Infineon จับมือฮับสตาร์ทอัพเทคโนโลยีชั้นนำ พัฒนาระบบนิเวศ AI ในอินเดีย

พฤหัส ๒๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๐๘:๐๐
บริษัท Infineon และศูนย์ NSRCEL แห่งสถาบันการจัดการ Indian Institute of Management (IIM) Bangalore ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MoU) เพื่อร่วมมือกันเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบการพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ (AI) และซอฟต์แวร์ในอินเดีย ด้วยการให้คำปรึกษาและบ่มเพาะเหล่าสตาร์ทอัพทั้งที่อยู่ในช่วงเริ่มต้นหรือที่เติบโตแล้ว

Infineon และ NSRCEL ตกลงที่จะให้การสนับสนุนโครงการนวัตกรรมร่วมกับชุมชนนักพัฒนาของ NSRCEL โดย Infineon จะให้การสนับสนุนด้านการฝึกอบรมเฉพาะทาง สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องแล็บ ตลอดจนจัดหาตัวอย่างผลิตภัณฑ์และชุดเครื่องมือพัฒนาต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือเหล่าสตาร์ทอัพ โดยสตาร์ทอัพที่มีความสำคัญในเชิงกลยุทธ์จะได้รับการชี้แนะจากผู้เชี่ยวชาญทางเทคนิคของ Infineon และได้รับการแนะนำให้รู้จักกับลูกค้าของ Infineon เพื่อสำรวจโอกาสความร่วมมือหรือศักยภาพทางธุรกิจ

"ปัญญาประดิษฐ์ช่วยปลดปล่อยศักยภาพด้านนวัตกรรมที่มีอยู่อย่างมหาศาลในอุตสาหกรรมของเราออกมาให้เป็นที่ประจักษ์ ทั้งยังนำเสนอโอกาสทางธุรกิจที่ดีเยี่ยมมากมาย" ดร.ไรน์ฮาร์ต พลอสส์ ซีอีโอของ Infineon Technologies AG กล่าว "เรามองเห็นความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับโซลูชั่นของเราในด้านความปลอดภัยทางไอทีและประสิทธิภาพพลังงาน ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการพัฒนา AI นอกจากนี้ AI ยังเปิดกว้างสำหรับความเป็นไปได้ในการใช้งานด้านอินเทอร์เน็ตออฟธิงส์และการสัญจรอัจริยะหลากหลายรูปแบบ" เขากล่าวต่อไปด้วยว่า "เราต้องการเร่งผลักดันวิธีการเรียนรู้เกี่ยวกับ AI และค้นพบกรณีการใช้งานใหม่ ๆ โดยเร็ว เราตั้งเป้าที่จะผนึกกำลังกับบรรดาผู้ประกอบการนวัตกรรมและสตาร์ทอัพในสาขานี้ ด้วยการทำงานร่วมกับ NSRCEL และ IIM Bangalore"

ก่อนหน้านี้ในเดือนที่แล้ว Infineon ได้เซ็น MoU ร่วมกับ German Accelerator Southeast Asia (GASEA) และบริษัท Arrow Electronics เพื่อขยายการเข้าถึงเหล่าสตาร์ทอัพเยอรมันและประเทศต่าง ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังจากที่เมื่อช่วงต้นปีนี้ Infineon ได้ลงนามหนังสือแสดงเจตจำนงร่วมกับ NITI Aayog เพื่อสนับสนุนภารกิจ Atal Innovation Mission ภายหลังจากที่ได้ร่วมมือเป็นพันธมิตรกับ AIRmaker ของสิงคโปร์ และ Electropreneur Park ของอินเดียในปีที่แล้ว โดยขณะนี้ สตาร์ทอัพทั้งห้ารายกำลังทำงานร่วมกับ Infineon อย่างใกล้ชิด ณ Co-Innovation Space ที่เปิดใหม่ในสิงคโปร์

เกี่ยวกับ NSRCEL at IIM Bangalore

NSRCE at IIM Bangalore ให้การบ่มเพาะสตาร์ทอัพ ผ่านการนำเสนอโปรแกรมการอบรม ให้ความรู้ และการพัฒนาศักยภาพมากมายหลายหลักสูตร ตลอดจนดูแลให้คำปรึกษาแก่สตาร์ทอัพ รวมทั้งธุรกิจระยะเริ่มต้น ปัจจุบัน NSRCEL ให้การบ่มเพาะสตาร์ทอัพอยู่ 130 ราย โดยในระหว่างปี 2560-61 ทาง NSRCEL ได้จัดกิจกรรมให้คำปรึกษามากกว่า 2300 เซสชั่น และงานอีเวนต์กว่า 80 งาน ด้วยแผนงานให้คำปรึกษาที่เปิดกว้างและเติบโตอย่างรวดเร็วเหล่านี้ จึงมีการคาดการณ์ว่า NSRCEL อาจสร้างผลลัพธ์โดยตรงต่อผู้ประกอบการ หรือผู้มีส่วนร่วมรายอื่น ๆ ในระบบนิเวศ เป็นจำนวนมากกว่า 10000 รายแล้ว นับตั้งแต่ที่มีการจัดตั้งศูนย์แห่งนี้ขึ้นในปี 2543

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ NSRCEL กรุณาเข้าชมที่ www.nsrcel.org

เกี่ยวกับ Infineon

Infineon Technologies AG คือผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นเซมิคอนดักเตอร์ที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้น ปลอดภัยขึ้น และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น นวัตกรรมไมโครอิเล็กทรอนิกส์ของบริษัทคือกุญแจสำคัญสู่อนาคตที่ดีกว่าเดิม ในปีงบการเงิน 2561 (สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน) บริษัทมียอดขาย 7.6 พันล้านยูโร และมีพนักงานราว 40,100 คนทั่วโลก Infineon จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แฟรงก์เฟิร์ต (สัญลักษณ์หุ้น: IFX) และจดทะเบียนในตลาด OTCQX International Premier ในสหรัฐอเมริกา (สัญลักษณ์หุ้น: IFNNY)

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.infineon.com

อ่านข่าวเผยแพร่ฉบับนี้ได้ทางออนไลน์ที่ www.infineon.com/press

ติดตามเราได้ทาง: Twitter - Facebook - LinkedIn

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4