โค้งสุดท้ายปี 61 หัวเรือใหญ่ บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น (ILINK) “สมบัติ อนันตรัมพร” มั่นใจทำรายได้เข้าเป้า 4.9 พันล้านบาท หลังตุนงานในมือรวม 5.12 พันล้านบาท

อังคาร ๒๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๐:๔๖
โค้งสุดท้ายปี 61 หัวเรือใหญ่ บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น (ILINK) "สมบัติ อนันตรัมพร" มั่นใจทำรายได้เข้าเป้า 4.9 พันล้านบาท หลังตุนงานในมือรวม 5.12 พันล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่อง พร้อมเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อขยายตลาดในปี 62 และรองรับเทคโนโลยีด้านดิจิตอลที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

นายสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิว นิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ILINK เปิดเผยว่ารายได้ในปีนี้คาดว่าจะทำได้มากกว่า 4,900 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ทำได้ 4,251 ล้านบาท เนื่องจากปัจจุบันมีงานในมือรวมอยู่ที่ 5,121.74 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องและเตรียมเข้าร่วมประมูลงานใหม่เพิ่มเติมอีก

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ 5 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ FTTH (Fiber to the Home Products ,LAN CAT 6A Cable , ARSS&ADSS Fiber Optic Cable , SWTTCH &PoE SWITCH ,Wireless and Access Point และ SFP New Products ฯลฯ เพื่อขยายตลาดในปี 2562 และรองรับเทคโนโลยีด้านดิจิตอลที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

ส่วนธุรกิจโทรคมนาคม (TELECOM) ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL บริษัทย่อยเติบโตได้ตามประมาณการณ์ที่ตั้งไว้ โดยในไตรมาส 3/2561 มีรายได้อยู่ที่ 420.57 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 77.74% จากงวดเดียวกันปี และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 34.16 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21.97% จากงวดเดียวกันปีก่อนและในช่วงที่ผ่านมา ITEL ได้เข้าร่วมประกวดราคากับโครงการ US02 (อินเตอร์เน็ตชายขอบ2) มูลค่ากว่า 20,000 ล้านบาท โดยคาดว่าจะประกาศผลในเร็วๆ นี้

" ผลประกอบการในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ประสบปัญหาการรับรู้รายได้ขาดทุนล่วงหน้าจากธุรกิจวิศวกรรมโครงการ หลังจากที่ได้เข้าไปทำงานแทนคู่ค้าในโครงการรับเหมาก่อสร้างระบบสาธารณูปโภคที่สนามบินสุวรรณภูมิ Phase 2 จึงทำให้ในปีนี้บริษัทฯ ได้กำหนดนโยบาย เพื่อเรียกคืนความเชื่อมั่น ด้วยกลยุทธ์การลดต้นทุนและการสร้างกำไรเพิ่มจากธุรกิจจัดจำหน่ายสายสัญญาณและสร้างมาตรการควบคุมต้นทุนและการทำงานโครงการของธุรกิจวิศวกรรมอย่างใกล้ชิด จึงทำให้ผลประกอบการตั้งแต่ไตรมาส 2 ที่ผ่านมาเริ่มดีขึ้น" นายสมบัติ กล่าว

อนึ่งผลการดำเนินงานรวมประจำไตรมาส 3/2561 มีรายได้ 1,386.26 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.24% จากไตรมาส 2/2561 และเพิ่มขึ้น 28.09% จากไตรมาส 3/2560 ส่วนกำไรสุทธิในไตรมาสดังกล่าวทำได้ 90.03 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.60% จากไตรมาส 2/2561 และเพิ่มขึ้น 15.63% จากไตรมาส 3/2560 ขณะที่ผลการดำเนินงานในช่วง 9 เดือนแรก มีรายได้อยู่ที่ 4,004.45 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28.09% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และมีกำไรสุทธิทั้งสิ้น 236.40 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.63% จากช่วงเดียวกันปีก่อน โดยเป็นไปตามประมาณการของบริษัทฯ ที่จะเพิ่มรายได้และกำไร

ข้อมูลบริษัท :

บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ธุรกิจจัดจำหน่าย เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสายสัญญาณที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน โดยดำเนินธุรกิจมานานกว่า 31 ปี และมีตัวแทนจำหน่าย ผู้ค้าและร้านค้า

อยู่ทั่วประเทศมากกว่า 12,000 ราย และลูกค้าภาครัฐอีกมากกว่า 100 องค์กร โดยยังได้นำความเชี่ยวชาญมาต่อยอดเป็น ธุรกิจวิศวกรรม รับเหมา Turn Key การก่อสร้างระบบโครงข่ายและระบบสายเคเบิ้ลไฟฟ้าและสื่อสาร เช่น ระบบสายไฟฟ้าใต้ทะเล โครงการสายส่งไฟฟ้า และสายเคเบิ้ลใต้ดิน เป็นต้น อีกทั้งยังได้นำประสบการณ์มาสร้าง ธุรกิจโทรคมนาคม โดยเป็นผู้ให้บริการการสื่อสารผ่านโครงข่ายสายไฟเบอร์ออฟติกทั่วไทย และยังได้สร้างศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ เพื่อให้บริการรับฝากข้อมูลของลูกค้ารายใหญ่อีกด้วย ธุรกิจและสัดส่วนรายได้ของแต่ละธุรกิจเป็นดังนี้

1. ธุรกิจจัดจำหน่ายสายสัญญาณ (DISTRIBUTION) : (สัดส่วนรายได้ประมาณ 45%)

2. ธุรกิจวิศวกรรมและโครงการพิเศษ (ENGINEERING) : (สัดส่วนรายได้ประมาณ 28%)

3. ธุรกิจโทรคมนาคม (TELECOM) : (สัดส่วนรายได้ประมาณ 27%)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital