีที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น โดยบริษัทได้สร้างนิยามใหม่ให้กับโลกของโทรทัศน์ สมาร์ทโฟน อุปกรณ์อัจฉริยะสวมใส่ได้ แท็บเล็ต กล้องถ่ายภาพ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน อุปกรณ์การแพทย์ ระบบเครือข่าย สารกึ่งตัวนำและ LED โซลูชั่น สำหรับข่าวสารล่าสุด ท่านสามารถเยี่ยมชม Samsung Newsroom ได้ที่ news.samsung.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4