TikTok คว้ารางวัล Google Play Best of 2018 ในประเทศไทย

อังคาร ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๒๙
- TikTok ถูกรับเลือกให้เป็นหนึ่งในแอปพลิเคชันยอดเยี่ยมสาขาแอปบันเทิงจากการประกาศรางวัล Google Play's Best App of 2018 ประเทศไทย

- TikTok ได้รับรางวัลนี้ในอีกกว่า 17 พื้นที่ทั่วโลก ได้แก่ ออสเตรเลีย บราซิล แคนาดา ฝรั่งเศส เยอรมนี ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ตะวันออกกลางและอัฟริกาตอนเหนือ เม็กซิโก รัสเซีย ไต้หวัน ตุรกี สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา

TikTok แอปพลิเคชันสำหรับการสร้างสรรค์วิดิโอขนาดสั้นส่งท้ายปีแห่งความตื่นเต้นนี้ด้วยการถูกรับเลือกให้เป็นหนึ่งในแอปพลิเคชันที่สุดยอดที่สุดบน Google Play ประเทศไทย สาขาแอปบันเทิง

นอกจากจะได้รับรางวัลนี้ในประเทศไทยแล้ว TikTok ยังได้รับรางวัลในสาขาเดียวกันนี้ในหลากหลายประเทศทั่วโลก ได้แก่ ออสเตรเลีย บราซิล แคนาดา ฝรั่งเศส เยอรมนี ฮ่องกง อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ตะวันออกกลางและอัฟริกาตอนเหนือ เม็กซิโก รัสเซีย ไต้หวัน ตุรกี สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา รวมทั้งอินโดนีเซีย ที่ควบตำแหน่งแอปพลิเคชันแห่งปีอีกด้วย

การประกาศรางวัล Google Play Best of 2018 คือการมอบรางวัลให้กับแอปพลิเคชันที่ดีที่สุดและได้รับความนิยมมากที่สุดประจำปี ด้วยรูปแบบการใช้งานที่ง่ายสำหรับการสร้างสรรค์และแบ่งปันวิดิโอ ซึ่งทำได้โดยตรงจากสมาร์ทโฟนแล้ว ฟีเจอร์แบบอินเตอร์แอคทีฟและระบบอันแสนฉลาดของแอป ทำให้ TikTok ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามไปทั่วโลก

โดยปี 2018 นี้ถือเป็นปีที่มีการเติบโตอย่างสูงและน่าจดจำมากสำหรับ TikTok โดยในเดือนสิงหาคม TikTok และ Muscial.ly ประกาศรวมตัวเป็นแอปพลิเคชันหนึ่งเดียวระดับโลก สร้างปรากฏการณ์เป็นแอปพลิเคชัน อันดับ 1 ด้านการสร้างสรรค์วิดิโอขนาดสั้น สนับสนุนและผลักดันให้คนบันทึกและแบ่งปันช่วงเวลาสำคัญของชีวิต นอกจากนี้ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา Sensor Tower ประกาศว่า TikTok คือแอปพลิเคชันที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดอันดับ 1 ในประเทศอเมริกา ทั้งบน Apple Store และ Google Play Store

สำหรับประเทศไทย TikTok เป็นแอปพลิเคชันที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดติดอันดับต้นๆ บน Apple Store และ Google Play มาโดยตลอดในช่วงปีที่ผ่านมา

ปัจจุบัน TikTok ให้บริการในกว่า 150 ประเทศทั่วโลก รองรับมากถึง 75 ภาษา พร้อมทั้งกลยุทธ์ท้องถิ่นถิ่น ที่สนับสนุนให้ผู้ใช้ได้สร้างสรรค์และเล่นกับเทรนด์และเรื่องราวที่เป็นกระแสในพื้นที่นั้นๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้