ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เบิกโรง Big data และ IoT สู่ดาต้าเซ็นเตอร์ ด้วย EcoStruxure(TM) IT

พฤหัส ๒๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๖:๒๘
- EcoStruxure IT นับเป็นระบบบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ บนคลาวด์ที่ล้ำยุค ช่วยเพิ่มศักยภาพเต็มรูปแบบให้กับโครงสร้างพื้นฐานและช่วยลดความเสี่ยงดังต่อไปนี้

- ช่วยให้มองเห็นระบบนิเวศในดาต้าเซ็นเตอร์ทั้งบนคลาวด์และปลายทางเครือข่าย

- ให้มุมมองเชิงลึกพร้อมคำแนะนำที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น

- มอบศักยภาพในการผสานการทำงานร่วมกับแพลตฟอร์มและสถาปัตยกรรมระบบเปิดที่ให้ความสามารถด้าน IoT

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ผู้นำด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นในการจัดการพลังงานและระบบออโตเมชั่น เปิดตัว EcoStruxure IT (อีโคสตรัคเจอร์ ไอที) ซึ่งเป็นระบบบริหารจัดการดาต้าเซ็นเตอร์รายแรกของโลกที่เป็นสถาปัตยกรรมในรูปแบบของการบริการ

EcoStruxure IT ปฏิวัติระบบการบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานดาต้าเซ็นเตอร์ (Data center Infrastructure Management หรือ DCIM) ด้วยสถาปัตยกรรมบนคลาวด์ที่สร้างขึ้นเพื่อสภาพแวดล้อมดาต้าเซ็นเตอร์และระบบไอทีแบบไฮบริดโดยเฉพาะ ซึ่งสถาปัตยกรรมระบบเปิด ที่ไม่จำกัดค่ายผู้จำหน่ายนี้ ช่วยสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับการให้มุมมองเชิงลึกเพื่อการจัดการในเชิงรุก เกี่ยวกับทรัพยกรสำคัญของธุรกิจที่มีผลกระทบต่อศักยภาพและความพร้อมของสภาพแวดล้อมด้านไอที โดยให้ความสามารถในการมอบข้อเสนอแนะที่นำมาดำเนินการได้จริงในแบบเรียลไทม์และรายงานสรุปแบบรายเดือน ทั้งยังมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่จะเฝ้าดูแลตลอดเวลา พร้อมติดต่อแจ้งปัญหาทันทีเมื่อเกิดขึ้น เพื่อให้ใช้ระบบโครงสร้างพื้นฐานได้อย่างเหมาะสมและเต็มประสิทธิภาพ อีกทั้งช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น

ประโยชน์หลักได้แก่

- มองเห็นระบบนิเวศแบบไฮบริดได้ทั่วโลกจากทุกที่ ด้วยการเข้าถึงเพียงสัมผัสเดียวด้วยสมาร์ทโฟน

- มองเห็นได้ทั้งข้อมูลอุปกรณ์ มีระบบแจ้งเตือนแบบอัจฉริยะ และสามารถมอนิเตอร์ ผ่านระบบเปิดที่รวบรวมข้อมูลจากอุปกรณ์ทั้งหมดได้โดยไม่จำกัดค่ายผู้จำหน่าย

- สามารถคาดการณ์ความเสี่ยงล่วงหน้าได้ ด้วยการเปรียบเทียบและวิเคราะห์คลังข้อมูลส่วนกลางของ EcoStruxure จากทั่วโลก

- นำมาใช้งานได้ง่าย ด้วยรูปแบบของการใช้งานที่สะดวกสบาย เหมาะสำหรับสภาพแวดล้อมทุกขนาด

สามารถมอนิเตอร์ระยะไกลได้ตลอดเวลาทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านส่วนงานบริการของชไนเดอร์ อิเล็คทริค (Schneider Electric Service Bureau) โดยในกรณีที่มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น ทีมงาน Service Bureau จะแจ้งปัญหาทันทีที่ตรวจพบ ให้คำแนะนำในการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นและลดระยะเวลาในการซ่อมบำรุงได้

"ด้วยสภาพแวดล้อมดาต้าเซ็นเตอร์ที่ต้องรองรับธุรกิจสำคัญ ทวีความซับซ้อนยิ่งขึ้นและมีความหลากหลายมากขึ้น บวกกับงบประมาณที่ลดลง และนำไปสู่ความท้าทายที่พนักงานต้องบริหารจัดการเพื่อสร้างความเป็นมืออาชีพให้กับดาต้าเซ็นเตอร์ ก้าวแรกที่จะเอาชนะความท้าทายนี้ได้ คือการใช้กลยุทธ์การบริหารจัดการแบบ Cloud-First หรือการให้ความสำคัญกับคลาวด์เป็นอันดับแรก ซึ่ง EcoStruxure IT จะช่วยให้เข้าถึงข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมในดาต้าเซ็นเตอร์ได้ทั่วโลก จากทุกที่ ทุกเวลา โดยใช้อุปกรณ์ใดก็ได้" นายโรมาริก เอินส์ท รองประธานธุรกิจไอทีสำหรับองค์กร ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย กล่าว "การช่วยให้ลูกค้ามีความสามารถในการมองเห็นและเข้าถึงได้ในระดับนี้ นับเป็นการช่วยให้ลูกค้าประเมินมาตรฐานระบบนิเวศไอทีทั้งหมดได้ อีกทั้งยังช่วยเรื่องการวิเคราะห์แนวโน้มและการซ่อมบำรุงแบบอัจฉริยะ ฯลฯ ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยลดความเสี่ยงอีกทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ"

