พาโล อัลโต เน็ตเวิร์ค (Palo Alto Networks) ชี้ ปัญญาประดิษฐ์ (AI) คือ “Game Changer” ในการต่อสู้ภัย Cybersecurity

ศุกร์ ๒๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๒:๕๔
ผู้เชี่ยวชาญจาก พาโล อัลโต เน็ตเวิร์ค (Palo Alto Networks) ผู้นำเทคโนโลยีระดับโลก ชี้ให้เห็นถึงปัญหาความปลอดภัยไซเบอร์ที่เกิดขึ้น ซึ่งส่งผลให้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือที่เรียกกันว่า AI มีความสำคัญอย่างมากในการต่อสู้กับภัยจากการคุกคามในโลกไซเบอร์ (Cybersecurity)

พาโล อัลโต เน็ตเวิร์ค (Palo Alto Networks) ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้าน Security ทั้งในและต่างประเทศ ได้นำเสนอนวัตกรรมความปลอดภัยไซเบอร์ (Cybersecurity) สำหรับเอนด์พอยท์ (Endpoint) คลาวด์ (Cloud) และระบบเครือข่าย (Network) เพื่อเสริมสร้างความปลอดภัยด้านดิจิตอลให้กับองค์กรธุรกิจในงาน Cybersecurity Forum 2018 ที่จัดขึ้นเร็วๆ นี้

คุณธิติรัตน์ ทองถาวร ผู้จัดการประจำภูมิภาคอินโดจีน พาโล อัลโต เน็ตเวิร์กส์ กล่าวถึงรายงานการประเมินความเสี่ยงให้ครอบคลุม และทันต่อการเปลี่ยนแปลงของภัยคุกคาม (Threat Landscape) ล่าสุดพบว่า AI ได้เข้ามามีบทบาทที่สำคัญในป้องกันภัยไซเบอร์ (Cybersecurity) และแนวทางที่ดีที่สุดในการจัดการกับภัยคุกคามทางไซเบอร์คือการให้สมองกลต่อสู้กันเอง โดยมนุษย์เรามีส่วนในการตัดสินใจเท่านั้น"

มิสเตอร์ออร์กุน เทเซล (Orcun Tezel) ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมความปลอดภัย ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก พาโล อัลโต เน็ตเวิร์กส์ กล่าวว่า "ปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI เข้ามามีส่วนในชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น และได้เพิ่มความสำคัญในป้องกันการถูกโจมตีทางไซเบอร์ โดย Security Operating Platform ของ พาโล อัลโต เน็ตเวิร์ค ใช้เทคโนโลยี AI ผสานกับระบบวิเคราะห์ข้อมูล (Analytics) และ ระบบจัดการอัตโนมัติ (Automation) สามารถปกป้องผู้ใช้งาน แอ็ปพลิเคชั่นจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ รักษาข้อมูลสำคัญบน Resource Environment ทั้งในรูปแบบ Public, Private, Hybrid และ SaaS สามารถตรวจจับและยับยั้งการโจมตีจากภัยคุกคามในรูปแบบ Automated Attack ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในการต่อสู้กับภัยคุกคามทางไซเบอร์ต้องให้สมองกลต่อสู้กันเอง (machine with machine) โดยเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้วยการทำงานแบบอัตโนมัติ (Automation) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์ให้มากยิ่งขึ้น"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้