Liquid Telecom เตรียมทุ่มงบ 8 พันล้านปอนด์อียิปต์ (400 ล้านดอลลาร์) พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายและศูนย์ข้อมูล หลังเสร็จสิ้นโครงการ 'Cape to Cairo'

อังคาร ๑๑ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๑๘
Liquid Telecom กลุ่มบริษัทโทรคมนาคมชั้นแนวหน้าจากทวีปแอฟริกาประกาศว่า บริษัทจะเข้าไปลงทุนในประเทศอียิปต์คิดเป็นมูลค่า 8 พันล้านปอนด์อียิปต์ (400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในอีก 3 ปีข้างหน้า โดยการลงทุนนี้เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือครั้งสำคัญกับบริษัท Telecom Egypt ซึ่งครอบคลุมถึงการวางโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายและจัดตั้งศูนย์ข้อมูลต่างๆ

(โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/795951/Liquid_Telecom_Logo.jpg )

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/795943/Liquid_Fibre_Map.jpg )

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/795942/Liquid_Telecom_signing.jpg )

การลงทุนดังกล่าวมีขึ้นในระหว่างพิธีลงนามของทั้งสองบริษัท ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา ภายในงาน Africa 2018 Forum โดยมี Ahmed El Beheiry กรรมการผู้จัดการและประธานบริหารของ Telecom Eqypt และ Strive Masiyiwa ประธานบริหารบริษัท Econet ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของบริษัท Liquid Telecom เป็นผู้ลงนามในข้อตกลงครั้งประวัติศาสตร์นี้

Telecom Egypt จะใช้เครือข่ายดังกล่าวในการเชื่อมโยงธุรกิจของอียิปต์เข้ากับธุรกิจต่างๆ ในทวีปแอฟริกา ขณะเดียวกันก็จะร่วมมือกับ Liquid Telecom เพื่อสร้างศูนย์ข้อมูลขึ้นอีกหลายแห่งทั่วประเทศ และหลังจากที่ได้ลงทุนเบื้องต้นมูลค่า 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐในการสร้างศูนย์ข้อมูลและการบริการด้านคลาวด์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว Liquid Telecom ยังมีแผนที่จะลงทุนเพิ่มเติมอีก 350 ล้านดอลลาร์สหรัฐในโครงการบรอดแบนด์และการให้บริการทางการเงินอย่างครอบคลุม ตลอดจนการสร้างศูนย์ข้อมูลที่มีความจุสูงในพื้นที่ต่างๆ โดยที่ศูนย์ข้อมูลเหล่านี้จะมีลักษณะคล้ายกับศูนย์ข้อมูลที่ดีที่สุดบางแห่งในแอฟริกาใต้

การลงทุนมูลค่า 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐนี้ จะทำให้ Liquid Telecom สามารถขยายตำแหน่งในการเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นการเชื่อมต่อและระบบคลาวด์ ที่คอยส่งมอบบริการศูนย์ข้อมูลและเครือข่ายระดับเวิลด์คลาสให้กับธุรกิจต่างๆ ในทวีปแอฟริกาเหนือ ออกไปได้อย่างมีนัยสำคัญ นอกจากนี้ การให้บริการศูนย์ข้อมูล Africa Data Centres (ADC) ยังทำให้ Liquid Telecom มีส่วนช่วยในการสนับสนุนการเติบโตของระบบคลาวด์ในทวีปแอฟริกา ด้วยการส่งมอบแพลตฟอร์มสำหรับให้บริการคลาวด์ในท้องถิ่นให้กับตลาดหลากหลายได้แห่งเป็นครั้งแรก

Strive Masiyiwa ประธานบริหาร Econet ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Liquid Telecom เปิดเผยว่า ภารกิจต่อไปก็คือการเชื่อมโยงกรุงไคโรและกรุงดาการ์ของเซเนกัลเข้าด้วยกัน ผ่านทางซูดาน ชาด ไนจีเรีย และประเทศอื่น ๆ ในแอฟริกาตะวันตก "เราสามารถต่อข้ามทวีปแอฟริกาจากตะวันออกไปยังตะวันตกได้แล้ว ผ่านทางประเทศซูดานและชาด ตอนนี้เราอยู่ที่ชายแดนของไนจีเรีย โดยคาดว่าจะไปถึงกรุงอาบูจาได้ภายในสิ้นเดือนมกราคมปีหน้าซึ่งเป็นเวลาที่มีการจัดงาน AU Summit พอดี และก็เราต้องการไปให้ถึงกรุงดาการ์ก่อนที่ท่านประธานาธิบดีเอล-ซิซี จะครบกำหนดวาระการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีอียิปต์"

ข่าวประชาสัมพันธ์: http://bit.ly/2Ec1i6C

ติดตามเราได้ที่:

ทวิตเตอร์: https://twitter.com/liquidtelecom

เฟซบุ๊ก: https://www.facebook.com/liquidtelecomgroup

ลิงค์อิน: https://www.linkedin.com/company/liquid-telecom/

ติดต่อ

Tariq Ahmed – หัวหน้าฝ่ายสื่อสารองค์กรของบริษัท

[email protected]

โทร: +44(0)207-1016-227

Matthew Hickman – หัวหน้าฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์

[email protected]

โทร: +44-20-7101-6128

Charles Palmer / Adam Davidson - FTI Consulting

โทร: +44-02037271000

ที่มา: Liquid Telecom

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%