DCIM เป็นองค์ประกอบที่สำคัญสำหรับระบบโครงสร้างที่กำหนดการทำงานด้วยซอฟต์แวร์ (Software defined infrastructure) นวัตกรรมแบบคลาวด์ เช่น EcoStruxure IT ช่วยให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์การใช้งานที่คล่องตัวยิ่งขึ้น ใช้ง่ายขึ้น ช่วยเพิ่มความสามารถในการมองเห็นสินทรัพย์ทั้งที่อยู่ในและนอกองค์กร (on and off premises) อีกทั้งยังเพิ่มศักยภาพในการบริหารจัดการสภาพแวดล้อมการทำงานแบบกระจายศูนย์ได้จากระยะไกล

EcoStruxure IT เป็นโซลูชันล่าสุดที่เสริมเข้ามาใน EcoStruxure ของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมระบบเปิด ที่ให้ศักยภาพด้าน IoT ใช้งานง่ายในแบบ plug-and-play ให้โซลูชั่นครบวงจรในลักษณะ end-to-end ครอบคลุมความเชี่ยวชาญหลักของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ใน 6 สาขาด้วยกัน ได้แก่ พลังงาน ไอที อาคาร เครื่องจักรกล โรงงาน และโครงข่ายไฟฟ้า สำหรับ 4 ตลาดหลัก ได้แก่ อาคาร ดาต้าเซ็นเตอร์ อุตสาหกรรรม และโครงสร้างพื้นฐาน โดย EcoStruxure ช่วยขับเคลื่อนการปฏิรูปสู่ดิจิทัลให้กับลูกค้าชไนเดอร์ อิเล็คทริค ในทั่วโลก ช่วยให้ยืนหยัดอยู่เหนือการแข่งขันท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจดิจิทัล ณ ปัจจุบันได้

EcoStruxure IT มีการเปิดตัวในบางพื้นที่ในปี 2017 และต่อมาจนถึงปี 2018 โดยมีความโดดเด่นดังต่อไปนี้

EcoStruxure IT Expert – โซลูชันที่ให้ความเชี่ยวชาญด้านการมองเห็นตลอดทั่วทั้งสภาพแวดล้อมแบบไฮบริด ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม เพียงสัมผัสเดียวก็เข้าถึงระบบได้ทั้งจากคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟน ด้วยแอปพลิเคชั่น Mobile Insights ซึ่งผู้ดูแลศูนย์ข้อมูลและผู้จัดการฝ่ายไอที สามารถเปรียบเทียบประสิทธิภาพกับระบบงานของตนเองหรือผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรม เพื่อวิเคราะห์แนวโน้ม ตลอดจนการบำรุงรักษาหรือคาดการณ์ความล้มเหลวของระบบ รวมถึงเปรียบเทียบประสิทธิภาพการทำงานและการวัดในแง่มุมอื่นๆ

EcoStruxure IT Advisor – ที่ปรึกษาชั้นเลิศที่คอยตอบโจทย์ความต้องการเพื่อให้ใช้ระบบงานได้อย่างเหมาะสมและเต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมถึงการบริหารจัดการสินค้าคงคลังสำหรับองค์กรขนาดใหญ่และผู้ใช้งานโคโลเคชั่น โดยโซลูชันดังกล่าวช่วยควบคุมการทำงานได้อย่างเหนือชั้น ทั้งการวางแผนและการคาดการณ์ ครอบคลุมไซต์งานทั้งหมด ทั้งในและนอกองค์กร (on and off premises) สามารถระบุอุปกรณ์ที่เสียและรับทราบถึงปัญหาได้อย่างง่ายดาย ช่วยประหยัดเวลาในการซ่อมบำรุง และสามารถรับการบริการจาก Service Bureau ของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ในการมอนิเตอร์จากระยะไกลตลอดเวลาในลักษณะ 24/7

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ยังคงให้บริการ StruxureWare for Data Centers อย่างต่อเนื่อง โดยเป็นส่วนหนึ่งของ EcoStruxure IT ที่ให้โซลูชันครบครันทั้งการตรวจสอบและบริหารจัดการส่วนงานปฏิบัติการ ณ ไซต์งาน เหมาะสำหรับการใช้ระบบไอทีและดาต้าเซ็นเตอร์ ในทุกขนาดธุรกิจและระบบงาน นอกจากนี้ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ยังให้เครื่องมือและกระบวนการที่ใช้งานง่าย สำหรับลูกค้าที่ใช้ StruxureWare และสนใจจะย้ายระบบไปสู่สถาปัตยกรรม EcoStruxure IT ใหม่นี้อีกด้วย

โดยหนึ่งในการเปิดตัวก็คือ จะมีการนำร่อง EcoStruxure IT ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาก่อน โดยมีการวัดและเปรียบเทียบสภาพแวดล้อมด้านไอทีกับลูกค้ากว่า 500 ราย ดาต้าเซ็นเตอร์ 1,000 แห่ง อุปกรณ์ 60,000 อุปกรณ์ และเซ็นเซอร์ราว 2 ล้านตัว ซึ่งลูกค้าได้ให้ข้อคิดเห็นเกี่ยวกับผลลัพธ์จากการติดตั้ง EcoStruxure IT ซึ่งเป็นสิ่งยืนยันว่าความต้องการโซลูชั่นระบบบริหารจัดการดาต้าเซ็นเตอร์บนคลาวด์มีการเติบโตมมากขึ้น

"ViaWest ได้รับความเชื่อมั่นให้เป็นผู้นำเสนอโซลูชันระบบโครงสร้างพื้นฐานไอทีแบบไฮบริด ที่ครอบคลุมถึงการให้บริการโคโลเคชั่น การเชื่อมต่อระหว่างโครงข่าย คลาวด์ โซลูชันการจัดการ และการให้บริการความเป็นมืออาชีพ ให้กับลูกค้ากว่า 4,200 ราย" ดาเนียล ฮาร์แมน วิศวกรรมระบบอัตโนมัติสำหรับอาคาร จาก Peak10 + ViaWest, Inc กล่าว "เราเลือกโซลูชัน EcoStruxure IT ที่ไม่จำกัดค่ายผู้จำหน่าย จากชไนเดอร์ อิเล็คทริค เพื่อใช้เป็นแพลตฟอร์มเดียวในการมอนิเตอร์ อุปกรณ์ทั้งหมดที่มีความแตกต่างกัน ที่ใช้อยู่ในดาต้าเซ็นเตอร์ของเรา ผ่านแอปพลิเคชัน Mobile Insights และให้บริการได้จากระยะไกล เพื่อมาแทนนโยบายเรื่องการจัดการกับปัญหาแบบเป็นลำดับขั้น รวมถึงทิศทางของโรดแมปด้านนวัตกรรมทั้งหมด"

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมด้านประสิทธิภาพและการใช้งานของ EcoStruxure IT สามารถเข้าไปดูได้ที่นี่

ยูทูบ https://youtu.be/_rnwqNrUOTc

Hashtags: #DigitalEconomy #EcoStruxure #IoT

เกี่ยวกับชไนเดอร์ อิเล็คทริค

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ผู้นำด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นในการจัดการพลังงาน และระบบออโตเมชั่น ตั้งแต่ บ้าน อาคาร ดาต้าเซ็นเตอร์ ระบบโครงสร้างพื้นฐาน และอุตสาหกรรมต่างๆ ด้วยการยืนหยัดอยู่ในเวทีระดับโลกในกว่า 100 ประเทศ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เป็นผู้นำที่โดดเด่นในด้านการจัดการพลังงาน ทั้งแรงดันไฟฟ้าขนาดกลาง-ต่ำ และระบบสำรองไฟฟ้า รวมถึงระบบออโตเมชั่นต่างๆ เรานำเสนอโซลูชั่นแบบบูรณาการที่มีประสิทธิภาพ ด้วยการผสานการทำงานร่วมกันทั้งในส่วนของพลังงาน ระบบออโตเมชั่น และซอฟต์แวร์ เรามีระบบนิเวศทั่วโลก ซึ่งเป็นการประสานความร่วมมือกับคู่ค้ารายใหญ่ที่สุด รวมถึงชุมชนนักพัฒนาและผู้วางระบบบนแพลตฟอร์มเปิด เพื่อมอบประสิทธิภาพด้านการดำเนินงาน และการควบคุมในแบบเรียลไทม์ เราเชื่อว่าด้วยผู้คนที่ยอดเยี่ยมเหล่านี้ และพันธมิตรของเรา จะช่วยให้ชไนเดอร์ อิเล็คทริคเป็นบริษัทที่เยี่ยมยอด พร้อมกับคำมั่นสัญญาของเราที่มุ่งมั่นในเรื่องการสร้างนวัตกรรม ความหลากหลาย และความยั่งยืนช่วยให้ทุกคนมั่นใจได้ว่า "Life is On" ในทุกที่สำหรับทุกคน และทุกช่วงเวลา www.schneider-electric.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4